Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Nga, Trung ký hợp đồng hơn 400 tỷ US

Nga, Trung ký hợp đồng hơn 400 tỷ US
Copy từ http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nga-trung-ky-hop-dong-hon-400-ty-usd-2993906.html , đăng ngày 21/05/14, mục Quốc Tế .
Tập đoàn khí đốt quốc gia Nga Gazprom (Nga) và Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) vừa đạt thỏa thuận mua bán khí đốt tự nhiên trong vòng 30 năm trị giá hơn 400 tỷ USD.
Theo Bloomberg, CEO Gazprom - Alexey Miller đã ký hợp đồng này với giới chức Trung Quốc tại Thượng Hải. Thỏa thuận được hoàn tất trong chuyến thăm 2 ngày của Tổng thống Nga - Vladimir Putin đến nước này.
Theo đó, Gazprom sẽ cung cấp cho Trung Quốc 38 tỷ m3 khí đốt mỗi năm trong vòng 30 năm. Giá trị hợp đồng chưa được tiết lộ. Theo Reuters, hợp đồng này được định giá hơn 400 tỷ USD.
Trung Quốc và Nga đã đạt thỏa thuận khí đốt lịch sử. Ảnh: Reuters
Châu Âu là thị trường nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga với 160 tỷ m3 năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi mối quan hệ với phương Tây căng thẳng vì khủng hoảng Ukraine, Nga đã tìm đến Trung Quốc để thúc đẩy nền kinh tế. Trung Quốc tiêu thụ khoảng 170 tỷ m3 khí đốt năm 2013 và dự kiến lên tới 420 tỷ m3 một năm vào năm 2020.
Hợp đồng khí đốt này đã được ký kết sau hơn 10 năm đàm phán vì bất đồng giá cả. Nó sẽ cho phép Gazprom phát triển các mỏ khí khổng lồ tại đông Siberia. Những mỏ này nằm khá xa so với thị trường châu Âu hiện tại.
Trước chuyến thăm này, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga - Anatoly Yanovsky cho biết hợp đồng cung cấp khí đốt của Gazprom cho Trung Quốc đã hoàn thành 98%. “Đã đến lúc chúng tôi hợp tác với Trung Quốc trong vấn đề này. Đây rất có thể sẽ là một hợp đồng dài hạn”, Thủ tướng Nga - Dimitry Medvedev tuyên bố ngày 19/05/14.
Hà Thu
Khu Nghỉ Dưỡng Bảo Yên (Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ)
Khu Nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Bảo Yên là khu mỏ nước khoáng nóng trung tâm tại khu nước khoáng nóng La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ. Địa chỉ: xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
Tên gọi khác: Bảo Yên, Khu Du Lịch Bảo Yên, Khu Công Viên Du Lịch Bảo Yên, khu resort Bảo Yên, resort Bảo Yên, khu nghỉ mát Bảo Yên, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Yên, Khu Nghỉ Dưỡng Bảo Yên, KDL Bảo Yên, khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Yên, Resort Complex Bảo Yên, Khu DL Bảo Yên, Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Bảo Yên, Khu Du Lịch Cao Cấp Bảo Yên
Khu Nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Bảo Yên là khu mỏ nước khoáng nóng trung tâm tại khu nước khoáng nóng La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ.
Đây là mỏ nước khoáng nóng có trữ lượng lớn, có độ nóng tới 80 độ C, lại có chất Rađôn - một chất có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là đối với việc phục hồi chức năng, bồi bổ sức khoẻ cho những người lao động tổn hao nhiều trí lực (nhà khoa học, văn nghệ sĩ, các doanh nhân, người cao tuổi…).
Đây là ưu điểm vượt trội của mỏ nước khoáng này so với các mỏ nước khoáng nóng đã phát hiện được ở nước ta, được các báo cáo khoa học đánh giá là nguồn nước khoáng nóng chữa bệnh quý hiếm hàng đầu Châu Á, là một nguồn tài nguyên quý mà thiên nhiên ban tặng.
Dự án cách không xa các thành phố lớn (cách Hà Nội hơn 70km, cách Hải Phòng hơn 100km, cách Việt Trì hơn 30km, cách Hà Đông hơn 70km,….), đường giao thông đi lại thuận tiện. Từ lâu khu vực này đã nổi tiếng về dịch vụ nghỉ dưỡng tắm nước khoáng nóng.
Dự án nằm ngay cạnh quần thể các khu điều dưỡng quốc gia và các bộ ngành như: Khu Điều dưỡng người có công TP Hà Nội, Khu điều dưỡng của Bộ Công an và Khu Điều dưỡng Binh chủng Tăng thiết giáp - BQP. Đặc biệt, dự án này chỉ nằm cách dự án King's Garden resort & spa của Tập đoàn khoảng 5 km, rất thuận lợi cho việc cung cấp nguồn nước khoáng nóng và dịch vụ nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng cho du khách King's Garden resort & spa.

Không có nhận xét nào: