Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Người đàn ông lưu lạc sang Pakixtan về đến Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình

Người đàn ông lưu lạc sang Pakixtan về đến Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình
Copy từ http://baocongan.org/tin-tuc-trong-ngay/nguoi-dan-ong-luu-lac-sang-pakixtan-ve-den-viet-nam-doan-tu-cung-gia-dinh/ , đăng ngày 11/05/2014, mục Tin tức trong ngày .
Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc – Hà Giang vừa thông báo, vào lúc 10h sáng nay (11/05/14), anh Vừ Già Pó người đi lạc sang Pakixtan về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình.
Có mặt tại sân bay Nội Bài sáng nay, đã ghi nhận được sự có mặt của đại diện cơ quan chức năng và đại diện UBND huyện Mèo Vạc – Hà Giang cũng nhiều người thân, bạn bè người Mông sinh sống và làm việc tại khu vực Hà Nội đã có mặt để chào đón nguoi di lac sang Pakixtan ve Viet Nam với gia đình tại xã Khâu Vai – Mèo Vạc – Hà Giang.
Bạn bè thân quen với gia đình anh Vừ Già Pó đã sớm có mặt tại sân bay Nội Bài để đón anh Pó sáng 11/05/14.
Trước đó, sau nhiều nỗ lực, anh Vừ Già Pó đã chính thức được cơ quan chức năng Nhà nước Việt Nam hoàn thiện các thủ tục để anh được trở về quê hương Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Liên quan đến trình tự thủ tục đối với nguoi di lac sang Pakixtan ve Viet Nam, Bộ Nội vụ Pakixtan đã quyết định giao công dân Vừ Già Pó, ở thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang) – người lưu lạc 5.800km cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pakixtan.
Trước đó, theo nguồn tin của PV Dân trí, dự kiến Vừ Già Pó sẽ lên máy bay về Việt Nam vào ngày 06/05/14. Tuy nhiên, do phát sinh một số trục trặc từ phía nước bạn nên việc đưa công dân này về nước tạm thời bị hoãn lại.
Theo đó, công dân người Mông này sẽ hồi hương muộn hơn so với dự kiến khoảng một tuần.
Hành trình của người đàn ông lưu lạc được ghi nhận lại như sau: năm 2012,Vừ Già Pó (1977), người dân tộc Mông ở thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã cùng một số người bỏ trốn khỏi địa phương sang Trung Quốc làm thuê.
Hai năm sau, Pó bất ngờ xuất hiện tại Bang Azad Kashmir (Pakistan), cách nơi anh đã vượt biên hơn 5.800km. Khi đó, anh bị Lực lượng Quân báo Pakistan giữ khi đang chuẩn bị vào biên giới nước này.
huedt (baocongan.org/)

Không có nhận xét nào: