Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Thoát khỏi vũng lầy yêu

Vũng xoáy cuồng yêu:
Thoát khỏi vũng lầy yêu
Copy từ http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/545080/vung-xoay-cuong-yeu-thoat-khoi-vung-lay-yeu.html; đăng ngày 26/04/13, mục Nhịp sống trẻ .
TT - Nhịp sống trẻ đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn trẻ dành cho những nạn nhân của chứng cuồng yêu...
Khuyên “thủ phạm”: ”Hãy nên yêu chính mình!”
Nếu tôi có anh bạn đang cuồng yêu một cô gái, tôi sẽ chỉ cho anh ta thấy có hàng triệu cô gái tuyệt vời khác đang sống gần anh. Vì dành thời gian và tình cảm quá nhiều cho một cô gái nên anh ta có thể đã quên mất điều đó. Đồng thời anh ta dễ bị kích động, tổn thương nếu cô ấy không đáp lại những điều anh ta mong muốn.
Tôi cũng sẽ khuyên anh ta nên yêu chính mình cùng lúc với việc yêu một người khác. Khi tạo điều kiện để bản thân đến với nhiều mối quan tâm hay niềm vui khác trong cuộc sống như học hành, công việc, thể thao, phim ảnh... người ta sẽ ít bị chi phối bởi chuyện tình cảm.
Ngoài ra, những người cuồng yêu là những người cô đơn hoặc từng cô đơn. Hơn ai hết, họ cần được yêu thương và chí ít là tôn trọng dù bạn có quyết định ở bên cạnh họ hay không.
Trần Công Toàn Đức (sinh viên năm 2 Trường ĐH Bách khoa, TP.HCM
Không nên buông xuôi!
Nhiều người lo sợ việc clip nóng bị tung ra và thanh danh gia đình bị hủy hoại... Tôi nghĩ cha mẹ nào cũng thương và muốn con sống hạnh phúc nên dù ít nhiều bị tổn thương, họ vẫn bao dung. Điều quan trọng là các bạn cần tìm cách đề cập vấn đề một cách tinh tế để họ không bị sốc.
Bạn lo rằng xã hội sẽ cười chê? Tôi nghĩ mọi người có thể bàn tán, xôn xao về bạn trong một thời gian rồi thôi. Sau đó, mọi người sẽ dần quên câu chuyện này và mọi thứ sẽ khép lại. Chính nhân cách sống của bạn mới là điều khiến người ta cảm thông, nhớ mãi.
Còn nếu mãi lo rằng xã hội có người này người kia nên không chắc ai cũng hiểu và chia sẻ với bạn, thì xin hỏi bạn thích một cuộc sống cho riêng bạn hay sống vì người khác? Thật sự khó ai có thể sống và làm vừa lòng tất cả mọi người...
Nguyễn Thái Hoàng- (30 tuổi, Công ty Hoàng Minh, TP.HCM)
Hãy chia tay một cách chân thành
Tôi nghĩ chia tay là điều tệ nhất của hai người từng yêu nhau. Chính vì vậy, đừng làm đau nhau thêm khi nặng nề trách móc, chê bai đối phương. Càng không nên nói xấu đối phương sau khi chia tay. Nhiều người điên cuồng phá phách, tìm mọi cách trả thù người yêu cũ có thể vì họ phẫn uất khi đột ngột bị người từng yêu thương xô đẩy đến bờ vực tuyệt vọng. Chia tay một cách thẳng thắn, tôn trọng và đầy chân thành sẽ giúp đối phương cảm thấy ít tổn thương và đau khổ hơn.
Nguyễn Thị Minh Hòa -(26 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Giáo dục người trẻ cách yêu thương đúng mực
Nên giáo dục cho các bạn trẻ cách yêu thương đúng mực. Yêu thương không phải sở hữu và thỏa mãn. Đó là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa hai người. Khi bạn tôn trọng khoảng không gian riêng của người yêu, họ sẽ càng yêu bạn hơn và tin tưởng bạn hơn. Khi khoảng không nhỏ nhoi ấy cuối cùng cũng bị tước đoạt, mỗi người sẽ không còn đặc biệt nữa, họ chỉ là cái bóng của bạn. Liệu tình yêu có thể sống được khi hình thành mối quan hệ chủ nhân-nô lệ, kẻ ra lệnh và người phục tùng... giữa hai người yêu nhau?
Đỗ Thị Nga -(giáo viên Trung tâm ngoại ngữ và bồi dưỡng văn hóa Thăng Tiến Thăng Long, TP.HCM
H.THANH - C.NHẬT - B.THANH

Không có nhận xét nào: