Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Phần mềm thi đánh giá năng lực được coi là trơn tru

Phần mềm thi đánh giá năng lực được coi là trơn tru
Copy từ http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tuyen-sinh/phan-mem-thi-danh-gia-nang-luc-duoc-coi-la-tron-tru-3226458.html ,đăng ngày 30/05/15, mục Giáo dục > Tuyển sinh.
Với hơn 12.000 thí sinh dự thi, chỉ có khoảng 50 em phải chuyển sang ca thi tiếp theo trong đợt thi sáng 30/5 vì các lỗi chủ quan hay trục trặc kỹ thuật
Trao đổi với báo chí chiều 30/5/15, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Nguyễn Kim Sơn cho biết, chiều 30/5, tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao hơn ca sáng (95,52%). Có gần 6.300 em đến điểm thi trên tổng số 6.508 thí sinh đăng ký dự thi (đạt gần 96%).
"Đây là con số ấn tượng, nhiều năm qua chưa bao giờ cao như thế. Tại Hải Phòng, Nam Định đạt tỷ lệ 97,53%, thấp nhất là Đà Nẵng 91,67%. Điều này cho thấy sự quan tâm của thí sinh với Đại học Quốc gia Hà Nội, với phương thức thi mới, đã động viên chúng tôi rất nhiều trong quá trình tổ chức", thầy Sơn nói.
Một số sự cố nhỏ đã được ĐH quốc gia Hà Nội xử lý kịp thời. Ảnh: Trần Quốc Toản.
Theo báo cáo, trong sáng nay có 47 thí sinh phải chuyển sang ca chiều. Số lượng thí sinh phải chuyển lịch thi trong ca thi buổi chiều được cho là thấp hơn so với buổi sáng và đang chờ thống kê. Lãnh đạo Đại học Quốc gia cho biết, nguyên nhân chuyển ca là do trong quá trình làm bài, hay đang làm nửa chừng thì thí sinh ấn vào nốt kết thúc hoặc vào nốt thoát ra. Một số em đang làm thì bị treo máy.
"Trên 6.000 máy tính hoạt động nhưng chỉ vài máy gặp trục trặc là rất đáng mừng. Có sự cố xảy ra nhưng đã được giải quyết kịp thời", thầy Sơn nhấn mạnh.
Theo thầy Sơn, nguyên nhân thí sinh phải chuyển ca không phải do máy dự phòng không đáp ứng được mà trong quá trình xử lý sự cố, nếu thời gian kéo dài trên 10 phút sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh nên các em được chuyển thi ca khác. Có nhiều lỗi chủ quan, nhưng xét thấy đều do vô tình nên Đại học Quốc gia vẫn tạo cơ hội để các em thi ca sau
"Với một kỳ thi mới, dựa trên nền tảng kỹ thuật thì quan trọng nhất là phần mềm đã hoạt động tốt. Các khâu của kỳ thi được thực hiện trơn tru, đảm bảo đúng yêu cầu đặt ra", Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nói và cho biết, kết quả của ca thi sáng đã được niêm phong và sẽ được tổng kết vào cuối đợt thi.
Để giúp phụ huynh đối phó với cái nắng trong lúc chờ con, Đại học Quốc gia Hà Nội đã mời phụ huynh vào khu vực ngồi chờ có cây xanh bóng mát và phục vụ nước uống.
Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào: