Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Dùng chuối vàng mỗi ngày vì cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc

 

Chuối vàng rất tốt cho sức khỏe

Copy từ http://www.cand.com.vn/vi-VN/khcn/2012/7/175906.cand ;tin ngày 09/07/12, mục KH - CN.

Dùng chuối vàng mỗi ngày vì cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc

Việc dùng chuối vàng tốt cho sức khỏe tim mạch, gan, làm sáng da và cho sức khỏe toàn diện của trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn đã được công nhận rộng rãi.

Dự án “Chuối và Sức khỏe” đang được hội đồng các bác sĩ và các chuyên gia y tế của Dole nghiên cứu. Mục tiêu của dự án này là giúp tăng cường hiểu biết về những lợi ích của việc tiêu thụ chuối vàng hàng ngày.

Phụ trách tư vấn cho dự án này gồm bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Dinh Dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Phan Ngọc Đức, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bác sĩ Lê Thị Khánh Vân, Trưởng khoa Nội thần kinh học, Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Bác sĩ Hậu cho rằng “Chuối là nguồn năng lượng và sức sống tuyệt vời cho những người bận rộn và muốn cung cấp cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh. Tôi khuyên mọi người nên đưa chuối vào khẩu phần ăn hằng ngày.”

Bác sĩ Vân cho biết, “Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chuối có lợi cho sức khỏe tinh thần, thúc đẩy việc cân bằng cảm xúc, và thậm chí có thể đóng vai trò như một liều thuốc an thần nhẹ. Trong khi một số có thể tranh luận về điều này, nhưng không ai bàn cãi về mối liên hệ giữa một chế độ ăn uống lành mạnh với sức khỏe tinh thần và tâm trí. Những ai có thói quen dùng những thực phẩm lành mạnh như chuối màu vàng, nhìn chung sẽ có cái nhìn tích cực hơn vào cụôc sống”.

Chuối vàngChuối vàng

Các nghiên cứu sơ bộ cũng cho thấy việc tiêu thụ chuối cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu, ung thư trực tràng và ung thư thận. Trên thực tế, một nghiên cứu về dinh dưỡng và ung thư đã cho thấy những người tiêu thụ ít nhất ba quả mỗi tuần có nguy cơ ung thư trực tràng thấp hơn đến 72% so với những người tiêu thụ chuối ít hơn một lần mỗi tuần.

Theo nghiên cứu sơ bộ của Anh, trẻ em chỉ cần ăn một trái chuối mỗi ngày để giảm được 34% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Thực tế, chuối đem lại lợi ích dinh dưỡng cho mọi giai đoạn của cuộc sống, từ việc giảm đau bụng ở trẻ em đến làm giảm huyết áp ở người lớn.

Chuối còn chứa chất tinh bột bền vững, giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm sự thèm ăn. Trong nhiều năm, người tiêu dùng ở Hàn Quốc, đặc biệt là Nhật Bản, đã nhận được những lợi ích sức khỏe của chuối. Có một thời chuối trở thành tâm điểm trong chế độ giảm cân của người Nhật, trong đó hai trái chuối và một ly nước đã trở thành một bữa ăn sáng rất phổ biến ở những người quan tâm đến sức khỏe.

Hiện nay chúng ta đang có một nỗ lực liên kết với các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về lợi ích của việc tiêu thụ chuối.

Bác sĩ Hậu nói, “Các bệnh như tiểu đường và ung thư đang trở thành vấn đề rất được quan tâm trong xã hội của chúng ta. Một phần của vấn đề này là do lối sống của người dân ,vì họ có nhiều lựa chọn hơn trong việc dùng những thực phẩm chế biến sẵn. Tôi khuyến khích bệnh nhân dùng trái cây và rau trong khẩu phần hàng ngày và tôi cũng ủng hộ việc ăn hai trái chuối mỗi ngày để cung cấp vitamin và nguồn dinh dưỡng tốt.”

Nghiên cứu của Dole khẳng định rằng chuối là một trong những thành phần tốt nhất có sẵn cho người lớn, phụ nữ mang thai và trẻ em. Công ty đang tích cực thúc đẩy việc tiêu thụ chuối thông qua các chiến dịch nâng cao nhận thức ở Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Giữa cánh đồng hoa

PV

 

Không có nhận xét nào: