Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Bà Phương Thảo có mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 do Forbes bình chọn

Bà Phương Thảo có mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 do Forbes bình chọn

;
Copy từ http://baoquangnam.vn/the-gioi/201812/ba-phuong-thao-co-mat-trong-danh-sach-100-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2018-do-forbes-binh-chon-827653/, tác giả: Kim Oanh; đã đăng ngày 06/12/2018, 14:08.
(QNO) - Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa bình chọn 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2018. Trong đó, đại diện duy nhất của Việt Nam được gọi tên.
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AFP
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AFP
Đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel (64 tuổi) tiếp tục đứng đầu danh danh sách. Như vậy, đây là năm thứ 8 liên tiếp bà Merkel được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Tổng cộng bà đã 13 lần được bình chọn danh hiệu này của Forbes. Bà Angela Merkel lãnh đạo nước Đức từ năm 2005 đến nay và là vị thủ tướng tại vị lâu nhất ở châu Âu.
Nữ Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AP
Nữ Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AP
Xếp thứ hai trong danh sách này là Thủ tướng Anh Theresa May (62 tuổi). Tháng 7.2016, sau biến động vì trưng cầu dân ý Brexit để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, bà Theresa May, Bộ trưởng Nội vụ của Đảng Bảo thủ lên thay Thủ tướng David Cameron. Theresa May trở thành nữ thủ tướng thứ hai của Liên hiệp Vương quốc Anh sau Margaret Thatcher và được ví như “bà đầm thép mới” của xứ sở xương mù.
Tổng Giám đốc IMF Lagarde. Ảnh: smith.edu
Tổng Giám đốc IMF Lagarde. Ảnh: smith.edu
Tiếp sau là bà Christine Lagarde (62 tuổi) - nguyên Bộ trưởng Kinh tế Pháp, là Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) từ năm 2011 đến nay. Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, nhà lãnh đạo IMF cảnh báo chiến tranh thương mại, tiền tệ làm tổn thương “những người ngoài vô tội”. Bà Lagarde cũng kêu gọi các ngân hàng trung ương cân nhắc việc phát hành tiền ảo vì những lợi ích của nó.
Mary Barra- Giám đốc hãng xe hơi danh tiếng GM. Ảnh: AP
Mary Barra - Giám đốc hãng xe hơi danh tiếng GM. Ảnh: AP
Bà Mary Barra (57 tuổi) - Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất ô tô danh tiếng toàn cầu General Motors (GM). Năm 2014, bà đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành và cũng là người phụ nữ đầu tiên nằm trong ban lãnh đạo một nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới. GM đầu tư hàng tỷ đô la vào xe điện, xe tự lái và dịch vụ đi chung xe mang tên Maven. GM còn xếp thứ nhất trong Báo cáo toàn cầu năm 2018 về bình đẳng giới, không có khoảng cách lương theo giới.
Abigail Johnson, một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: Deskgram
Abigail Johnson, một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: Deskgram
Nằm trong Top 5 danh sách 100 phụ nữ quyền lực của Forbes còn có nữ doanh nhân Mỹ Abigail Pierrepont Johnson (57 tuổi) là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn Fidelity Investments, đồng chủ tịch công ty chi nhánh quốc tế của Fidelity với hàng chục nghìn nhân viên trên khắp thế giới. Với tài sản khoảng 17 tỷ USD, bà Johnson trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất hành tinh.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: thuonggiaonline
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: thuonggiaonline
Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực của Forbes năm nay, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (48 tuổi) xếp thứ 44, tăng 11 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.
Bà Thảo hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), cổ đông sáng lập của tập đoàn Sovico Holdings, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Vietjet, đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT thường trực HDBank. Forbes cũng ước tính khối tài sản của mà nữ tỷ phú tự thân duy nhất của Đông Nam Á hiện sở hữu là 2,6 tỷ USD, tăng so với con số 1,98 tỷ USD năm ngoái.
KIM OANH

Không có nhận xét nào: