Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Côn Đảo hôm nay

Côn Đảo hôm nay
Copy từ http://vovworld.vn/vi-vn/Phong-su-anh/Con-Dao-hom-nay/80803.vov, đăng ngày 22/04/12 , mục Phóng sự ảnh; 33 ảnh , Ảnh 10: Phần mộ chị Võ Thị Sáu , Ảnh 20: Hàng dừa trong 1 resort.
(VOV5) - Vào những ngày Tháng Tư lịch sử, chúng tôi có dịp đến với Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Nói đến địa danh này ai cũng nghĩ đến những nhà tù chính trị từ thời chiến tranh, nơi từng là "địa ngục trần gian" khét tiếng tàn ác. Song đến với Côn Đảo hôm nay, ngoài những địa danh lịch sử, bạn sẽ bắt gặp một Côn Đảo thật đẹp!
Từ sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ mất 30 phút đi máy bay, chúng tôi đã đến sân bay Côn Sơn (còn gọi là Sân bay Cỏ Ống), rồi thêm chừng 15 phút chạy ô tô là đến trung tâm huyện Côn Đảo. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi – như tất cả những du khách khác, là hệ thống khu di tích, Nhà Bảo tàng, thăm nhà tù Côn Đảo, nơi có những dãy nhà tù u tối, những hình phạt tàn độc, những con người méo mó vì đau khổ, những ngọn đuốc sáng của tinh thần bất khuất quả cảm...
Ảnh 2: Hàng chữ trên cổng... chắc là "Trạm Hư Sơn" ??
Vào những ngày này, nhiều cựu tù – những chiến sỹ Cách mạng năm xưa cũng về với Côn Đảo, cùng nhau ôn lại những năm tháng gian khổ nhưng hào hùng...
Ảnh 6: Những hồi ức của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cựu tù Côn Đảo, làm xúc động cả những người như chúng tôi – thế hệ sinh ra và lớn lên trong hòa bình.
Ảnh 7: Trong dòng người đến với Côn Đảo hôm nay có cả những kiều bào về từ nhiều nước trên thế giới. Nhạc sỹ Nguyễn Thiên Đạo (bên phải), kiều bào ở Pháp chia sẻ, có rất nhiều cảm xúc đến với ông trong lần đầu tiên đến với địa danh lịch sử này.
Ảnh 8: Và cũng có nhiều du khách nước ngoài mong muốn khám phá Côn Đảo.
Ảnh 9: Họ đến để tìm hiểu những bài học cách mạng nơi địa ngục trần gian này, để cắm những bông hoa, thắp nén hương tri ân những anh hùng liệt sỹ.
Ảnh 10: Phần mộ chị Võ Thị Sáu
Ảnh 11: Và giờ đây, khi quá khứ đau thương đã qua đi, Côn Đảo hôm nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn. Bạn sẽ bắt gặp những con phố nhỏ duyên dáng và bình yên.
Ảnh 12: ...phố nhỏ duyên dáng và bình yên.
Ảnh 13: Những cây bông bụp góp thêm bóng mát.
Ảnh 14: Những ngôi nhà rực sắc hoa trong nắng tháng Tư.
Ảnh 15: Những con đường ven biển hiền hòa và yên tĩnh rất hiếm gặp ở những địa danh du lịch nổi tiếng khác.
Ảnh 16
Ảnh17:Bờ kè ven biển.
Ảnh 18: Bờ kè ven biển.
Ảnh 19: Và cả những resort với phong cảnh lãng mạn, trữ tình và rất nên thơ
Ảnh 20: Hàng dừa trong 1 resort.
Ảnh 21: Những rễ cây bám lấy bờ tường.
Ảnh 22: Bãi cỏ xanh trong một resort.
Ảnh 23: Côn Đảo cũng quyến rũ với những bãi tắm còn hoang sơ.
Ảnh 24: Màu xanh dịu mắt.
Ảnh 25: Bãi cát và cây bàng.
Ảnh 26: Màu xanh trên núi và màu xanh dưới biển.
Ảnh 27: Những buổi hoàng hôn rực rỡ.
Ảnh 28: Mặt trời đã khuất nơi chân trời.
Ảnh 29: Côn Đảo ngày nay còn là môi trường nghiên cứu sinh thái nguyên sơ lí tưởng cho các nhà môi trường, sinh thái học và cho những.ai yêu quý, ưa thích gần gụi tự nhiên. Nơi đây có tài nguyên rừng, biển còn tương đối nguyên vẹn, thiên nhiên hoang sơ và nhiều loài động thực vật quý hiếm. Côn Đảo có rừng ngập mặn.
Ảnh 30: Côn Đảo là một hệ sinh thái đặc biệt hoà trộn của rặng san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn, đây là môi trường lí tưởng cho việc sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển. Tại Côn Đảo còn một quần thể rùa biển rất lớn, cứ đến mùa sinh sản có hàng ngàn lượt rùa lên bãi cát đẻ trứng mỗi năm.
Ảnh 31: Trong hành trình khám phá sự đa dạng sinh thái rừng, biển của Côn Đảo, bạn sẽ có hững hiểu biết mới lạ, với những chuyến lặn chiêm ngưỡng thế giới đại dương, những rải san hô trải dài hàng cây số với hàng chục loại và nhiều màu sắc đẹp mắt chen lẫn những đàn cá bơi lội tung tăng, thật là thú vị.
Ảnh 32: Con cắc ké...
Ảnh 33: Tôi chắc rằng, giống như tôi, bạn sẽ mong một ngày quay trở lại, bởi còn nhiều lắm những điều thú vị chưa khám phá nơi hòn đảo xinh đẹp này./.
Lệ Chiến – Hồng Anh

Không có nhận xét nào: