Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Thảm họa sóng thần Indonesia: Số người chết đã lên tới gần 300

Thảm họa sóng thần Indonesia: Số người chết đã lên tới gần 300
Copy từ https://laodong.vn/the-gioi/tham-hoa-song-than-indonesia-so-nguoi-chet-da-len-toi-gan-300-648324.ldo , tác giả: Nguyễn Hà ,đã đăng ngày 24/12/2018 | 11:42.
Các nhân viên cứu hộ Indonesia đã chiến đấu với những cơn mưa lớn hôm 24.12.18 trong cuộc tìm kiếm những người sống sót sau khi sóng thần đổ bộ. Đến thời điểm này, 281 người đã thiệt mạng và các chuyên gia cảnh báo khu vực bị tàn phá có thể bị sóng biển đẩy mạnh hơn.

Hiện trường tan hoang sau sóng thần ở Indonesia.
Số người chết vì sóng thần tấn công các đảo Java và Sumatra của Indonesia sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào đã tăng lên 281 người - theo cập nhật của hãng tin AFP vào thứ Hai (24.12.18). Các đội cứu hộ đã sử dụng máy đào và các thiết bị hạng nặng khác để chuyên chở các mảnh vỡ từ khu vực bị ảnh hưởng quanh eo biển Sunda.
Hàng trăm người khác bị thương khi sóng thần xảy ra, đợt sóng thần xảy gần như không có cảnh báo dọc theo vành đai eo biển Sunda vào cuối ngày 22.12.18. Hơn 3.000 cư dân ven biển buộc phải sơ tán lên vùng đất cao hơn, với cảnh báo thủy triều cao diễn ra cho đến ngày 25.12.
"Số nạn nhân và thiệt hại sẽ tiếp tục tăng", phát ngôn viên của cơ quan thảm họa, ông Sutopo Purwo Nugroho nói.
"Quân đội và cảnh sát đang tìm kiếm các tàn tích để xem liệu chúng tôi có thể tìm thấy thêm nạn nhân hay không", Dody Ruwandi - một quan chức cấp cao của cơ quan thảm họa cho biết thêm rằng nỗ lực cứu hộ có thể sẽ kéo dài một tuần.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên kế hoạch đến thăm khu vực này, chưa đầy ba tháng sau khi một trận động đất đã giết chết hàng nghìn người xung quanh thành phố Palu trên đảo Sulawesi.
Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào: