Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Ban giám đốc trung tâm thu tiền chống trượt bị kỷ luật

Ban giám đốc trung tâm thu tiền chống trượt bị kỷ luật
Copy từ http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/ban-giam-doc-trung-tam-thu-tien-chong-truot-bi-ky-luat-3097743.html , đăng ngày 24/10/14, mục Giáo dục.
Giám đốc và hai phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa liên quan vụ tổ chức nộp tiền tỷ "chống trượt" vừa nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
Ngày 24/10/14, Văn phòng Sở Giáo dục Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Phạm Thị Hằng vừa ký quyết định kỷ luật ba cán bộ Ban giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh do để xảy ra sai phạm trong vụ nộp tiền chống trượt đầu vào cao học năm ngoái.
Căn cứ kết luận của Hội đồng kỷ luật, Giám đốc Sở Giáo dục đã ký quyết định kỷ luật khiển trách các ông Đào Phan Thắng, Giám đốc trung tâm; Trần Văn Hạnh, Lê Hoài Liên, Phó giám đốc trung tâm.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, nơi xảy ra vụ nộp tiền tỷ chống trượt cao học. Ảnh: Lê Hoàng.
Liên quan đến vụ việc, trước đó lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã cách chức Trưởng phòng Quản lý đào tạo với ông Bùi Sỹ Hồng và Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo với ông Lê Trọng Sơn. Bà Lê Thị Liên, chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo bị cảnh cáo.
Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa xác định, đầu tháng 6/2013, nghe thông tin tuyển sinh lớp Thạc sĩ Quản lý kinh tế của ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, hơn 50 học viên đã nộp đơn tham gia. Trung tâm sau khi thu hồ sơ đã phối hợp với ĐH Kinh tế tổ chức cho các học viên học một số chuyên đề chuyển đổi kiến thức để họ đủ điều kiện đăng ký dự thi.
Học xong phần chuyển đổi kiến thức, một số cán bộ Phòng Quản lý đào tạo đã thông báo, những ai có nhu cầu thi đỗ lớp Thạc sĩ Kinh tế sắp tới thì ngoài số tiền ôn thi nộp cho ĐH Kinh tế theo dự trù, cần nộp thêm 27 triệu đồng để được giúp "chống trượt" đầu vào. Tổng cộng, 40 học viên đã nộp hơn một tỷ đồng để lo lót cho kỳ thi được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2013 tại Hà Nội.
Ba cán bộ Phòng Quản lý đào tạo của trung tâm gồm các ông Bùi Sỹ Hồng (Trưởng phòng), Lê Trọng Sơn (Phó phòng) và bà Lê Thị Liên (giáo viên) đã tổ chức thu tiền của 40 học viên, nhưng nhóm này không liên hệ được người giúp đỡ.
Ngày diễn ra kỳ thi, có 3 người bị đuổi khỏi phòng thi, 7/49 học viên trúng tuyển vào lớp Cao học Quản lý kinh tế của ĐH Kinh tế nên các học viên kéo đến trung tâm yêu cầu trả lại tiền, đồng thời tố cáo sự việc với cơ quan chức năng.
Theo xác minh của VnExpress, trong 40 học viên tham gia nộp hơn một tỷ đồng tiền "chống trượt" thì gần 30 người là cán bộ công chức, viên chức đang công tác trong các sở, ngành và cơ quan hành chính sự nghiệp
UBND tỉnh Thanh Hóa đang yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý số học viên tham gia nộp tiền chống trượt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có hình thức xử lý nào được cơ quan chủ quản đưa ra.
Lê Hoàng

Không có nhận xét nào: