Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Uống hoài vẫn đắng

Uống hoài vẫn đắng
Copy từ http://www.sggp.org.vn/xahoi/butsaigon/2014/5/348087/, đăng ngày 02/05/14, mục Xã hội > Bút Sài Gòn.
- Bộ Tài chính mới làm găng với các công ty sữa ngoại bự. Ổng kiểm tra, thấy tòi ra chuyện các doanh nghiệp này tăng giá quá mạng, ăn lời khẳm. Giá sữa quá cao mang lại cho họ khoản thu chênh lệch tới 30%.
- Sữa đúng là ngọt cho người bán, rồi làm khổ người mua. Cả nước có tới 10 triệu con nít dưới 6 tuổi, cứ phải tằn tiện tiền mua sữa, làm sao lớn nổi?
- Đã thế, các công ty sữa còn kê khai thiếu thuế. Chuyện lớn khác là họ thường xuyên chi vượt rào cho quảng cáo. Chính khoản chi vượt này là một phần bự làm giá sữa tăng.
- Sợ nữa là những khoản chi cho “bôi trơn, chống kẹt” dành cho người miệng có gang có thép trong lĩnh vực. Bộ Tài chính làm thẳng tưng, cũng mừng, nhưng có một bộ khác lại thường bênh công ty sữa.
- Nhớ rồi, có mỗi chuyện doanh nghiệp sữa đổi tên sữa thành thực phẩm dinh dưỡng mà các sếp ở bộ đó vò đầu bứt tai khổ sở, không biết phải quản lý làm sao.
- Cũng mừng, khi biết sắp tới giá trần cho giá sữa sẽ được áp trong từng năm. Có “cây thước” thẳng thớm đó, mới không lo giá sữa tự tung tự tác.
- Mần quyết liệt, tới nơi vậy thì giá sữa nhập mới giảm, túi tiền của mấy triệu gia đình mới bớt thủng vì sữa. Nếu không làm rành mạch, sữa ở xứ mình cứ lạ đời, uống hoài vẫn đắng!
Tư Quéo

Không có nhận xét nào: