Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Biết rồi, khổ lắm, vẫn nói!

Biết rồi, khổ lắm, vẫn nói!
Copy từ http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/biet-roi-kho-lam-van-noi-170237.bld , đăng ngày 29/12/13, mục Nói hay đừng!
- Như thường lệ, đêm Noel lại tắc đường và nhiều nhà nghỉ ở Hà Nội lại cháy phòng, giá tăng gấp đôi. Điều đó chứng tỏ một vấn đề: Nếu chẳng có gì chơi thì… đi ngủ, đúng không bác?
- Nếu chú thấy đúng thì hỏi tớ làm gì.
- Vừa có Nghị định 211/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 107/2006-NĐCP, sẽ kỷ luật người đứng đầu, kể cả cấp phó nếu để đơn vị mình có tham nhũng, tức là từ hôm nay các bác đứng đầu và phó đầu bắt đầu chịu trách nhiệm về quân tướng của mình.
- Tiếc thay là chú nói đúng.
- Thế còn vụ án sắp xử, có ông đại tá - phó giám đốc công an thành phố cảng phải nhờ một giang hồ ''cộm cán'' lo hộ việc chạy trốn cho người anh của mình phải hiểu như thế nào?
- Vụ này phải nói cho rõ, không chỉ như vài người chỉ “rút tít” cho giật gân là xong. Trước hết, ông đại tá này có “bồ ruột” là một trưởng phòng công an thành phố. Ông trưởng phòng này có “đệ tử” là gã giang hồ và logic vấn đề là CA và giang hồ chẳng lạ gì nhau. Hiểu nhau cả, biết nhau rõ, khi cần thì ra tay, khi chưa cần thì việc ai nấy làm, lúc cần thì hỗ trợ nhau. Đã xây dựng được mối quan hệ song song tồn tại như thế rồi thì đồng cam cộng khổ, nếu không được thì ai hy sinh cứ chết, ai thà chết không hy sinh cũng cứ theo luật giang hồ mà chơi.
- Bác nói thế hóa ra “chủ nghĩa maphia” cũng có ở nước Nam ta à
- Đã hiểu thế rồi thì cũng đừng hỏi nữa, khổ lắm! Nói mãi!
- Thế bác Chủ tịch Nước vừa yêu cầu tòa án cố gắng giảm oan sai là sao?
- Nếu làm đúng thì chỉ có một lý do: Đúng pháp luật; còn sai và oan thì có nhiều thứ tác động. Trên đời chỉ có một ông mặt đen Bao Công là rắn như thép, vững như đồng thôi chú ơi. Tạm dừng “bắt giò” nhà đi.
- Ừ thì thôi, nhưng ở TPHCM có tòa nhà Tòa án TP bị sụp đổ, nguyên nhân là do hố ''tử thần'' nhân tạo, tức là một cao ốc ở bên cạnh làm móng sâu gây sụt đất, việc này phải hiểu thế nào khi ở thành phố này cứ thỉnh thoảng lại sụt nhà xuống… âm ty?
- Chỗ này dù ngại nhưng vẫn phải nói. Xưa nay ai cũng biết vùng đất này là châu thổ sông Cửu Long, nền đất yếu, hễ triều cường là ngập. Thế mà khi xây dựng từ trên xuống dưới quên béng mất mình đang làm ăn, kiếm lời trên một nền móng yếu; cứ quên một thực tế nào đó là lãnh đủ hậu quả. Hôm kia tớ bị CA xét giấy tờ, có hai cái quên là quên chưa mua bảo hiểm, quên chưa đóng quỹ bảo trì, còn quên cả tiền nộp phạt. Hôm nay, cả nhà đang hợp sức giải quyết hậu quả cho ông chủ hộ đây!
LĐCT số 52 - Lý Sinh Sự

Không có nhận xét nào: