Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Thêm kết luận về vụ 735 công nhân nhập viện

Thêm kết luận về vụ 735 công nhân nhập viện
Copy từ http://baodientu.chinhphu.vn/An-ninh-trat-tu/Them-ket-luan-ve-vu-735-cong-nhan-nhap-vien/199579.vgp , đăng ngày 19/05/14, mục An ninh Trật tự.
(Chinhphu.vn) – Cơ quan chức năng bước đầu có kết quả giám định các mẫu vật liên quan đến vụ 735 công nhân khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị choáng ngất vào sáng ngày 15/05/14Chiều 18/5, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) đã thông báo kết quả bước đầu xét nghiệm và giám định các mẫu vật liên quan đến vụ công nhân của Công ty TNHH Giày HongFu bị choáng ngất vào sáng ngày 15/05/14.
Các công nhân bị ngộ độc đã được xuất viện
Báo Thanh Hóa đưa tin Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan này đã thu các mẫu vật để giám định, gồm: Nước; chất bột màu đen và màu trắng ngà thu tại xưởng C; không khí thu trong khu sản xuất xưởng C; chất nôn của 7 công nhân; keo dán giày, keo máy khâu và chất lỏng tẩy rửa.
Ngày 17/05/14, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã thông báo kết quả giám định như sau: Các mẫu nước; chất bột màu đen và màu trắng; không khí; chất nôn của 7 công nhân đều không tìm thấy chất độc thường gặp.
Các mẫu keo dán giày, keo máy khâu và chất lỏng tẩy rửa tìm thấy thành phần dung môi: Hidrocacbon, etyl axetat và N-propyn axetat. Các chất dung môi nêu trên là chất lỏng, dễ bay hơi ở nhiệt độ thường, nhiệt độ càng cao thì tốc độ bay hơi càng nhanh.
Dung môi trên có mùi thơm đặc trưng, gây kích thích mắt, mũi, họng. Người hít phải dung môi trên sẽ bị chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ho, khó thở, thở gấp, da có thể xanh xao vì máu thiếu oxy.
Dung môi hidrocacbon có thể kích thích và làm tổn thương niêm mạc mắt, mũi, họng, phổi. Ở nồng độ cao có thể gây chảy máu mũi, chảy nước mũi, đau rát họng. Mức độ nhiễm độc phụ thuộc vào nồng độ của các chất trong không khí.
Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã báo cáo nhanh kết quả phân tích độc lập mẫu nước nghi gây độc và không tìm thấy các tác nhân gây ngộ độc trong các mẫu nước nhận được.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ xác định nguyên nhân vụ việc. Các ngành chức năng tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ công nhân bị choáng ngất tại Công ty TNHH Giày HongFu để có kết luận đầy đủ trong thời gian sớm nhất.
Tại cuộc họp, ông Trần Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý KKTNS, đề nghị các ngành chức năng tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ công nhân bị choáng ngất tại Công ty TNHH Giày HongFu để có kết luận đầy đủ trong thời gian sớm nhất.
Anh Kiên

Không có nhận xét nào: