Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Cần chú ý để giảm chi phí thuê phòng khách sạn

Cần chú ý để giảm chi phí thuê phòng khách sạn
Title trên trang tinnhanh.dkn.tv/doi-song/ dài hơn: "Nhân viên khách sạn vô tình để lộ ‘chiêu’ trả phòng giúp giảm hẳn chi phí: Hóa ra là thế "
Copy từ https://tinnhanh.dkn.tv/doi-song/nhan-vien-khach-san-vo-tinh-de-lo-chieu-tra-phong-giup-giam-han-chi-phi-hoa-ra-la-the.html , tác giả: Quang Minh (T/h), đã đăng ngày 08/12/2018 09:17.
Mùa hè – mùa du lịch lại sắp đến, các bạn đã chuẩn bị cho những chuyến đi của mình đến đây rồi? Hãy bỏ túi ngay những bí kíp trả phòng giúp giảm hẳn chi phí dưới đây nhé!
1. Kiểm tra minibar và két sắt
Những món đồ uống, đồ ăn vặt rất có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn phải ɱấτ tiền oan dù chẳng hề sử dụng. Do đó, khi nhận phòng và trước khi trả phòng; bạn nên chụp lại nguyên trạng minibar. Nếu có bất kì tình huống gây khó dễ nào từ phía nhân viên khách sạn, bạn có thể lấy hình ảnh ra làm bằng chứng.
Bên trong tủ lạnh.
Ngoài ra, két sắt cũng là nơi khách thường lựa chọn cất tiền, tài sản, giấy tờ nếu ra ngoài và không tiện mang theo. Tuy nhiên, để tránh trường hợp “đãng trí” mà bỏ quên chúng khi rời đi thì bạn nên dán một tờ giấy lớn ngay trước cửa phòng nhắc nhở mình để mỗi khi chuẩn bị ra ngoài lại được gợi nhớ. Hoặc đặt một túi hành lý ngay gần két sắt và buộc sợi dây nối 2 vật này với nhau, khi di chuyển túi bạn sẽ không bao giờ quên được.
2. Kiểm tra phòng tắm, gầm giường và tủ quần áo
Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn tránh được việc bỏ quên các đồ dùng cá nhân như chiếc khăn mặt, sữa tắm, dầu gội, chiếc áo trong tủ gỗ hay cái tai nghe nhỏ xíu ngay dưới gối nằm.
Ngoài ra, việc này cũng để bạn chắc chắn rằng mọi đồ vật vẫn còn nguyên vẹn, không hỏng hóc hay ɱấτ mát thứ gì. Để cẩn thận hơn, tốt nhất bạn cũng nên chụp lại vài bức ảnh.
3. Mang theo những thứ đồ miễn phí
Một số món đồ miễn phí như nước lọc, trái cây tươi, bút viết… Bạn có thể mang chúng đi nếu thấy có ích trong quá trình di chuyển về nhà của mình, giúp tiết kiệm được 1 khoản chi phí. Bạn nên kiểm tra trong bảng danh sách những đồ miễn phí và có tính phí trong phòng trước khi mang chúng đi để tránh nhầm lẫn nhé.
Tuyệt đối không nên mang dép đi trong nhà hoặc khăn tắm của khách sạn đi bởi chúng có tính phí và cũng chẳng hề sạch sẽ gì bởi đã có nhiều người sử dụng trước đó, dù đã được giặt sạch sẽ nhưng vẫn không an toàn.
4. Không đến trả phòng muộn
Khi thuê phòng khách sạn, bạn phải luôn luôn nhớ giờ check out và đừng bao giờ đến muộn. Nếu chẳng may đi muộn 15 tới 30 phút vì bất cứ lý do gì thì rất có thể bạn sẽ phải trả thêm khoản tiền cao gấp 2 lần bình thường.
Điều này cũng giống như việc bạn thuê xe máy hoặc xe đạp tại các điểm du lịch trong 1 ngày để tự mình đi khám phá mọi nơi. Nếu trả xe muộn hơn giờ đã thỏa thuận thì tất nhiên bạn sẽ phải trả thêm tiền rồi.
Giờ check-in (nhận phòng), check-out (trả phòng) thông thường của các khách sạn là 2 giờ chiều – 12 giờ trưa (tại một số nơi, một số nước, giờ check-in có thể muộn hơn và giờ check-out có thể sớm hơn). Tuy nhiên, tùy vào thực tế sử dụng phòng của khách sạn ngày hôm đó, một số khách sạn sẽ đồng ý cho bạn check-in sớm mà không tính phí. Đối với trường hợp check-out muộn, mỗi khách sạn sẽ có quy định tính phí khác nhau.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 5 bí kíp đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất
1. Đặt phòng khách sạn sớm
Bí kíp đầu tiên đơn giản nhất có lẽ ai ai cũng biết chính là đặt phòng khách sạn càng sớm bạn càng có được giá rẻ. Đặc biệt là khi vào mùa cao điểm các khách sạn thường đội giá lên hoặc cháy phòng. Hãy lên kế hoạch thật sớm cho chuyến du lịch của bạn và không chần chừ đặt phòng khi đã sắp xếp được thời gian hợp lý, tầm 1 tháng (hoặc 2 tháng với dịp lễ tết) trước chuyến đi là thời điểm lý tưởng.
2. Nhanh tay “săn” các đợt khuyến mãi giảm giá phòng
Thông thường, các khách sạn thường có rất nhiều đợt khuyến mãi cho khách hàng như: Kỷ niệm thành lập, tri ân khách hàng, phiên giờ vàng… Đặc biệt là vào dịp lễ tết, họ không ngần ngại đưa ra hoàng loạt ưu đãi hấp dẫn để cạnh tranh nhau.
3. Đặt phòng qua các đại lý du lịch trực tuyến
Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp để đặt phòng sẽ an toàn và chắc chắn hơn. Đều này không thể phủ nhận. Thế nhưng, nếu đi du lịch ở nước ngoài hoặc các địa điểm du lịch mà bạn không thân thuộc thì việc gọi điện đặt phòng trực tiếp có thể rất khó khăn, thậm chí bạn còn có thể phải chịu tình trạng ép giá.
Đặt phòng khách sạn trực tuyến là một kinh nghiệm hay khi đặt phòng khách sạn giá rẻ, chất lượng.
Do đó, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn dễ dàng nhất là bạn nên đặt phòng khách sạn trực tuyến thông qua các công ty du lịch trực tuyến lớn và uy tín.
Bởi họ là những người hiểu rõ nhất về các khách sạn, giá cả, dịch vụ, an ninh…. Bạn có thể tham khảo giá cả, tìm hiểu thông tin và đặt phòng khách sạn trực tuyến tại các trang như: Booking.com, Agoda.com, Mytour.vn
4. Tận dụng ưu đãi chỉ dành riêng cho thành viên đã đăng ký
Cũng là săn khuyến mãi nhưng việc đăng ký thành viên tại các trang web du lịch còn được hưởng những chính sách hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh các voucher ưu đãi lớn, các website sẽ có chính sách tích điểm cho thành viên để họ có thể giám giá sâu cho những lần đặt tiếp theo. Hãy nhớ tìm những website có chính sách này để tích lũy nhiều hơn. Nhiều người vẫn còn ngần ngại vì nghĩ việc đăng ký thành viên thường rườm rà nhưng hoàn toàn không phải vậy, đừng bỏ qua một bí kíp hữu hiệu để tiết kiệm túi tiền của mình.
5. Tham khảo danh sách từ các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước
Những gợi ý từ các giải thưởng xếp hạng uy tín là một nguồn thông tin hữu hiệu mà vẫn còn ít người nghĩ tới. Những bảng xếp hạng này sẽ cho bạn biết được những địa điểm lý tưởng hợp lý với nhu cầu của mình từ giá cả, chất lượng dịch vụ, các ưu nhược điểm của các khách sạn,…
Tựa -Đoạn có màu nền aebc64.
Đoạn có màu nền nâu tối bbbba4.
Quang Minh (T/h) bbbba4: nâu tối; e7f4c4: vàng chanh nhạt.
Chú thích ảnh: 1 ảnh trong chủ đề Asean Beauty của pinterest.com. Thiếu nữ trong ảnh: Rosane Red.

Không có nhận xét nào: