Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Hoàng Thị Yến đăng quang Hoa hậu Quý bà VN 2009

Hoàng Thị Yến đăng quang Hoa hậu Quý bà VN 2009
Copy từ http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2009/09/3ba13ea5/ ; tin ngày 27/09/09, mục Văn hóa.
Tối 26/9/2009, tại thành phố Vũng Tàu, nữ giám đốc 33 tuổi và là bà mẹ của hai con đã đoạt vương miện Mrs.Việt Nam, sau khi vượt qua 63 người đẹp trên toàn quốc khoe sắc trong đêm chung kết.
Hoàng Thị Yến sinh năm 1976, là giám đốc chi nhánh công ty UBS, TP HCM. Hoa hậu được trao thưởng 150 triệu đồng, vương miện, bộ trang sức trị giá 10.000 USD, bằng chứng nhận từ Ban tổ chức và nhiều quà tặng.
Á hậu 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Thu Hà, sinh năm 1983, đến từ Hà Tĩnh. Chị đang là chủ cửa hàng thiết bị y tế tại Hà Nội. Hoa hậu và Á hậu 1 sẽ là hai gương mặt đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham gia tranh tài trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 (Mrs.World), diễn ra tại thành phố Vũng Tàu vào tháng 11.
Hoa hậu Hoàng Thị Yến đã là mẹ của một bé trai, một bé gái.
 
Á hậu 2 của cuộc thi, người đẹp Đàm Thị Lý, sinh năm 1982, vốn là một gương mặt quen thuộc vì chị từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Tây Nguyên năm 2006, Hoa hậu Thể thao cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 và là thí sinh được đặc cách vào vòng chung kết cuộc thi Mrs.Việt Nam.
Trong đêm thi tối qua, Cung trình diễn, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có sức chứa khoảng 5.000 dường như trở nên chật chội và nóng bức khi hàng nghìn khán giả đã đến để chia sẻ không khí háo hức của cuộc thi lần đầu tiên diễn ra tại thành phố biển này. Ba phần thi quen thuộc - trang phục truyền thống, áo dạ hội và áo tắm - diễn ra nhanh gọn trong sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả. Từ 64 thí sinh, ban giám khảo lần lượt chọn ra top 20 thí sinh và sau đó top 6 thí sinh để vào vòng thi ứng xử.
Điều bất ngờ lớn của cuộc thi là siêu mẫu Trần Bảo Ngọc, dù có phong cách trình diễn hết sức chuyên nghiệp, tự tin và lợi thế về sắc vóc (chị là thí sinh cao nhất với chiều cao 1m78) đã không lọt vào top 20.
Ba gương mặt đăng quang những danh hiệu cao nhất của cuộc thi Mrs.World Việt Nam. Từ trái qua: Á hậu 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Thu Hà, hoa hậu Hoàng Thị Yến và Á hậu 2 Đàm Thị Lý.
 
Sáu người đẹp của cuộc thi đều là những phụ nữ thành đạt trong xã hội, nhưng khả năng diễn đạt và trình bày suy nghĩ trước đám đông vẫn chưa đủ sức thuyết phục người nghe nên vòng thi ứng xử diễn ra không hấp dẫn. Trước các câu hỏi như: "Vì sao bạn chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt"? "Theo chị thế nào là người phụ nữ đẹp và thành đạt?"..., các thí sinh trả lời vấp váp, lúng túng và cứng nhắc. Trong phần trả lời của mình, thí sinh Hoàng Thị Yến cho biết, chị đến với cuộc thi này vừa là để khẳng định bản thân vừa là để ủng hộ một sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam để tôn vinh vẻ đẹp mặn mà và trí tuệ của người phụ nữ đã có gia đình. Ngoài ra, chị còn được chồng con, gia đình ủng hộ hết mình, giúp chị càng giữ vững niềm tin mình sẽ chiến thắng.
Trả lời báo chí sau giây phút đăng quang, Hoàng Thị Yến khẳng định chị rất tự tin để bước vào "cuộc đấu" đầy thách thức tại cuộc thi Mrs.World vào tháng 11 và sẽ cố gắng hết sức trong một thời gian ngắn có thể củng cố thêm kiến thức về nhiều lĩnh vực, cũng như trau dồi ngoại ngữ để so tài cùng các thí sinh quốc tế.
Ban tổ chức cuộc thi Mrs.World cho biết, ngoài các tiêu chí về sắc đẹp và sự thành đạt, thí sinh tham dự cuộc thi tầm thế giới này phải đạt được chiều cao ít nhất là 1m68.
Hoàng Thị Yến xuất hiện rạng rỡ trong tà áo dài đỏ ở phần thi trang phục truyền thống.
 
Và trẻ trung, năng động thể hiện mình trong phần thi trang phục áo tắm.
 
Bà mẹ hai con lộng lẫy trong sắc vàng tươi của trang phục dạ hội.
 
Người đẹp hồi hộp chờ đọc kết quả chung cuộc.
 
Và niềm vui vỡ òa khi nghe tên mình được xướng lên.
 
Nụ cười rạng rỡ của tân Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam.
 
Bà Đoàn Kim Hồng (áo đỏ) đang đeo những trang sức giải thưởng dành cho tân hoa hậu.
 
Hoa hậu chia sẻ niềm vui với cô con gái nhỏ.(Bà Đoàn Kim Hồng: bên trái)
 
Tân hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam (trái) chụp ảnh kỷ niệm cùng đương kim Mrs.World 2008 Natalia Shmarenkova.
Ảnh: Thoại Hà
 
Các giải thưởng phụ của cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009:
- Quý bà thân thiện nhất: Phạm Hồng Thắm, sinh năm 1975 (TP HCM).
- Quý bà có khuôn mặt ăn ảnh nhất: Nguyễn Thị Kim Dung, sinh năm 1977 (Hà Giang)
- Quý bà năng động nhất: Hàn Thị Phượng, sinh năm 1970 (Thái Nguyên).
- Quý bà có mái tóc đẹp nhất: Phùng Thị Lan, sinh năm 1977 (Đà Nẵng).
- Quý bà có làn da đẹp nhất: Dương Minh Quỳnh Liên, sinh năm 1985 (TP HCM).
- Quý bà có hình thể đẹp nhất: Hoàng Thị Thu Hường, sinh năm 1977 (Lạng Sơn)
- Quý bà trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất: Dương Hoàng Diệu Thu, sinh năm 1979 (TP HCM).
- Quý bà trình diễn trang phục truyền thống ấn tượng nhất: Lê Thị Tuyết Nhung, sinh năm 1982 (Hà Nội).
- Quý bà có năng khiếu nghệ thuật tốt nhất: Nguyễn Thu Hải, sinh năm 1961 (TP HCM).
- Quý bà có nụ cười đẹp nhất: Trần Thị Kim Hương, sinh năm 1982 (Hà Tĩnh).
- Quý bà có đôi mắt đẹp nhất: Ka The, sinh năm 1983 (Lâm Đồng).
- Quý bà duyên dáng nhất: Trịnh Thị Vân Anh, sinh năm 1962 (TP HCM).
- Quý bà có năng khiếu thể thao tốt nhất: Mạc Thị Thúy Nga, sinh năm 1980 (Hải Phòng).
- Quý bà có nghị lực nhất: Hoàng Lê Minh Nguyệt, sinh năm 1983 (Lâm Đồng).
- Quý bà có phong cách giao tiếp tốt nhất: Nguyễn Hồng Hà, sinh năm 1974 (TP HCM).
- Quý bà thành đạt trong cuộc sống: Trương Thị Tuyết Nga, sinh năm 1961 (TP HCM) và Nguyễn Thị Tuyết, sinh năm 1962 (Thanh Hóa).
Bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Cty TNHH Đào tạo quốc tế Vũ Anh (Cty Vũ Anh), người đạt danh hiệu "Quý bà thành đạt" trong cuộc thi "Hoa hậu quý bà" năm 2009.
Bài, ảnh: Thoại Hà

Không có nhận xét nào: