Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Đánh cờ tiền tỉ... nhưng thuê xe, mượn đất

 

Đánh cờ tiền tỉ... nhưng xe thì thuê, đất thì mượn

Copy từ http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2012/7/176153.cand; tin ngày 13/07/12, mục Pháp luật.

Theo dõi phiên tòa xử vụ "đánh cờ tiền tỉ", mọi người thật bất ngờ khi biết những cán bộ tổ chức đánh cờ mỗi ván từ vài trăm đến cả tỉ đồng lại sử dụng ôtô đi thuê, đất chung độ là lừa người khác mới có...

Trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/07/12), TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo nguyên là cán bộ ở Sóc Trăng, gồm: Nguyễn Thanh Lèo (nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng); Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng); Trần Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm sát hạch bằng lái xe hạng 3 - Trường Dạy nghề ĐBSCL).

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn, đại diện VKSND đề nghị xử phạt Nguyễn Thanh Lèo từ 4-5 năm tù; bị cáo Đinh Văn Mười từ 3-5 năm tù; bị cáo Trần Văn Tân từ 4-5 năm tù về tội “Đánh bạc”. Ngoài ra, đối với tội “Cưỡng đoạt tài sản”, bị cáo Tân bị đề nghị xử phạt 13-15 năm tù (tổng mức hình phạt 2 tội đối với bị cáo Tân là 17-20 năm tù)…

Hai "kỳ thủ" nổi tiếng Lèo và Tân trước vành móng ngựa.

 

Tuy nhiên, mọi người theo dõi phiên tòa thật bất ngờ khi biết những cán bộ này tổ chức đánh cờ mỗi ván từ vài trăm đến cả tỉ đồng nhưng lại có những chuyện khó tin. Đó là chuyện xe đi thuê, đất chung độ là lừa người khác mới có, như hai căn nhà trên đường Sương Nguyệt Anh trị giá 500 triệu đồng, nhưng đó là nhà xây trên đất do con trai của Lèo là Nguyễn Thanh Sơn đứng tên.

Lèo nói: “Khi bị cáo thua Tân rất nhiều tiền không còn khả năng thanh toán, Tân nói mày nhiều đất quá đưa cho tao vài miếng trừ nợ. Sau đó, bị cáo đã gạt em gái mình nói cho mượn giấy tờ đất vay tiền làm ăn, đồng thời làm giấy chuyển nhượng kêu em bị cáo ký vào bên bán rồi đưa cho Tân. Bị cáo còn gạt cha mẹ để lấy thửa đất tại đường Mạc Đĩnh Chi (TP Sóc Trăng) để giao cho Tân trừ nợ thua cờ 3,2 tỉ đồng. Ngoài ra, còn lừa bạn lấy thửa đất tại đường Lý Thường Kiệt để đưa cho Tân trừ nợ thua cờ 1 tỉ đồng…”.

Còn với bị cáo Trần Văn Tân, khi còn đương chức, Tân luôn chứng minh mình là người có đẳng cấp… chơi bời. Hằng ngày, Tân đi làm việc bằng chiếc xe SH mang biển số mà nhiều người mơ ước (83P1-068.68). Nếu không thích đi SH, Tân lại thả mình trên chiếc xe hơi Audi Q7 để đi uống cà phê. Trưa về, đậu xe ngay trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (trước cửa nhà Tân) mà chẳng thấy cơ quan chức năng hỏi thăm. Chiếc xe này Tân khoe mới mua với giá 4,7 tỉ. Khi Tân bị bắt, chiếc xe cũng bị phong tỏa.

Tại phiên tòa, mọi người ngỡ ngàng khi biết chiếc Audi “xịn” trên không phải của Tân mà là xe Tân thuê của Công ty Cho thuê Tài chính khu vực ĐBSCL khi vị đại diện cho đơn vị này trình bày trước tòa đề nghị giải phóng chiếc xe đó cho công ty này bởi đó là “Xe Tân thuê của chúng tôi”

Văn Đức

Bong bóng

 

Không có nhận xét nào: