Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Những bóng đen trên mái nhà chỉ là... hiểu nhầm

Những bóng đen trên mái nhà chỉ là... hiểu nhầm
Copy từ http://tuoitre.vn/Ban-doc/544074/nhung-bong-den-tren-mai-nha-chi-la--hieu-nham.html; đăng ngày 20/04/13, mục .
TT - Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có báo cáo ban đầu về các vụ “trộm trổ mái nhà”, khiến người dân thị trấn Long Hải hoang mang, thật ra chỉ là do hiểu nhầm.
Cụ thể khoảng 19g ngày 13-4-13, chị Nguyễn Phạm Nguyên Thủy (34 tuổi, trú tại 45/8 Ô5, khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải) đang ở nhà một mình, vì sợ kẻ gian nên điện thoại cho em trai là Nguyễn Phan Nhựt Thanh (25 tuổi) nói là trong xóm có trộm, kêu Thanh về sớm.
Thanh nghe nhầm, tưởng chị báo nhà có trộm, Thanh gọi thêm các bạn mình cùng kéo đến nhà Thanh vây bắt trộm. Tại đây, cả năm người chia làm ba mũi cùng trèo lên mái nhà để tạo thế vây bắt trộm.
Cũng trong thời gian này, tại trụ sở khu phố Hải Hà 1 nhận được tin báo tại nhà anh Thanh có trộm nên triển khai lực lượng dân quân tiến hành truy bắt.
Khi đến nơi, thấy có người lạ trên mái nhà anh Thanh, lực lượng dân quân tưởng là kẻ trộm, đồng thời người dân cũng đến và hô hào ném đá, rất may là không ai bị thương tích gì.
Khoảng 21g ngày 14-4-13, khi nghe người dân hô hoán trộm, anh Lâm Văn Sơn (26 tuổi) không kịp mặc áo lập tức theo anh Phan Tư Mịch đến nhà anh Ngô Thanh Liêm (tại tổ 6/Ô6, khu phố Hải Vân, thị trấn Long Hải) để bắt trộm.
Theo sự chỉ bảo của anh Mịch, anh Sơn leo lên mái nhà anh Liêm. Lúc này, một số người dân và chính anh Liêm phát hiện anh Sơn (vốn không quen biết, lại cởi trần) nên nghĩ anh Sơn là kẻ trộm và hô lớn “là nó đó”.
Anh Mịch muốn giải thích nhưng đông người, ồn ào nên không nói được. Khi công an có mặt, anh Sơn leo xuống thì bị người dân dùng cây đánh nhưng không gây thương tích. Thấy tình hình phức tạp, Công an thị trấn Long Hải kèm đưa anh Sơn về trụ sở, sau đó cho anh ra về.
Đông Hà

Không có nhận xét nào: