Vụ Cảnh sát gọi xe cẩu kéo giá 'chặt chém' |
Hủy 'hợp tác' với cẩu kéo Trường Sinh |
Copy từ https://www.tienphong.vn/xa-hoi/huy-hop-tac-voi-cau-keo-truong-sinh-1256791.tpo ;tác giả: Anh Trọng ; đã đăng ngày 02-04-18 06:11. |
TP - Trước việc có nhiều lái, chủ xe tố Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội - PC67) gọi dịch vụ xe cẩu kéo với giá “chặt chém” (Tiền Phong đã phản ánh), cuối tuần qua, lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, lấy làm tiếc và đã yêu cầu toàn đội hủy sử dụng dịch vụ của đơn vị cẩu kéo có giá trên trời - Cty TNHH Gara ô tô Trường Sinh (gọi tắt là cẩu kéo Trường Sinh). |
Đội CSGT số 14 cho biết, đã dừng sử dụng dịch vụ cẩu kéo của đơn vị thu giá “chặt chém”. Ảnh nhỏ: Phiếu thu ghi mức giá “trên trời”. |
Lãnh đạo Đội CSGT cũng “giật mình” |
Chủ động liên hệ với đại diện báo Tiền Phong sau khi báo đăng các bài “Thêm nhiều chủ xe tố cảnh sát gọi xe cẩu kéo giá… chặt chém” (ngày 27/3) và “Cảnh sát, Thanh tra gọi xe cẩu kéo với giá chặt chém” (ngày 31/3), cuối tuần qua, lãnh đạo Đội CSGT số 14 xác nhận, các sự việc trên xảy ra trong năm 2017 và đầu năm 2018. Với hai vụ CSGT gọi dịch vụ xe cứu hộ cẩu cẩu kéo xe vi phạm ở dốc Lĩnh Nam và khu vực Yên Sở (Hoàng Mai), lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết xảy ra trong năm 2017, còn vụ cẩu kéo xe tải trên 10 tấn BKS 29C-76290 trên đường Nguyễn Xiển diễn ra đầu tháng 2 vừa qua. |
Đánh giá về mức phí đơn vị cứu hộ do CSGT gọi thu từ 5 đến 7 triệu đồng khi chỉ cẩu xe vi phạm đi vài trăm mét đến hơn 1 cây số; riêng xe tải BKS 29C-76290 thu 18 triệu đồng - đắt gấp gần 10 lần giá thị trường, thay mặt lãnh đạo Đội CSGT 14 làm việc với PV Tiền Phong cuối tuần qua, trung tá Phạm Tuấn Anh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 14, thừa nhận, thu như vậy là quá cao. “Khi nghe báo chí phản ánh chúng tôi cũng giật mình”, ông Tuấn nói. |
“Cẩu kéo do CSGT gọi có giá giật mình như vậy, sao Đội 14 vẫn sử dụng trong thời gian dài và sử dụng cho nhiều vụ?” - PV chất vấn. Ông Tuấn Anh cho rằng, về hai vụ trong năm 2017 được báo chí phản ánh Đội CSGT số 14 không biết. Khi kiểm tra, lãnh đạo đội mới phát hiện, hai vụ này là do anh em CSGT đi thực hiện các chuyên đề về xử lý xe tải đi sai giờ quy định và kiểm soát tải trọng. “Tuy nhiên, với hai trường hợp phải gọi xe cứu hộ để cẩu kéo xe vi phạm trên, các tổ xử lý đều không hề báo cáo lãnh đạo đội. Do vậy, chúng tôi không hề nắm được việc các tổ công tác này gọi xe cứu hộ có giá cao như vậy”, ông Tuấn Anh giãi bày. |
Với vụ xe tải 29C-76290, ông Tuấn Anh nói rằng, lãnh đạo đội nắm được toàn bộ sự việc và trực tiếp chỉ đạo. Theo ông, lý do Đội CSGT 14 phải gọi cẩu kéo xe trên là do, tại thời điểm kiểm tra, ngoài đi vào đường cấm, giờ cấm, lái xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan, như bằng lái, đăng ký, đăng kiểm xe. Theo quy định, khi điều khiển phương tiện, chỉ thiếu 1 trong các giấy tờ trên, lái xe đã bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, ở trường hợp này lái xe còn không xuất trình được bằng lái nên để không thể để tài xế điều khiển phương tiện tiếp. Để giải tỏa ùn tắc giao thông, đội đã phải gọi xe cứu hộ của Cty TNHH Gara ô tô Trường Sinh, đóng gần trụ sở Đội, để kéo xe về bãi tạm giữ. |
Phải báo cáo, thay vì tự gọi cứu hộ |
Đề cập mức giá cứu hộ 18 triệu đồng Cty TNHH Gara ô tô Trường Sinh đã thu của chủ xe 29C-76290 cho cung đường chỉ khoảng 2 km, ông Tuấn Anh nói rằng, tuy CSGT gọi cứu hộ nhưng giá là do đại diện hai bên tự thỏa thuận dân sự với nhau, CSGT không can thiệp. Hoàn toàn không có chuyện CSGT thỏa thuận, móc ngoặc với đơn vị cứu hộ để ăn chia như dư luận đồn đoán. Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra các mức giá cẩu kéo trên thị trường, áp dụng với xe trên 10 tấn trên quãng đường dưới 10 km để so sánh với giá đơn vị cứu hộ áp dụng với của chủ xe tải 29C-76290, ông Tuấn Anh thừa nhận sự bất hợp lý. |
Ông nêu hàng loạt lý do dẫn đến đơn vị cẩu kéo hôm đó thu giá cao như: đường ngày giáp Tết đông, ùn tắc kéo dài, phải huy động cẩu đặc chủng… Tuy nhiên, với giá cao gấp gần 10 lần thị trường, ông Tuấn Anh nói rằng, sau khi sự việc được báo chí phản ánh, Đội CSGT số 14 đã họp và quán triệt đến toàn đội. Cụ thể, thứ nhất, CSGT 14 dừng sử dụng (gọi) dịch vụ xe cứu hộ của Cty TNHH Gara ô tô Trường Sinh trong việc cẩu kéo xe vi phạm; thứ hai, từ nay, trong quá trình làm nhiệm vụ ngoài đường, nếu phải sử dụng dịch vụ cứu hộ để cẩu kéo xe vi phạm, các tổ công tác phải báo chỉ huy đội để xin ý kiến, chứ không tự gọi. |
Anh Trọng |
Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018
Hủy 'hợp tác' với cẩu kéo Trường Sinh
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét