Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Đón mặt trời trên dãy Himalaya

Đón mặt trời trên dãy Himalaya
Copy từ http://laodong.com.vn/Lao-dong-cuoi-tuan/Don-mat-troi-tren-day-Himalaya/71471.bld ;tin ngày 01/07/12.
Dãy Himalaya cao nhất thế giới trải khắp 5 quốc gia: Nepal, Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Khi đi ngang miền trung Nepal, dãy Himalaya được gọi là Annapurna, theo tiếng Sanskrit nghĩa là “dồi dào lương thực”, thường được hiểu là Nữ thần Mùa màng.
 
Dãy núi hùng vĩ kéo dài 55km với đỉnh Annapurna I cao tới 8.091m – đỉnh cao thứ 10 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới. Cùng với 13 đỉnh núi khác cao trên 7.000m, dãy Annapurna mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến đất nước Nepal nhỏ bé.
Những tay leo núi cự phách đến đây để chinh phục những cung đường nổi tiếng mạo hiểm trên những đỉnh núi quanh năm trắng xóa tuyết phủ.
Những người không thực hiện được giấc mơ chinh phục đỉnh cao thì đến thị trấn Pokhara, lên ngôi làng nhỏ Sarangkot trên núi, để ngắm nhìn Annapurna mỗi buổi bình minh và hoàng hôn. Đây là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày, khi dãy Annapurna hùng vĩ đón ánh nắng tinh khôi đầu tiên của ngày mới hoặc khép lại những tia sáng cuối cùng trước một đêm dài. Đó cũng là lúc ngôi làng Sarangkot bình yên trở nên nhộn nhịp khách du lịch đi “săn” mặt trời trên dãy Annapurna - Himalaya.
Đường lên Sarangkot – ngôi làng nhỏ trên núi nhìn ra dãy Annapurna, địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn.
 
Đôi bạn trẻ nghịch ngợm chụp ảnh “đỡ” cả dãy núi hùng vĩ trong lòng bàn tay.
 
Sương sớm dưới chân núi
Những ngôi làng chìm trong sương sớm dưới chân núi.
 
Đón bình minh
Những ngôi làng chìm trong sương sớm dưới chân núi.
 
Mặt trời lên
Mặt trời trên dãy Himalaya.
Lưu Ly
 

Không có nhận xét nào: