Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Sea Games 27: thắt chặt tình hữu nghị

Sea Games 27: thắt chặt tình hữu nghị
Copy từ http://thethao.tuoitre.vn/tin/2013/12/12/sea-games-27/sea-games-27-that-chat-tinh-huu-nghi/44197.html, đăng ngày 12/12/13, mục Thể thao .
TT - Đúng 19g50 ngày 11-12-2013, cú bắn tên chính xác đã thắp sáng đài lửa SEA Games 27 tại sân vận động Wunna Theikdi ở thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. Đây là điểm chính của một lễ khai mạc đầy sắc màu kéo dài gần ba giờ.
Cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 là nam kình ngư Hoàng Quý Phước - Ảnh: Sĩ Huyên
Phần nghi lễ được ban tổ chức xây dựng rất ngắn gọn. Lần lượt Bộ trưởng thể thao U Tint San rồi Phó tổng thống U Nyan Tun của Myanmar phát biểu, tuyên bố khai mạc SEA Games 27.
Với tinh thần “Xanh, sạch và hữu nghị”, SEA Games 27 không chỉ là nơi tranh tài thể thao mà còn là dịp trao đổi văn hóa, thắt chặt quan hệ giữa các nước trong khu vực, như lời ông U Tint San nói trong lễ khai mạc.
Hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp, hàng ngàn sinh viên, diễn viên quần chúng đã cùng nhau tạo thành “phần hội” hoành tráng, lung linh màu sắc để giới thiệu nền văn hóa của Myanmar trong quá khứ, hiện tại cũng như thể hiện khát vọng tương lai. Myanmar cũng gửi thông điệp giữ gìn một thế giới trong lành, đầy sắc xanh, hòa hợp với thiên nhiên.
Khán giả được chứng kiến nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian của Myanmar, các màn xếp hình người. Cũng phải kể đến phần biểu diễn ánh sáng kỹ thuật cao với màn hình led 110 inch cùng sáu màn hình lớn được bố trí hợp lý khắp sân vận động. Và dĩ nhiên, không thể thiếu những đợt bắn pháo hoa rực rỡ, thắp sáng bầu trời đêm Nay Pyi Taw.
Ngoài việc giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình, Myanmar đã thể hiện rõ tinh thần hữu nghị giữa các nước trong khu vực bằng màn trình diễn các điệu múa truyền thống của tất cả các nước tham dự SEA Games 27.
Đ.K.L

Nữ vận động viên Olympic London 2012 Leilani Rios, môn Track & Field - khoe dáng đẹp khoe dáng đẹp

Không có nhận xét nào: