Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Ba sản phẩm năm 2013 của Bến Tre


Ba sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tham gia chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013”
Người viết: T.Long -11/02/2014
Copy từ http://www.bentre.gov.vn/content/view/17728/261/.
Thực hiện Công văn số 1072-CV/HNDTW của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc đề cử sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh tham gia chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013”, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ chọn 3 sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc thù của tỉnh đại diện cho các sản phẩm nông nghiệp Bến Tre tham gia bình chọn chung với các tỉnh trong cả nước.
Bưởi của Tổ hợp tác Phú Thành (huyện Châu Thành) được đề cử tham dự chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013”. (Ảnh: T.Long)
Các sản phẩm được chọn tham gia chương trình gồm: Sản phẩm con nghêu Bến Tre đạt thương hiệu MSC của Hợp tác xã Thủy sản Tân Thủy (huyện Ba Tri), Bưởi da xanh đạt chuẩn VietGAP của Tổ hợp tác Bưởi da xanh Phú Thành (huyện Châu Thành) và Sầu riêng đạt tiêu chuẩn VietGAP của Tổ hợp tác sản xuất Sầu riêng xã Sơn Định (huyện Chợ Lách).
Chương trình bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của người nông dân. Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, Hội đồng bình chọn sẽ thẩm định, tham khảo ý kiến của các cơ quan, đơn vị có chức năng, sản phẩm có số phiếu cao nhất sẽ được tôn vinh.
Sẽ có 100 giải thưởng gồm các sản phẩm tiêu biểu về trồng trọt, chăn nuôi, lâm sản, thủy hải sản, sản phẩm thức ăn chăn nuôi và phân bón. Trong tốp 100 sản phẩm, Ban Tổ chức sẽ chọn 20 sản phẩm có số phiếu bình chọn cao nhất để Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao giải đặc biệt. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 2/2014 tại Hà Nội.
Copy từ http://www.bentre.gov.vn/

Không có nhận xét nào: