Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Hồ Quang Cua, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới

Hồ Quang Cua, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
(Copy từ http://www.sonoivu.soctrang.gov.vn/wps/portal/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3gLR1dvZ09LYwOL4GAnA08TRwsfvxDDQEcjQ_2CbEdFAP9aGwg!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/sonoivu/congthongtinsnv/tintuc/sukiennb/hoquangcua , đăng ngày (07/01/2014 , mục Sự kiện nổi bật.)
Kỹ sư Hồ Quang Cua, một nhà khoa học tâm huyết với ngành nông nghiệp với cây lúa của quê hương Sóc Trăng. Ông sinh ra trong một gia đình nông dân tại xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học và tình yêu đối với cây lúa nên từ năm 1992 (năm tái lập tỉnh) ông đã tìm và cung cấp cho bà con nông dân các giống lúa thơm: Khao daw mali, Jasmin, VĐ 20,... để nâng cao chất lượng cây lúa, nhưng không dừng lại ở đó, chính niềm đam mê luôn thôi thúc ông suy nghĩ tìm tòi để tìm ra một giống lúa thơm có những ưu điểm vượt trội của vùng quê hương Sóc Trăng.
Sau một thời gian tập trung nghiên cứu đến năm 2001 giống lúa ST3 ra đời và trở thành một trong những giống lúa thơm chủ lực được nhân rộng đồng bằng sông Cửu Long và đến nay sau hơn 10 năm thực nghiệm đã có gần 30 giống lúa thơm mang thương hiệu ST được nghiên cứu thành công và được trồng rộng rãi tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương và góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.
Với sự tận tụy và những đóng góp to lớn cho ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói riêng và ngành nông nghiệp của cả nước nói chúng, vào tháng 12 năm 2013, ông đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới để biểu dương tinh thần làm việc tận tụy và sự cống hiến hết mình của ông cho sự phát triển của quê hương.
(Kèm theo QĐKT số 2365/QĐ-CTN, ngày 13/12/2013 của Chủ tịch nước).
Ban Thi đua Khen thưởng

Không có nhận xét nào: