Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Đẹp lung linh với mùa đông ở châu Âu

Đẹp lung linh với mùa đông ở châu Âu
Copy từ http://webphunu.net/tin-tuc/dep-lung-linh-voi-mua-dong-o-chau-au-26662, đăng ngày 14/11/13, mục Mua sắm > Du lịch.
(Webphunu.net) - Những tháng mùa đông là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thú vị và tuyệt đẹp của Châu Âu. Đó cũng là thời điểm không khí Giáng sinh và đón năm mới tràn ngập khắp các con đường.
Mùa đông đã tràn ngập châu Âu với những phương cách riêng biệt. Bắc Cực nổi bật với cảnh tuyết trắng phủ dày và không có ánh mặt trời. Trong khi đến Địa Trung Hải, bạn sẽ được ngắm ánh mặt trời dịu nhẹ, thưởng thức cà phê ấm nóng và không khí Giáng sinh ở vùng trung tâm. Đó là thời điểm lý tưởng để bạn tới thăm những đô thị lớn hay những ngôi làng duyên dáng mà không phải chán ngán với cảnh xếp hàng dài chờ mua đồ, và là thời điểm “mùa sale” - mùa giảm giá đến. Bằng mạng lưới tàu hỏa của châu Âu, bạn có thể khám phá các quốc gia theo sở thích của mình, gặp những người dân địa phương hòa nhã hơn sau mùa du lịch hè tấp nập.
1. Rovaniemi, Phần Lan
Rovaniemi là một thành phố ở tỉnh Lapland, Phần Lan, cách Vòng Bắc Cực 5 km về phía nam. Đây là cửa ngõ đến Lapland và nơi có làng Ông già Noel. Ở các nơi khác trên thế giới, ông già Nô-en chỉ xuất hiện trong dịp Giáng Sinh, nhưng ở Rovaniemi, bạn có thể bắt gặp hình ảnh của ông bên những chú tuần lộc trong bất cứ dịp nào.
Ảnh 1
Rovaniemi có những địa điểm tham quan có một không hai như ngôi nhà Giáng Sinh – nơi các bạn có thể tìm hiểu truyền thống Giáng Sinh ở Phần Lan và nhiều nước khác trên thế giới.
Ở đây có những địa điểm tham quan có một không hai như ngôi nhà Giáng Sinh – nơi các bạn có thể tìm hiểu truyền thống Giáng Sinh ở Phần Lan và nhiều nước khác trên thế giới, cùng xưởng sản xuất đồ chơi của các chú lùn. Không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch, người dân ở đây tin rằng nhờ sự hiện diện của ông, cuộc sống của họ được khích lệ nhiều hơn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.
2. Hội chợ Giáng sinh, Đức và Áo
Tháng mười hai là thời điểm lý tưởng để tới tham dự những hội chợ Giáng sinh cổ và lãng mạn khắp nước Đức và các quốc gia khác ở Trung Âu. Các quầy hàng bán đủ mọi thứ từ bánh gừng, chuông xe trượt tuyết, và thưởng thức những thú vui khác như nhâm nhi glühwein (thứ rượu vang độc đáo được pha thêm nước lã và đường rồi hâm nóng).
Ảnh 2
Tháng mười hai là thời điểm lý tưởng để tới tham dự những hội chợ Giáng sinh cổ và lãng mạn khắp nước Đức và các quốc gia khác ở Trung Âu.
Những hội chợ này xuất hiện từ cách đây vài trăm năm. Một trong những hội chợ lâu đời nhất ở Đức là Dresden ở Frauenkirche, lần đầu được mở từ năm 1434. Hay hội chợ Giáng sinh ở Scholoss Hellbrum, Áo với những bài thánh ca rộn rã, những quầy hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, khu vui chơi dành cho trẻ em và cung điện nghệ thuật với 24 cửa sổ có thể chuyển dịch thành một cuốn lịch khổng lồ. Bạn cũng có thể đến chợ Giáng sinh cao nhất thế giới ở dãy núi Pilatus, Thụy Sĩ; và nhiều những hội chợ khác ở châu Âu để cảm nhận không khí Giáng sinh rộn rã nơi đây.
3. Ngôi làng Wengen, Thụy Sĩ
Ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ này sẽ đem lại cho du khách cảm giác vô cùng bình yên và thư giãn, nơi du khách không bao giờ bắt gặp cảnh kẹt xe đông đúc hay khói xe bụi bặm ô nhiễm, bởi những chiếc xe hơi bị cấm ra vào ngôi làng này từ hàng trăm năm nay. Wengen là một ngôi làng xe được bao quanh bởi nhiều con đường mòn đi bộ và kết nối với những ngọn núi bằng cáp treo và đường sắt Jungfau. Làng nhìn ra thung lũng Lauterbrunnen và rất nhiều các nhà hàng có tầm nhìn tuyệt đẹp trên khắp thung lũng.
Ảnh 3
Vào mùa đông, du khách sẽ thấy ngôi làng đầy thơ mộng với những ngôi nhà làm bằng gỗ nguyên cây vây quanh, tuyết phủ trắng xóa các đỉnh núi. Những người dân địa phương đang cố gắng gìn giữ nét nguyên sơ vốn có của nền văn hóa Thụy Sĩ ở ngôi làng này.
4. Abisko, Thụy Điển
Abisko ở Lapland dành cho những người thực sự yêu cái lạnh của mùa đông. Mặt trời không mọc trong suốt vài tuần giữa tháng 12 và tháng Giêng, nhưng bóng tối lại biến Lapland trở thành một trong những địa điểm tuyệt nhất thế giới để ngắm cảnh rạng đông hùng vĩ.
Ảnh 4
Abisko ở Lapland dành cho những người thực sự yêu cái lạnh của mùa đông.
5. Copenhagen, Đan Mạch
Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch, một thủ phủ năng động với 1,1 triệu dân và là một trong những thành phố thú vị nhất châu Âu. Tọa lạc trên đảo Zealand, đối diện với Oresund, chỉ cách Đan Mạch vài phút đi xe lửa, là điểm nối kết giữa lục địa châu Âu và Scandinavia, có nền văn hóa đa dạng và nhiều thú tiêu khiển để thưởng lãm. Với những câu chuyện cổ tích mùa đông ở châu Âu, thật khó có thể đánh bại quê hương của Hans Christian Andersen. Quên đi câu truyện cổ tích “Nàng tiên cá” của nhà văn tài ba này, bạn hãy đến các quán bar và quán cà phê ấm cúng của thành phố để ngắm cảnh tuyết rơi bên ngoài. Bạn cũng đừng quên thưởng thức bia Carlsberg và đến thăm Hoa viên Tivoli để cảm nhận thành phố đặc biệt này.
Ảnh 5
Thành phố nổi danh về sự hào phóng, là “thành phố tự do” hấp dẫn của Christiania, một cộng đồng dân cư cố gắng tạo nên sự bình đẳng và chính phủ dân chủ vì dân. Copenhagen là một thành phố sạch sẽ, an toàn và dễ tìm hiểu đến mức khó tin, dân chúng ở đây đều nói nhuần nhuyễn tiếng Anh, hệ thống giao thông vận tải vào hàng thượng đẳng. Thành phố này thường đứng trong 5 thành phố “dễ sống” nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, du lịch Copenhagen không phải là địa điểm thích hợp cho những ai có ngân sách eo hẹp. Thành phố này mọi thứ đều đắt đỏ hơn những thành phố chính khác ở châu Âu.
Ảnh 5a
6. Annecy, Pháp
Annecy là một thành phố xinh đẹp thuộc vùng đông nam nước Pháp. Được hình thành từ năm 50 trước Công nguyên bởi người La Mã, Annecy là cửa ngõ giao thương quan trọng nối các vùng của Pháp, Ý và Thụy Sỹ. Ngày nay, Annecy trở thành trung tâm văn hóa và du lịch nổi tiếng của vùng. Với những con kênh chảy quanh, bao bọc lấy thành phố, Annecy được người Châu Âu quen gọi là Venice của nước Pháp. Trong số các thành phố được phong là Venice thì Annecy giống với nguyên bản nhất. Annecy được bao bọc bởi một bên là núi, một bên là hồ. Hồ Annecy nổi tiếng với dòng nước tinh khiết được hình thành cách đây 18.000 năm từ nước băng tan. Đây là một hồ lớn với chiều rộng từ 800m đến 3,2km, chiều dài 14km, diện tích 27km² và độ sâu trung bình 41m (nơi sâu nhất đo được 80m). Hồ Annecy không chỉ là điểm đến yêu thích của khách du lịch với các dịch vụ thuê thuyền đi vòng quanh hồ mà đây còn là một địa chỉ quen thuộc của những ai đam mê các môn thể thao dưới nước.
Ảnh 6
Đón Giáng sinh ở thị trấn Annece xinh đẹp sẽ khiến du khách có cảm giác như lạc vào câu chuyện cổ tích.
Đón Giáng sinh ở thị trấn Annece xinh đẹp sẽ khiến du khách có cảm giác như lạc vào câu chuyện cổ tích. Mùa đông, du khách đến Annecy có thể thưởng thức được các buổi hòa nhạc, đón không khí Giáng sinh nhộn nhịp và tham quan các hội chợ Giáng sinh, tham gia trượt băng và chơi đồ chơi xe lửa địa phương. Ngoài ra, du khách có thể khám phá đảo Palais, Nhà thờ St. Maurice Church và lâu đài Annecy. Gần đó, khu nghỉ mát trượt tuyết Annecy LeSemnoz có phục vụ rất nhiều các hoạt động liên quan đến tuyết.
7. Krems, Austria
Thị trấn xinh đẹp trên bờ sông Danube ở thung lũng Wacchau nổi tiếng với rượu vang và là một điểm đến du lịch hoàn hảo. Vào mùa đông, bạn có thể đi lang thang dọc theo con đường rải sỏi nổi tiếng Krems. Krems có một số quán bar, nhà hàng rượu vang nơi bạn có thể thử mẫu rượu vang địa phương hoặc thưởng thức các món ăn truyền thống ở một trong những quán ăn Heuriger. Trong tháng mười hai, bạn có thể thăm các hội chợ Giáng sinh và tận hưởng không khí Noel ấm cúng và đầy màu sắc ở thành phố này.
Thị trấn xinh đẹp trên bờ sông Danube ở thung lũng Wacchau nổi tiếng với rượu vang và là một điểm đến du lịch hoàn hảo.
Một số hình ảnh đẹp lung linh mùa đông ở Châu Âu: 8 ảnh
Biên giới
Hừng đông ở biên giới Đức - Ba Lan.

Sáng rực
Những ngôi nhà sáng rực ánh đèn ở đất nước Thụy Sĩ.

Belfast
Tuyết ngập ở Belfast, Bắc Ireland.

Con đường
Con đường mùa đông phủ đầy tuyết trắng.

Tím
Hoàng hôn tím.
Cảnh thơ mộng
Khung cảnh hữu tình của mùa đông.
Trăng
Trăng đêm đông.

Đối xứng qua 1 mp
Vào mùa đông, du khách có thể ghé thăm các địa danh Di sản văn hóa thế giới của UNESCO dọc trên trên con đường lát đá cuội quanh co.
Thủy Anh tổng hợp

Không có nhận xét nào: