Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2018

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2018

Copy từ http://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=5686 , tác giả: Vụ Giáo dục Dân tộc ,đã đăng ngày 26/11/2018.
Tối 25/11/18, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018 với chủ đề "Đường đến ước mơ". Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay. Năm 2018, có 166 gương mặt học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu trong phạm vi cả nước được vinh danh.
Tới dự Lễ tuyên dương có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Chủ nhiệm Ủy ban VHGDTNTNNĐ của Quốc hội Phan Thanh Bình; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành trung ương.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao bằng khen
cho học sinh đ
ạt giải Nhất trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2018
Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của con em các dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển đất nước. Đây là cơ hội để các em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó có thêm động lực phấn đấu trở thành những công dân ưu tú góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
166 gương mặt xuất sắc được tuyên dương năm nay thuộc 25 dân tộc thiểu số đến từ  50 tỉnh, thành phố có học sinh dân tộc thiểu số. Hầu hết các địa phương thuộc vùng dân tộc thiểu số đều có học sinh, sinh viên được tuyên dương. Trong đó, có 94 em đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; 17 em đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích trong Kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và 02 em đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia xét tuyển vào đại học; 42 em tốt nghiệp đại học, học viện, cao đẳng loại xuất sắc.
Các đại biểu dự buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích của 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, đồng thời cho rằng, Lễ tuyên dương là hoạt động rất có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần động viên học sinh, sinh viên nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số nói riêng nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, coi phát triển giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước. Trong đó, phát triển giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số và miền núi được coi là chính sách quan trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là yêu cầu của phát triển bền vững đất nước.
Thời gian qua, giáo dục đào tạo vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, với chính sách giáo dục và cơ sở vật chất đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ
Bày tỏ xúc động trước hoàn cảnh khó khăn, quá trình vượt khó vươn lên học tập, rèn luyện để đạt được thành tích cao của các em học sinh, sinh viên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, 166 học sinh, sinh viên được tuyên dương dịp này là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, dân tộc, bản làng, địa phương mình.
Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục và đào tạo, về quyền học tập, tiếp cận bình đẳng của trẻ em; hoàn thiện, tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, miền núi, thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên cần được tạo điều kiện tốt nhất để được học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp; đồng thời, cần hoàn thiện, quy hoạch mạng lưới và đầu tư phát triển hệ thống trường, lớp, cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen tuyên dương
học sinh 
đạt giải Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2018
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ tin tưởng, sẽ có ngày càng nhiều các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt được thành tích cao trong học tập, góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước.
Tại Lễ tuyên dương, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã có thư khen gửi các em.
Thư khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018 yêu quý!
Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi nhiệt liệt biểu dương 166 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đã đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đại diện cho 1.198.978 học sinh dân tộc thiểu số và 130.000 sinh viên dân tộc thiểu số của cả nước, được vinh danh tại Thủ đô Hà Nội.
Thành tích của các em là kết quả từ sự cố gắng, nỗ lực của bản thân vượt qua gian khó, là tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ thầy cô giáo đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp “trồng người” ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi. Tôi trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã luôn quan tâm, dìu dắt và hy sinh thầm lặng để các em có được thành tích như ngày hôm nay.
Kết quả này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương và ngành Giáo dục nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các vùng dân tộc thiểu số.
Tôi mong rằng các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018 tiếp tục phát huy thành tích học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.
Thân ái!
Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Vụ Giáo dục Dân tộc


Không có nhận xét nào: