Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố tấn công Syria

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố tấn công Syria
Copy từ https://www.tienphong.vn/the-gioi/tong-thong-my-trump-tuyen-bo-tan-cong-syria-1261792.tpo ;tác giả: Minh Hạnh - Tùng Dương (Theo RT, The Guardian) ; đã đăng ngày 14/04/2018 08:24.
TPO - “Tôi đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang Mỹ tiến hành tấn công các mục tiêu liên quan đến vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad”, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố.


Ảnh: RIA Novosti
Phát biểu trực tiếp từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố tiến hành các cuộc tấn công quân sự ở Syria để trả đũa cho vụ tấn công hóa học mà Washington cáo buộc do chính quyền Tổng thống Assad thực hiện hôm 7/4/18.
“Cách đây không lâu, tôi đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang Mỹ tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu liên quan đến vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad”, ông Trump nói.
“Một chiến dịch quân sự kết hợp giữa Mỹ, Anh và Pháp đang được tiến hành ở Syria”.
Ông Trump đề cập đến "quyền công bằng" đối với vai trò của Mỹ, Anh và Pháp trong khu vực Syria. Ông thúc giục người Mỹ cầu nguyện và kết thúc bài phát biểu bằng câu: "Chúng tôi cầu xin Chúa sẽ an ủi những đau khổ và dẫn dắt người dân nơi đây.”
Ngay sau phát biểu của ông Trump, Reuters đưa tin những tiếng nổ lớn đã xuất hiện ở Damascus.
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP
8 phút trước
Cuộc tấn công đúng thời điểm Syria vừa trở lại cuộc sống yên bình
Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Damascus đã bị Mỹ, Pháp và Anh tấn công đúng thời điểm Syria vừa trở lại cuộc sống yên bình.
“Người Syria đã phải trải qua Mùa xuân Ả Rập, sau đó là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và giờ là những tên lửa Mỹ thông minh.
Cuộc tấn công được tiến hành nhằm vào một quốc gia có chủ quyền, vốn đã có nhiều năm cố gắng tồn tại dưới sự đe dọa của khủng bố.”
Bà Zakharova cho rằng những thế lực đứng đằng sau vụ tấn công nhằm vào Syria luôn rao giảng về đạo đức và tuyên bố rằng “mình là độc nhất vô nhị”.
“Trên thực tế, đúng là họ phải cực kì khác người thì mới tấn công thủ đô của Syria vào thời điểm đất nước này nắm trong tay cơ hội hòa bình.”


Ảnh: AP


Ảnh: AP
36 phút trước:
Theo một phóng viên của Tass, khu vực trung tâm Damascus – nơi một phái đoàn Nghị viện Nga đang lưu trú – không chịu ảnh hưởng bởi cuộc không kích của liên minh Mỹ, Pháp, Anh.
Những tiếng nổ lớn xuất hiện tại Damascus vào khoảng 4h45’ giờ địa phương.
Phái đoàn Nga đã tới Damascus hôm thứ Sáu, 13/4/18. Trước đó, họ đã ghé thăm Homs và Palmyra.
Minh Hạnh - Tùng Dương (Theo RT, The Guardian)

Không có nhận xét nào: