Nhóm bạn trẻ "truy tìm" những người đang loay hoay ở sân bay Tân Sơn Nhất
Những ngày gần đây, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ mặc áo xanh, nhiệt tình giúp đỡ những người đang loay hoay tìm quầy check-in hay lúng túng trong việc khai báo y tế.
Có mặt tại sân bay lúc 14h, ông Nguyễn Viết Hưng (Nghệ An) đang loay hoay tìm quầy check-in thì được một bạn trẻ mặc áo xanh ngỏ ý giúp đỡ. Bạn trẻ hỏi ông về hãng bay, thời gian bay và về tờ khai y tế của ông. Khi ông Hưng một lần nữa “mơ hồ” về việc khai báo y tế online, bạn trẻ đã trực tiếp hướng dẫn ông cách truy cập, điền thông tin, chụp lại tờ khai trước khi chỉ cho ông đường đi tới quầy làm thủ tục.
Không chỉ ông Hưng mà bất kì hành khách nào khi đến sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm này mà có điều gì bỡ ngỡ, thắc mắc đều nhận được sự giúp đỡ của những bạn trẻ mặc áo xanh in dòng chữ "May I help you - Thanh niên tình nguyện”.
Đào Thị Cẩm Tuyến (sinh viên năm 3 Đại học Công nghệ TPHCM) – một trong những thành viên mặc áo xanh cho biết bạn đang tham gia phong trào thanh niên tình nguyện để hỗ trợ và giúp đỡ hành khách trong đợt cao điểm du lịch 30.4, 1.5. “Mình từng đến sân bay vào dịp lễ, Tết và thấy rất đông. Vì vậy, khi nghe một người bạn kể về chương trình thanh niên tình nguyện tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngay lập tức, mình đã đăng kí tham gia. Mình muốn đến đây để giúp những hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục và giảm áp lực cho chính những nhân viên sân bay”, Cẩm Tuyến nói.
Theo Cẩm Tuyến, trước khi có mặt tại sân bay và hướng dẫn cho hành khách thì Tuyến và những người bạn khác đã được tập huấn để công việc diễn ra hiệu quả. Hiện tại, công việc chính của các bạn là định hướng vị trí quầy làm thủ tục cho khách và hướng dẫn hành khách cách khai báo y tế. “Thường thì những người lớn tuổi sẽ cần đến sự giúp đỡ của chúng mình trong việc khai báo y tế vì họ chưa thành thạo công nghệ thông tin. Còn với những hành khách trẻ hơn, chúng mình chỉ cần chỉ họ đến banner hướng dẫn khai báo y tế chi tiết của sân bay là họ có thể tự làm các bước còn lại”, Tuyến chia sẻ.
Khó khăn lớn nhất của Tuyến hiện tại là việc phải hướng dẫn cho người nước ngoài, nhưng Tuyến cũng coi đây là cơ hội để hoàn thiện trình độ ngoại ngữ của bản thân.
Theo anh Trần Xuân Trường Sơn – Bí thư Đoàn thanh niên Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, việc thanh niên tình nguyện ra quân để hỗ trợ và giúp đỡ hành khách trong đợt cao điểm thể hiện đúng tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Thanh niên tình nguyện sẽ giúp đỡ khách ở 2 địa điểm: Sảnh khu vực công cộng (hướng dẫn hành khách khai báo y tế và cung cấp thông tin cho hành khách) và cổng an ninh soi chiếu (hướng dẫn hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh).
“Hiện nay tổng số thanh niên tình nguyện tham gia phong trào là gần 100 người. Lực lượng chính trong đội thanh niên tình nguyện là những bạn đang là nhân viên của cảng, sau khi hết ca làm việc sẽ ở lại tham gia phong trào để giúp đỡ cảng và những bạn sinh viên từ các trường Đại học của TPHCM vào tham gia hỗ trợ. Thanh niên tình nguyện sẽ được chia làm 3 ca, tương ứng với 3 khung giờ sân bay có lượng hành khách đông nhất: 5h-7h sáng; 8h-11h sáng; 14h-16h30 chiều”, anh Sơn nói.
Anh Sơn cho biết, việc hành khách được hướng dẫn khai báo y tế trước khi vào làm thủ tục vừa tiết kiệm thời gian cho chính hành khách, vừa giảm áp lực cho nhân viên tại sân bay trong mùa cao điểm, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc.
Phong trào thanh niên tình nguyện để hỗ trợ và giúp đỡ hành khách trong đợt cao điểm du lịch 30.4, 1.5 sẽ diễn ra từ ngày 20.4 đến ngày 30.4.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét