Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Bộ trưởng xuống đường nhắc dân đội mũ bảo hiểm

Bộ trưởng xuống đường nhắc dân đội mũ bảo hiểm
Copy từ https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/bo-truong-xuong-duong-nhac-dan-doi-mu-bao-hiem-648948.ldo , tác giả:Lê Thanh Phong,đã đăng ngày 28/12/2018 | 08:32.
Trực tiếp có mặt tại cổng trường ngã tư Nguyễn Thái Học - Hoàng Diệu (Hà Nội), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gặp những phụ huynh chở con tới trường không đội mũ bảo hiểm để tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gặp những phụ huynh chở con tới trường không đội mũ bảo hiểm để tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Tiền phong
Không chỉ đi đến một vài địa điểm để tuyên truyền đội mũ bảo hiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể còn nhiều chương trình kiểm tra công tác triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm cho trẻ em của lực lượng CSGT Hà Nội, phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia.
Rất ủng hộ Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, công việc của một bộ trưởng rất nhiều, nhưng ông đã dành thời gian để trực tiếp tuyên truyền pháp luật cho người dân.
Tai nạn giao thông hiện nay là quốc nạn, người có trách nhiệm với dân, với nước không thể yên lòng. Có nhiều vụ tai nạn trẻ chết thương tâm do người lớn chở xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm cho các cháu. Người lớn chúng ta chịu trách nhiệm trước cái chết do TNGT của trẻ em.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp nhắc nhở các vị phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con chính là thể hiện trách nhiệm của một người đứng đầu ngành giao thông. Các vị phụ huynh biết được bộ trưởng phải mất thì giờ để tuyên truyền pháp luật, lo sức khỏe, mạng sống cho con của họ, tất nhiên không lý do nào để họ từ chối việc đội mũ bảo hiểm cho con của mình.
Điều này sẽ lan tỏa, nhiều phụ huynh khác sẽ ý thức và hành động, thêm nhiều đứa trẻ được bảo vệ, an toàn khi tham gia giao thông.
Hình ảnh của người đứng đầu ngành giao thông có mặt trên đường phố để tuyên truyền pháp luật còn có tác động tích cực đến cộng đồng, không phải chỉ đối với phụ huynh học sinh, mà nhiều người khác sẽ thay đổi nhận thức trong việc chấp hành pháp luật giao thông.
Nhân đây cũng xin đề xuất với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể một việc, đó là sắp xếp thời gian để trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo giải quyết các điểm nóng giao thông. Những tuyến đường làm chưa tốt, cần phải sửa chữa kịp thời để người dân đi lại an toàn và thuận tiện.
Vẫn biết công việc quan trọng của bộ trưởng là thiết kế chính sách, vạch ra chiến lược phát triển của ngành giao thông, nhưng xử lý trực tiếp những vụ việc nổi cộm cũng là việc nên làm.
Xin đưa ra trường hợp điển hình, đó là việc sửa chữa đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng và đường quốc lộ đoạn đi qua Phú Yên. Mặc dù đã có các thứ trưởng theo dõi đôn đốc, nhưng nếu bộ trưởng dành thời gian thị sát và đưa ra lời cam kết thì các đơn vị quản lý và nhà thầu sẽ làm tốt hơn, dân sẽ yên tâm hơn.
Lê Thanh Phong

Không có nhận xét nào: