Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

25.000 quan chức bị điều tra về tội tham nhũng

Trung Quốc:
25.000 quan chức bị điều tra về tội tham nhũng
Copy từ http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1120&p=&id=522222 , đăng ngày 26/07/14, mục Quốc Tế .
(CAO) Ban lãnh đạo Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đã đẩy mạnh một chiến dịch chống tham nhũng để tăng cường vai trò lãnh đạo, vốn bị ảnh hưởng bởi những nghi ngờ rằng giới chức lãng phí tiền thuế hoặc lợi dụng vị trí của họ để tư lợi cá nhân.
Từ Tài Hậu – một quan chức cấp cao Trung Quốc bị bắt giữ vì tội tham nhũng
Từ nửa đầu năm nay, hơn 25.000 quan chức tham ô đã bị điều tra và bắt giữ. Theo báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP), gần 85% trường hợp bị điều tra dính líu tới nhận hối lộ trên 50.000 nhân dân tệ (tương đương 8.000 USD) hoặc biển thủ trên 100.000 NDT. Các vụ tham nhũng nghiêm trọng tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc đang truy quét các quan chức chạy trốn ra nước ngoài cùng với những tài sản bất hợp pháp. Đã có 320 nghi phạm bị bắt giữ và đưa trở lại Trung Quốc từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao Trung Quốc sẽ thành lập một tổ chuyên phụ trách việc lấy lại số của công bị “tuồn” ra nước ngoài, tăng cường giám sát các vụ án lớn cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến các quan chức đã chạy trốn.
Ông Tập Cận Bình cam kết sẽ “diệt cả hổ lẫn ruồi” trong chiến dịch chống tham nhũng. Một số quan chức cao cấp đã bị sa lưới vì tội tham nhũng, tiêu biểu là Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc
P.Thảo (Xinhua)

Không có nhận xét nào: