Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam lập lờ bán thuốc lậu?

Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam lập lờ bán thuốc lậu?
Copy từ http://baophapluat.vn/dien-dan/cong-ty-cp-lien-minh-tieu-dung-viet-nam-lap-lo-ban-thuoc-lau-200203.html , đăng ngày 29/10/14, mục Tiêu dùng & Dư luận > Diễn đàn.
(PLO) - Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam được Sở Công thương Bắc Giang cấp GCN bán hàng đa cấp thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Theo phản ánh của người dân, Công ty này đang trá hình bán sản phẩm không có trong đăng kí, không được pháp luật cho phép.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam được Sở Công thương Bắc Giang cấp “Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp số 20-03-00001."
Ngày 20/6/2014 Công ty này đăng kí kinh doanh (bổ sung lần 2) bán 9 mặt hàng đa cấp gồm các loại sản phẩm: Thực phẩm chức năng CalSoft; thực phẩm chức năng CordyP A+; Viên nang mềm Dầu cá biển giọt vàng ALASKA; Thực phẩm chức năng Angel; dung dịch vệ sinh NANO Bạc Hoa Thanh Xuân có xuất xứ từ Việt Nam; Trà giải độc đường ruột; Dung dịch giải độc gan mật có xuất xứ từ Hồng Kông; Cao Hồng sâm Hàn Quốc (xuất xứ Công ty Hàn Quốc) và Phân bón vi sinh USA (của Hoa Kỳ).
Những sản phẩm của cty cp Liên minh tiêu dùng Việt Nam đăng ký kinh doành
Cũng theo tài liệu của Công ty bán hàng đa cấp này, các sản phẩm của công ty cung cấp đều đáp ứng đúng các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và đảm bảo đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân cho biết: Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam có sự nhập nhèm trong việc quảng cáo, bán sản phẩm Hoa Thanh Xuân không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Được biết, bên cạnh sản phẩm mỹ phẩm - dung dịch vệ sinh NaNo Bạc Hoa Thanh Xuân sản xuất tại Việt Nam như trong GCN đăng kí, Cty này còn đang bán một sản phẩm Hoa Thanh Xuân sản xuất tại Tập đoàn Y học cổ truyền Đài Loan (Trung Quốc).
Theo giới thiệu của công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam Hoa Thanh Xuân được sản xuất tại Tập đoàn Y học cổ truyền Đài Loan (Trung Quốc) là một loại thuốc dùng cho phụ nữ có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh: hoạt huyết, làm tan máu vón cục, tống xuất sạch khí hư nhiễm vi khuẩn có hại… Từ đó, đạt hiệu quả diệt khuẩn, giải độc, có tác dụng thần kì với các chứng viêm, các bệnh phụ khoa khác như nhiễm trùng roi, nấm,...
Tài liệu giới thiệu Hoa Thanh Xuân được sản xuất tại Tập đoàn Y học cổ truyền Đài Loan (Trung Quốc) là một loại thuốc.
Sản phẩm Hoa Thanh Xuân ghi rõ sản xuất ở nước ngoài nhưng lại không hề có tem nhập khẩu theo quy định của Bộ Công thương. Theo thành phần ghi trên mẫu mã thì sản phẩm Hoa Thanh Xuân được chiết xuất từ các loại thảo dược của Trung Quốc, dùng để chữa các bệnh cho chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm mủ tử cung, u xơ tử cung giai đoạn đầu, nấm…
Hoa Thanh Xuân có nguồn gốc xuất xứ như thế nào? Công dụng có đúng như miêu tả? Tại sao một công ty đa cấp lại được bán thuốc? Người tiêu dùng mong muốn các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.
Những hàng hóa sau không được kinh doanh theo phương thức đa cấp:
a) Hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, Danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa đang bị áp dụng biện pháp khẩn cấp buộc phải thu hồi, cấm lưu thông hoặc tạm ngừng lưu thông theo quy định của pháp luật;
b) Hàng hóa là thuốc; trang thiết bị y tế; các loại thuốc thú y (bao gồm cả thuốc thú y thủy sản), thuốc bảo vệ thực vật; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; các loại hóa chất nguy hiểm và sản phẩm có hóa chất nguy hiểm theo quy định của pháp luật.
3. Mọi loại hình dịch vụ hoặc các loại hình kinh doanh khác không phải là mua bán hàng hóa, không được tiến hành kinh doanh theo phương thức đa cấp, trừ trường hợp pháp luật cho phép.
(Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 14/5/2014 về quản lí hoạt động bán hàng đa cấp )
Doanh Thương

Không có nhận xét nào: