Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Đồ Trung Quốc giết dần người Việt

Đồ Trung Quốc giết dần người Việt
(VTC News)- Thị trường Việt Nam đang tràn ngập các thực phẩm bẩn, thực phẩm giả có xuất xứ từ Trung Quốc, gây nỗi lo ngại cho người tiêu dùng.(HT tổng hợp)
Copy từ https://vn.news.yahoo.com/anh/trung-qu-c-gi-t-slideshow/trung-qu-c-gi-t-d-n-ng-photo-234351548.html , đăng ngày 14/05/14, mục Sức khỏe ; 28 ảnh.
Ảnh 1: Theo nghiên cứu thị trường của nhiều nhà phân tích, hoa quả mang mác nhập khẩu được bày bán tại các chợ đầu mối có tới 60% xuất xứ Trung Quốc, 20% còn lại xuất xứ không rõ ràng, chỉ có một phần rất nhỏ là trái cây Việt Nam.
Ảnh 2: Đã có rất nhiều công bố về mức độ tàn dư hóa chất độc hại có thể có trong trái cây Trung Quốc, nhưng lái buôn ham lợi nên các trái cây chứa nhiều nguy cơ độc hại vẫn đưa vào Việt Nam.
Ảnh 3: Cục Bảo vệ thực vật đã công bố nho Trung Quốc chứa hóa chất vượt ngưỡng 3-5 lần, được bày bán tại Việt Nam dưới mác nho Mỹ để đánh lừa người tiêu dùng với giá 40.000-60.000 đồng
Ảnh 4: Quả lê Trung Quốc chứa thuốc trừ sâu Endosulfan có tính độc cao và có thể phá vỡ hệ nội tiết hoặc gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của con người.
Ảnh 5: Gia cầm nhập lẩu từ Trung Quốc qua các cửa khẩu không chỉ mang tới nỗi lo về nguồn thực phẩm không an toàn mà còn chứa nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm.
Ảnh 6: Gia cầm nhập lẩu từ Trung Quốc qua các cửa khẩu không chỉ mang tới nỗi lo về nguồn thực phẩm không an toàn mà còn chứa nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm.
Ảnh 7: Không ít lái buôn đã nhập lậu cả tấn nội tạng trâu, bò, lợn từ Trung Quốc về chế biến phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Việt. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, hầu hết các sản phẩm động vật này đều bốc mùi hôi thối.
Ảnh 8: Chiều 29/1/2013, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này đã phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn mực khô đã xé tơi, nghi là mực khô giả được làm bằng nhựa.
Ảnh 9 : Trứng gà được cho làm giả bằng nhựa, ở lòng đỏ có màng bọc như màng bọc nylon, dùng tay ấn mạnh không bung ra có xuất xứ Trung Quốc.
Ảnh 10: Sau thông tin gừng, khoai tây Trung Quốc bị phát hiện có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.
Ảnh 11: Chiều 5/2/2013, tại trụ sở Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cơ quan chức năng mở niêm phong lô hàng nhập lậu có xuất xứ Trung Quốc phát hiện phần hạt táo được làm bằng nhựa cứng có hai màu xanh đậm và vàng.
Xí muội
Ảnh 12: Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên mẫu xí muội và gửi đến Viện Vệ sinh y tế công cộng TP. HCM.
sản phẩm Preserved Fruits có chứa chất cấm
Ảnh 13: Kết quả cho thấy sản phẩm Preserved Fruits có chứa chất cấm cyclamate và loại đường saccharin chứa chất gây ung thư với hàm lượng vượt hơn 31 lần so với tiêu chuẩn của Việt Nam.
Ảnh 14: Vụ bê bối sữa Trung Quốc năm 2008 khiến cả thế giới rùng mình khi sữa và sữa bột trẻ em bị lẫn hoá chất melamine.
Ảnh 15: Đến ngày 22/9, người ta đã thống kê được gần 53.000 trẻ em đã bị bệnh, hơn 12.800 trẻ phải nằm viện, và 4 trẻ bị chết do sỏi thận và suy thận vì sữa này.
Sữa TQ năm 2004
Ảnh 16: Trong một vụ khác, sữa chất lượng kém đã gây ra cái chết do suy dinh dưỡng của 13 trẻ sơ sinh tại Trung Quốc năm 2004. Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong khu vực cũng bị ảnh hưởng bởi sản phẩm này.
Ảnh 17: Giữa năm 2012, thông tin táo Fuji xuất xứ từ Yên Bài, Sơn Đông, Trung Quốc được trồng bằng phương pháp ủ bọc nhựa tẩm bột độc hại khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng quay lưng.
Ảnh 18: Được biết, chất bột trong các bọc nhựa chính là Thiram (một loại thuốc diệt nấm độc hại) và Melarsoprol (hợp chất hữu cơ độc hại chứa Arsen). Nhiều nông dân Trung Quốc trồng táo đã bọc táo từ lúc còn non đến lúc chín.
Chất lạ trong áo ngực
Ảnh 19: Ngày 30/10/2012, nhiều người dân ở Hecman, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, phát hiện có chứa nhiều gói thuốc lạ trong áo ngực có xuất xứ Trung Quốc. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã công bố kết quả phân tích chất lạ có nguy cơ ung thư từ dầu khoáng.
Ảnh 20: Đầu tháng 1/2014, Chi cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá miền Nam chính thức thông báo về sản phẩm bóng hơi Trung Quốc có chứa chất Phthalate vượt mức quy định 400 lần.
Ảnh 21: Ngày 14/3/2014, Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết đã phát hiện 3 mẫu trang sức nhiễm chất Cadimi có nguồn gốc từ Trung Quốc. Số nữ trang này có chứa cadimi là một chất gây độc cấp nếu tiếp xúc qua ăn uống.
Giá đỗ Trung Quốc
Ảnh 22: Giá đỗ của Trung Quốc có chất tẩy rửa, hormone tăng trưởng. Tiêu thụ loại giá đỗ này một thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh ung thư cùng sự ra đời của nhiều trẻ em bị dị tật bẩm sinh.
Bò ăn rác
Ảnh 23: Bò ở Trung Quốc ăn… rác để lớn nên nấm mốc, thủy ngân, chất hóa học độc hại mà bò thường xuyên hấp thụ trong rác có thể dễ dàng lây lan qua con người khi giết mổ hay ăn thịt chúng.
Rượu giả
Ảnh 24: Rượu giả tràn lan ở Trung Quốc đại lục đã không còn là tin mới. Rượu giả có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới nguy cơ tử vong rất cao.
Ảnh 25: Business Insider đã từng đưa tin về việc công nghệ làm dầu mỡ siêu bẩn bị phanh phui ở Trung Quốc. Toàn bộ quy trình sản xuất dầu ăn từ nước thải cống rãnh ở Trung Quốc, một điều mà ngay trong tưởng tượng ít ai nghĩ tới.
Ảnh 26:Tình trạng thực phẩm bẩn, đặc biệt là xúc xích và chả cá Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam với sự nguy hại khôn lường về sức khỏe đang có những diễn biến vô cùng phức tạp.
Ảnh 27: Một nghiên cứu từ năm 2012 của tổ chức môi trường uy tín Greenpeace (Hòa bình Xanh) đã chỉ ra rằng 12 trong số 18 sản phẩm trà thảo dược của Trung Quốc có dư lượng của ít nhất một loại thuốc trừ sâu bị cấm sử dụng.
Ảnh 28: Ở Việt Nam, hầu hết nấm tươi bán ngoài chợ đều không có nguồn gốc rõ ràng và phần nhiều trong chúng được nhập về từ Trung Quốc.
Copy từ https://vn.news.yahoo.com/

Không có nhận xét nào: