Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Mười bẫy thời gian cần tránh

Mười bẫy thời gian cần tránh
Copy từ http://www.gmvvietnam.com/category/sach/ ,đăng ngày , mục .
Dành nhiều thời gian hơn, bằng cách cắt giảm hoặc loại bỏ:
1. Công việc mà bạn biết là phí thời gian, nhưng buộc phải làm. Hầu hết các nhà quản lý, ông chủ đều phải làm một số việc mà họ thừa biết là vô nghĩa. Nhưng bạn cần đặt mục tiêu giảm tối thiểu tối đa điều đó, và đối phó với những việc không thể tránh khỏi một cách nhanh chóng.
2. Làm việc với một cấp trên tồi. Khó có thể đầu độc bằng cà phê hoặc thuê côn đồ – chỉ có một giải pháp duy nhất – hãy ra đi và tìm một người sếp mới, bên trong hoặc bên ngoài công ty. Làm điều đó ngay lập tức.
3. Làm việc trong một công ty chẳng đi đến đâu. Nếu công ty đó không tiến lên, bạn cũng thế.
4. Làm việc với đồng nghiệp yếu kém. Đừng nên liên hệ với những người mà bạn không tôn trọng họ.
5. Những buổi họp dài và buồn chán. Bỏ qua chúng.
6. Thư điện tử. Tôi thích thư điện tử – nó có thể hiệu quả và khá vui vẻ, và nó không quá ảnh hưởng. Nhưng phần lớn chúng ta đều lạm dụng và dành quá nhiều thời gian cho nó. Dồn thời gian giải quyết thư điện tử hai lần mỗi ngày – một lần sau khi bạn hoàn thành mục tiêu duy nhất hàng ngày, lần còn lại là một tiếng hoặc lâu hơn một chút trước khi bạn tới văn phòng. Sau đó thoát ra khỏi hộp thư.
7. Trả lời điện thoại. Kiểm tra chúng. Tránh sự gián đoạn. Nếu cuộc gọi không quan trọng, hãy lờ nó đi hoặc ngắt máy như là câu trả lời nhanh chóng để chấm dứt cuộc thảo luận.
8. Bất cứ điều gì không có lợi cho khách hàng theo cách này hay cách khác. Nếu bạn không thể bào chữa một việc nào đó cho khách hàng, thì đừng làm nó.
9. Các dự án đã bị vượt quá, Chúng không phải là các dự án 80/20 hoặc chúng đang được thực hiện rất tệ. Dù bằng cách nào đi nữa, hãy thoát khỏi chúng.
10. Thông tin. Phần lớn nhà quản lý dùng quá nhiều thời gian vào việc thu nhập và xử lý thông tin. Bạn không cần biết toàn bộ công ty đang làm gì, câu chuyện phiếm mới nhất, giá cổ phiếu hôm nay, hoặc làm thế nào để thâm nhập thị trường.
– Trích: Quản Lý 80/20 -

Không có nhận xét nào: