Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

"WC 5 sao"

Nói hay đừng
"WC 5 sao"
Copy từ http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/wc-5-sao-366909.bld ,đăng ngày 21/08/15 , mục Nói hay đừng.
Cty TNHH Dịch vụ công ích quận 1 (TPHCM) vừa được cấp trên giao nhiệm vụ chậm nhất là ngày 1.10.2015 phải lắp máy lạnh và thiết bị phát nhạc nhẹ hòa tấu và các bảng thông tin, nội quy sử dụng bằng hai thứ tiếng Việt - Anh...
- Tại cơ quan hay đơn vị nào của quận nhất mà sang trọng vậy?
- Tại nhà vệ sinh công cộng chợ Bến Thành.
- Trời đất! Ở Hà Nội có mấy cái WC bằng thép không gỉ đã được ví von là WC dát vàng. Nay WC chợ Bến Thành mà như vậy thì là WC kim cương sao?
- Chưa hết, WC này còn có lối đi riêng cho người khuyết tật.
- Ôi giời! “Thiên đường trong toilet” là đây chứ còn đâu!
- Bác Lý nghe em kể rõ đây: Mỗi ngày WC Bến Thành có khoảng 11.000 lượt người sử dụng, tiền vé thu được khoảng 30 triệu đồng (3.000 đồng/lượt). Với thu nhập như thế thì các tiêu chuẩn phòng lạnh, nhạc nền... dịch vụ hoàn hảo quốc tế cũng là hợp lý, không có gì là xa hoa, phù phiếm, đúng không?
- Đồng ý với chú. Anh em mình sẽ nuôi con lợn siêu... đắt để cuối năm nay đi tàu hỏa vào Sài Gòn thưởng thức WC chợ Bến Thành một lần cho biết!
- Sau đó vào chợ Bến Thành mua ký khô lóc mang ra Hà Nội làm mồi nhậu với bạn bè và tuyên truyền cho phong trào 5 sao hóa WC Hà Nội. Nói thật với bác, ý kiến của em cũng là do quá bức xúc với các WC ở thủ đô ta, nói chung là thường cố về nhà mà đi vệ sinh, đặng chẳng đừng mới vào WC công cộng ở Hà Nội...
- Chú nói thế thì mới đúng 50% về Hà Nội. Các WC ở ga, bến xe, quanh bờ Hồ (Hoàn Kiếm), phố cổ - phố đi bộ họ cũng thu tiền, có nơi 2.000 đồng/lượt, nhiều nơi 3.000 đồng, giá vé như ở WC chợ Bến Thành, nhưng chất lượng dịch vụ thì cách biệt một trời một vực.Vậy thì không nên nói chuyện WC chợ Bến Thành làm gì, hãy hỏi vì sao Hà Nội lại để tình trạng “WC bẩn giá cao” mãi như thế!
Lý Sinh Sự

Không có nhận xét nào: