Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Triệt phá đường dây lừa bán nữ sinh cấp 3 sang Trung Quốc

Triệt phá đường dây lừa bán nữ sinh cấp 3 sang Trung Quốc
Copy từ http://www.cand.com.vn/vi-VN/toiphama-z/2013/6/201345.cand, đăng ngày 13/06/13, mục Tội phạm từ A-Z .
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng PC45) - Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Nguyễn Quỳnh Hương, 26 tuổi, trú tại phường Minh Khai, TP Hà Giang; Đặng Thị Mai Anh, 16 tuổi, trú tại TP Hà Giang; Nguyễn Thị Toàn, 44 tuổi, trú tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), về tội mua bán người, mua bán trẻ em và tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.
Đường dây tội phạm này vô cùng nguy hiểm, vì đã nhằm vào các học sinh THPT (cấp 3) đang chuẩn bị được nghỉ hè để lừa đảo, đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm.
Theo Đại tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hà Giang, thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Phòng PC45 đã phát hiện có một số học sinh phổ thông trung học trên địa bàn (có cả học ở nơi khác về nghỉ hè tại địa bàn) xin phép gia đình đi làm thêm rồi biến mất. Một thời gian sau, có cháu gọi điện liên lạc về gia đình, nhưng đều từ các số máy lạ, đầu của Trung Quốc.
Từ thông tin trên, Đại tá Vũ Trường Giang đã cử các trinh sát đến xác minh tại các trường THPT trên địa bàn, nắm bắt từng trường hợp các cháu học sinh cụ thể có biểu hiện bị lừa bán ra nước ngoài. Qua đó, các trinh sát nắm thêm được một nguồn tin quan trọng, đối tượng Nguyễn Quỳnh Hương hay la cà ở các cổng trường để làm quen với các cháu học sinh nữ, rủ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao. Ngay lập tức, các di biến động của đối tượng đã được các trinh sát nắm chắc.
Nhiều ngày đêm, các trinh sát đã không quản gian khổ, bám sát các tuyến đường biên giới để phát hiện hành vi đưa các nạn nhân qua biên giới của đối tượng Hương. Chính vì thế, rạng sáng ngày 31/5, khi Hương và một đối tượng khác đang đưa 4 phụ nữ, trẻ em đến kè biên giới Việt - Trung để sang Trung Quốc thì bị lực lượng trinh sát Phòng PC45 - Công an tỉnh Hà Giang và Bộ đội Biên phòng Hà Giang bắt quả tang.
Các đối tượng trong vụ án.
Theo tài liệu của cơ quan Công an, Nguyễn Quỳnh Hương là sinh viên lớp tại chức của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, cô ta chỉ học theo kiểu “đánh trống ghi tên”, nhờ người học hộ, còn phần lớn thời gian sang Ma Ly Pho (Trung Quốc) để… làm gái bán dâm. Trong thời gian hành nghề mại dâm ở đây, Nguyễn Quỳnh Hương có quen và yêu một người thanh niên ở Trung Quốc tên là Trần Thạch Đan. Sau một thời gian quen và yêu Nguyễn Quỳnh Hương, công việc làm ăn của Trần Thạch Đan bị thua lỗ và nợ rất nhiều. Vì túng quẫn nên Trần Thạch Đan bàn với người yêu về Việt Nam tìm các cô gái trẻ, xinh đưa sang Trung Quốc bán dâm.
Sau đó, Thạch Đan đến gặp Sở Liu, hiện đang quản lý khách sạn Minh Huyền (dịch theo phiên âm tiếng Việt) tại thành phố Quảng Đông (Trung Quốc), đặt vấn đề đưa gái vào khách sạn tổ chức bán dâm nhằm thu lợi nhuận chia nhau.
ầu tháng 5/2013, đối tượng Quỳnh Hương về Việt Nam, bắt đầu kế hoạch lừa các cô gái trẻ sang Trung Quốc giao cho người tình. Rất thủ đoạn và độc ác, Hương đã tìm đến các trường THPT trên địa bàn TP Hà Giang, tìm các học sinh nữ xinh xắn, phổng phao, rủ sang Trung Quốc bán hàng và đưa ra mức lương cao ngất ngưởng, từ 30 - 40 triệu đồng/tháng để lừa bịp các cháu.
Để công việc thuận lợi, Quỳnh Hương còn móc nối với Đặng Thị Mai Anh, đặt vấn đề nhờ Mai Anh tìm các em học sinh trẻ, đẹp đưa sang Trung Quốc bán dâm. Hương sẽ trả công cho Mai Anh mỗi trường hợp từ 1,5 - 2 triệu đồng/người. Hám lợi, Mai Anh đã lôi kéo được cháu Đ.T.H., 17 tuổi, học sinh một trường THPT trên địa bàn ở TP Hà Giang để giao cho Hương đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch để bán dâm.
Sau đó, tại Trung Quốc, Quỳnh Hương tiếp tục liên lạc về Việt Nam, thúc giục Mai Anh tìm “hàng”. Đến khoảng 15h ngày 19/5, Mai Anh điện báo cho Hương là tìm được thêm em H.T.X., 16 tuổi, một nữ sinh cấp 3 khác trên địa bàn TP Hà Giang. Theo kế hoạch của bọn chúng, Mai Anh và Hương đã đón em H.T.X. bằng taxi, đưa qua Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy, mang sang Quảng Đông (Trung Quốc) để bán dâm.
Tiếp đó, ngày 23/5/13, Mai Anh lại tìm được “mẻ hàng” lớn, gồm 4 phụ nữ, trẻ em, đưa lên Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy giao cho Quỳnh Hương. Nhưng lần này, do không làm được thủ tục thông quan cho 4 bị hại qua Cửa khẩu nên Quỳnh Hương đã gặp và bàn bạc với một đối tượng tên là K., 32 tuổi, thường trú tại huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) hiện đang tổ chức hoạt động mại dâm ở Thiên Bảo, Ma Ly Pho (Trung Quốc) để đưa 4 phụ nữ này sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.
Đến 2h30 ngày 31/5/13, theo sự bàn bạc từ trước, Nguyễn Quỳnh Hương và K. cùng nhau đến địa phận kè biên giới Việt - Trung để đón 4 phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc thì bị các cơ quan chức năng bắt quả tang, lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực quản lý và bảo vệ biên giới.
Qua quá trình điều tra, thu thập các tài liệu chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quỳnh Hương, Đặng Thị Mai Anh về tội mua bán phụ nữ, trẻ em. Đồng thời, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Toàn về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép. Được biết, Toàn chuyên chở hàng thuê cho khách du lịch từ Trung Quốc sang Việt Nam nên rất thông thạo địa bàn biên giới. Chị ta đã giúp sức cho Hương đưa các nạn nhân sang Trung Quốc trót lọt bằng đường tiểu ngạch.
Hiện nay, 5 phụ nữ, trẻ em, là bị hại trong vụ án đã được giải cứu, đưa về Việt Nam. Theo Đại tá Vũ Trường Giang, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương giải cứu các nạn nhân còn lại đang bị ép buộc bán dâm nơi đất khách
T. Hòa

Không có nhận xét nào: