Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Đêm Giáng sinh rộn ràng

Đêm Giáng sinh rộn ràng
Copy từ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/179444/dem-giang-sinh-ron-rang.html#ad-image-2,đăng ngày 25/12/13, mục Chính trị-Xã hội.
23g30 tối qua 24-12-13, theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, dòng người tiếp tục đổ về trung tâm TP.HCM và các địa phương khác để đón Giáng sinh trong không khí thật nhộn nhịp, ấm cúng và an lành.
Gia đình nhỏ
Ảnh 1: Một gia đình trẻ ở quận 12,TPHCM đi chơi Noel (ảnh chụp trước nhà thờ Đức Bà tối 24/12/13) - Ảnh: T.T.D
Ông già Noel phát quà
Ảnh 2: Ông già Noel phát quà cho trẻ em (ảnh chụp lúc 19 giờ ngày 24/12/13 trên đường Nguyễn Huệ,Q1,TPHCM) Ảnh: Quang Khải)
trước Tràng Tiền Plaza
Ảnh 3: Đón Giáng sinh trước Tràng Tiền Plaza,Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng
Cây Noel
Ảnh 4: Cây Noel cao 11m, đường kính 5m được làm bằng 7250 chai bia Heineken tại số 8 Hùng Vương (TP Huế) thu hút đông đảo giới trẻ đến xem trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Thái Lộc
TP.HCM: phát quà cho trẻ em nghèo
Con đường vào xóm đạo (Q.8, TP.HCM) lộng lẫy sắc màu. Hàng trăm hang đá đủ kiểu, to bằng những căn nhà được trang trí dọc hơn 3km đường Phạm Thế Hiển. Nhà nào không có hang đá, ít lắm cũng có dây đèn màu hoặc cành hoa tuyết tự tạo trắng xóa dựng trước cửa.
Từ 19g, khu nhà thờ Đức Bà (Q.1) đã chật ních người. “Năm nào không hòa vào dòng người náo nức ở đây, mình có cảm giác như thiêu thiếu” - chị Huỳnh Thị Ngọc Lan tâm sự. Năm nay, nhiều bạn trẻ trong trang phục của ông già Noel mang những túi quà phát cho trẻ em nghèo ở những khu ổ chuột, trên đường phố.
Thay vì đi chơi với bạn bè, nhiều tài xế Công ty Vina Sun “biến” thành ông già của niềm vui phát quà miễn phí cho trẻ em tại Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhà tình thương Trần Quang Diệu và trẻ em khu vực trung tâm thành phố. Chứng kiến những hình ảnh này, Gareth Barton - khách du lịch người Anh - xúc động: “Tôi mới đến VN được hai ngày. Tôi sẽ kể với bạn bè về những hình ảnh dễ thương này”. Còn ông bà John (người Úc) vừa âu yếm đẩy xe nôi của con trên vỉa hè đường Lê Duẩn, vừa cười thật tươi khi được hỏi về cảm giác của đêm Giáng sinh ở VN: “Thật an lành!”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Thịnh - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM - cho biết đã yêu cầu 100% chiến sĩ cảnh sát giao thông của các đội, phòng triển khai phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông để người dân vui đón Giáng sinh, đặc biệt tại khu trung tâm TP.HCM và các khu vực có nhà thờ lớn. Ngoài ra, tại các “điểm nóng” về đua xe trái phép như các tuyến Điện Biên Phủ, Ba Tháng Hai, Lý Thường Kiệt, Võ Văn Ngân... đều được bố trí cảnh sát giao thông túc trực cho đến 5g sáng 25-12-13.
Hà Nội: du khách nước ngoài dạo phố bằng xích lô
Tiết trời se lạnh nhưng không giá buốt đã khiến những người xuống đường đi chơi đêm Noel ở Hà Nội cảm nhận được không khí đầm ấm và yên lành. Điểm mới năm nay là tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Tràng Tiền Plaza đã trở thành nơi thu hút nhiều bạn trẻ cũng như các gia đình đưa con nhỏ đến vui chơi. Các tiểu cảnh, cây thông Noel, đèn màu rực rỡ được trang trí công phu tại các địa điểm này khiến nhiều người thích thú chọn làm nơi chụp ảnh kỷ niệm.
Trước cổng Tràng Tiền Plaza, nhiều ông già Noel được bố trí bên tiểu cảnh niềm nở chào đón, sẵn sàng bế trẻ thơ, khoác vai các bạn trẻ chụp ảnh miễn phí làm không khí đêm Noel càng thêm sống động. Dọc đường Thanh Niên, hàng loạt tiểu cảnh trang trí hang đá, giáo đường, cây thông, ông già Noel được trang hoàng sinh động để làm nơi chụp ảnh lưu niệm cũng thu hút được nhiều người. Không khí náo nức của đêm giáng sinh như xua tan cái lạnh của những làn gió hồ Tây.
Lẫn trong dòng xe cộ tấp nập bên hồ Gươm, nhiều du khách nước ngoài đã chọn cách đón giáng sinh rất Việt Nam là dạo phố bằng xích lô. Hình ảnh những du khách, gia đình người nước ngoài trong trang phục màu đỏ đặc trưng của ông già Noel ngồi xích lô vui cười vẫy chào thân thiện và nói lời chúc mừng giáng sinh với những người đi đường khiến đêm Noel ở Hà Nội mang một ấn tượng đặc biệt.
Nhà thờ lớn Hà Nội, nơi được xem là điểm đến của mọi ngả đường, nổi bật hơn so với ngày thường khi sảnh nhà thờ cổ kính được trang hoàng một cây thông Noel lớn cao gần 8m, hang đá đắp nổi cao khoảng 10m với hình ảnh máng cỏ, thiên thần..
Từ 19g đã có nhiều người dân và du khách nước ngoài tập trung ở sân nhà thờ chụp ảnh, háo hức chờ đón thời khắc thiêng liêng của đêm thánh lễ. Đây là lễ Noel được Tòa giám mục Hà Nội tổ chức qui mô nhất từ trước đến nay. Lễ Giáng sinh năm nay diễn ra tại sân chủng viện thay vì tổ chức trong nhà thờ như các năm trước.
Cần Thơ: sức mua tăng cao
Hình ảnh những ông già Noel mang túi quà, những chiếc xe tuần lộc đầy sắc màu đã xuất hiện khắp các ngõ hẻm, đường phố của TP Cần Thơ. Tại hầu hết các cửa hàng, shop... kinh doanh tặng phẩm trên đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nguyễn An Ninh, 30-4... sức mua của ngày 24-12 tăng cao gấp 4-5 lần ngày thường. Chương trình “Những bài ca đi cùng năm tháng” tại vòng xoay công viên nước và chương trình văn nghệ tại công viên văn hóa Miền Tây với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ hài đến từ TP.HCM đã thu hút đông đảo người xem.
Đà Nẵng: nhiều hoạt động văn hóa thu hút giới trẻ
Tại Đà Nẵng, Noel năm nay trùng vào dịp kỷ niệm mười năm ngày thành phố trực thuộc trung ương, vì thế những ngày qua nhiều tuyến đường nội thành Đà Nẵng như Bạch Đằng, Hùng Vương, Lê Lợi, Lê Duẩn... đã được trang hoàng lộng lẫy với muôn vàn những cờ, dải lụa quấn khắp nơi.
Đường Bạch Đằng đã trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách và các đôi bạn trẻ trong đêm Noel, bởi nơi đây đang cùng lúc diễn ra triển lãm điêu khắc đá và triển lãm ảnh nghệ thuật.
Bên ngoài Nhà văn hóa TP (84 Hùng Vương) được thiết kế một không gian hết sức ấn tượng với những chú tuần lộc kéo xe, những hang đá với chủ đề “Đêm hội Noel”, trở thành điểm sinh hoạt công cộng của hàng trăm bạn trẻ.
Trên tuyến đường Hùng Vương đoạn từ Phan Châu Trinh đến Ngô Gia Tự, phố mua sắm đầu tiên của Đà Nẵng đã chính thức hoạt động từ tối 23-12-13.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào: