Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Cô bạn mới quen

Cô bạn mới quen
Copy từ http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1082&id=517931 , đăng ngày 20/05/14, mục Cảnh giác .
(CATP) Chuẩn bị lập gia đình, Bích Chi (ngụ Q. Tân Bình) nghe các chị ở cơ quan chỉ chỗ đi học nữ công gia chánh để làm trọn vai trò người vợ đảm đang. Tranh thủ giờ nghỉ là Chi đến trung tâm P. học cắm hoa. Lớp có khoảng 30 học viên, sau những buổi đầu bỡ ngỡ, Chi bắt đầu quen với một số bạn gái cùng đam mê, trong số đó có cô bạn dễ thương tên Yến.
Yến tỏ ra là cô gái có khiếu thẩm mỹ, cắm hoa nhanh và đẹp. Sau khi làm xong bài của mình, Yến không quên phụ giúp Bích Chi trong việc hoàn thành bài học. Chẳng bao lâu, Yến và Chi thường xuyên đi với nhau như đôi bạn thân. Bích Chi kể cho Yến những chuyện riêng tư, chuyện mình sắp lập gia đình. Yến cũng tâm sự nhiều chuyện nhưng chưa khi nào mời Chi về nhà chơi, Chi chỉ biết nhà Yến ở Q5.
Một ngày giữa tháng 5 vừa qua, Chi đi học muộn và cho Yến biết là do phải đi rút tiền để chuẩn bị đám cưới. Tiết học nhanh chóng trôi qua. Đôi bạn cùng đi ăn vặt vài món quen thuộc và lại đến hồ bơi để xoa dịu cái nắng oi ả đến ngột ngạt.
Vẫn như mọi lần, Yến và Chi gửi tư trang vào cùng một tủ đồ, chiếc chìa khóa đeo trên tay Yến. Cùng nô đùa dưới làn nước trong xanh khoảng 30 phút, Yến nói nhỏ cho Chi biết phải đi vệ sinh và nhanh chóng lên bờ. Thấy Yến đi khá lâu không quay lại, Chi tới nhà vệ sinh tìm nhưng không thấy bóng dáng cô bạn đâu. Đến quầy bán vé hỏi và tả hình dáng thì một nhân viên nói “chị ấy đã về khá lâu rồi”. Nghi ngờ chuyện không hay, Chi quay lại tủ gửi đồ, nhờ nhân viên tìm chìa khóa phụ để mở. Kiểm tra túi xách, Chi bàng hoàng phát hiện số tiền 20 triệu đồng vừa rút từ ngân hàng cùng một số tư trang, điện thoại đã không còn.
Hiện nay tại các trung tâm dạy nữ công gia chánh, những nơi tập thể dục thẩm mỹ... thu hút nhiều phụ nữ theo học. Lợi dụng một số chị em nhẹ dạ, mất cảnh giác, kẻ gian đã tạo mối thân tình rồi tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Những tình huống như gửi đồ cùng tủ, cầm giùm thẻ xe, mượn điện thoại... đều có thể là cơ hội để kẻ xấu ra tay, mong chị em cảnh giác.
Nguyễn Phúc

Không có nhận xét nào: