Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Quý hơn vàng!

Nói hay đừng:
Quý hơn vàng!
Copy từ http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/quy-hon-vang-182833.bld , đăng ngày 27/02/14; mục Nói hay đừng.
- Theo bác, có lệnh cấm cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) uống bia rượu trong giờ làm việc và giờ nghỉ ăn trưa không?
- Bảo có thì có, nói không là không.
- Nói kiểu gì vậy?
- Kiểu nó thế. Đã có một số tỉnh ở miền núi, miền Nam có lệnh cấm, vì thực tình tớ đã nhiều năm đi “thực địa” ở các vùng này nên hiểu vấn đề. Người dân làm ăn quanh năm suốt tháng, còn CBCCVC cũng xin nói thực tình là ít việc, không đông người dân hay các cơ quan, đơn vị đến giải quyết nhiều như các tỉnh miền xuôi và các tỉnh lớn. Vì thế, nên CBCCVC không phải là “vác ô”, nhưng có nhiều thời gian để càphê, cầu lông và “giao lưu” (nhậu). Uống nhiều thành quen, uống quen thành nghiền, nghiền lâu thành nát. Vì thế những nơi “nát” buộc phải cấm.
- Hôm 25.2.2014, trong cuộc họp về ATGT, bác Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến UBATGT Quốc gia cần phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng và ban hành quy định toàn quốc không bia rượu trong giờ hành chính.
- Như thế là “nát rượu” rồi?
- Không ai nói thế, nhưng tình hình TNGT cho thấy có “một bộ phận không nhỏ” tài xế say rượu khi lái xe.
- Còn nghiện ma túy cũng vẫn được lái nữa thì sao?
- Hôm nay không bàn ma túy, nói bia rượu thôi.
- Bia rượu nói mãi nghe chán cả tai. 3 tỉ lít bia, nhiều triệu lít rượu, 5 triệu con chó, hàng chục nghìn lít cồn đánh vécni mang về pha thành rượu Hà Nội 29, uống vào đi luôn…
- Đấy là việc của cả nước, toàn dân. Ta đang nói cấm CBCCVC uống rượu trong giờ hành chính. Mỗi ngày có 24 giờ, cấm được 8 giờ (vàng ngọc) là quý lắm rồi.
- Thế hóa ra với CBCCVC chúng ta vàng ngọc cũng không là gì, một khi đã đến điểm hẹn “giao lưu”, hoặc nói như anh em văn nghệ sĩ và cán bộ Hà Nội là “ta ngồi với nhau”. Rượu quý hơn vàng.
- Tất nhiên không ai mang rượu đổi lấy vàng, nhưng có vàng, có ngọc thì ta lại “ngồi với nhau”.
- Tớ nghĩ có khi phải có một đạo luật thay cho việc chỉ đánh thuế. Rượu lậu thì thuế nào đánh được. Nhà em nấu chủ yếu để lấy bã phục vụ chăn nuôi.
- Luật thì lúc nào, lĩnh vực nào cũng cần, nhưng bác xem có luật nào ai cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh 100% không? Tình trạng lách luật, trái luật, bất chấp luật pháp tràn lan thì sao?
Lý Sinh Sự

Không có nhận xét nào: