Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Tin “cha chồng quan hệ với con dâu” là bịa đặt

Tin “cha chồng quan hệ với con dâu” là bịa đặt
Copy từ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/512715/Tin-“cha-chong-quan-he-voi-con-dau”-la-bia-dat.html ; đăng ngày 22/09/12, mục Ch.trị-Xã hội.
TT - Chiều 21-9-12, bà Trần Kim Mai - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết Công an Tiền Giang đã có báo cáo chính thức về thông tin “Cha chồng quan hệ tình dục với con dâu bị dính không tách rời được” đăng trên VOV Online ngày 18-9-12.
Theo đó, Công an Tiền Giang khẳng định đây là thông tin bịa đặt.
Theo bà Mai, Chu Trinh là phóng viên thường trú Đài Tiếng nói VN tại ĐBSCL, đồng thời là thành viên tổ báo chí UBND tỉnh Tiền Giang. Ngày 21-9-12, phóng viên Chu Trinh đã giải trình về động cơ, mục đích viết tin này với tổ báo chí, trong đó thừa nhận tin này sai sự thật. Lý do là thiếu sót trong nghiệp vụ, nghe thông tin một chiều mà không xác minh.
“UBND tỉnh sẽ xử lý phóng viên Chu Trinh ở góc độ là thành viên tổ báo chí, đồng thời kiến nghị Đài Tiếng nói VN cải chính và xử lý phóng viên của mình theo quy định” - bà Mai nói.
Theo báo cáo của công an, ngày 18-9 VOV Online đưa tin của phóng viên Chu Trinh có nội dung: ông A. (58 tuổi, ngụ xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang) quan hệ tình dục với con dâu 36 tuổi.
Trong lúc “quan hệ” thì cô con dâu bị chứng co thắt âm đạo nên cha chồng không thể rút dương vật ra được phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu, sau đó chuyển lên TP.HCM. Nguồn tin còn dẫn lời PGS.TS Tạ Văn Trầm là phó giám đốc bệnh viện.
Làm việc với công an, ông Trầm khẳng định ông không hề cung cấp thông tin cho phóng viên Chu Trinh. Trước đó, trong giờ giải lao tại Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, ông Trầm và một số cán bộ ở thị xã Gò Công có trao đổi, giải thích về một hiện tượng xảy ra trong đời sống tình dục.
Trong lúc mọi người đưa ra giả thuyết và trao đổi thì có một người thân của phóng viên Chu Trinh đi ngang qua nghe và nói cho anh này biết. Sau đó thông tin này xuất hiện trên VOV Online và được một số trang mạng khác lấy lại, thêu dệt thêm cho ly kỳ rồi đăng tải gây xôn xao dư luận.
V.TR

Không có nhận xét nào: