Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Mưa lớn nhất từ đầu năm

Mưa lớn nhất từ đầu năm 2014 đến nay
Khắp Sài Gòn thành sông
Copy từ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20140906/mua-lon-nhat-tu-dau-nam-khap-sai-gon-thanh-song/642514.html, đăng ngày 06/09/14, mục Chính trị - XH; 9 ảnh.
TTO - Chiều 6-9-14, cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ với lượng mưa lên đến 122mm (mưa lớn nhất kể từ đầu năm 2014) làm hàng loạt tuyến đường tại TP.HCM bị ngập nước, kẹt xe.
Ảnh 1: Người dân Sài Gòn đội mưa lội nước ngập - Ảnh: Đ.PHÚ
Cơn mưa chưa dứt, các tuyến đường như Bạch Đằng, Quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, D1, D2, Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh)... ngập nước gần đến đầu gối.
Do thời điểm mưa xảy ra vào giờ tan tầm nên giao thông cũng tắc nghẽn trên các tuyến đường này.
Chị Ngọc Hà, một người dân ở quận Thủ Đức cho biết khi đi từ đường Bạch Đằng ra Xô Viết Nghệ Tĩnh về nhà nhưng vừa tới ngã tư Đinh Bộ Lĩnh thì không còn đường đi nữa vì hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau chật như nêm trong nước ngập.
“Mưa vẫn còn rả rích, đường thì ngập nước hàng ngàn người đi làm về như tôi phải trân mình hít khói xe dưới mưa gần một giờ đồng hồ mà vẫn chưa ra khỏi đám đông kẹt xe khu vực này”, chị Thái Thu Minh một người dân khác cho biết.
Tại Quốc lộ 13 (đoạn ở P.26, Q.Bình Thạnh) chúng tôi cũng gặp cảnh ngập nước và tình trạng kẹt xe kéo dài. Phải mất gần 30 phút, chúng tôi mới di chuyển được đoạn đường dài khoảng 50m từ Quốc lộ 13 hướng về cầu Bình Triệu.
Trong khi đó, hàng trăm chiếc xe chết máy được người dân dẫn vào các tiệm sửa xe hoặc hãng xe máy bên đường để thổi bugi.
Một số người dân phải dừng xe ở bên đường để chờ nước rút. Hầu hết các con hẻm trên Quốc lộ 13, P.26, Bình Thạnh nước ngập khoảng 50cm. Do nước tràn vào nhà, người dân phải “di tản” đồ đạc đưa lên lầu.
Giao thông tại các tuyến đường khác như Ung Văn Khiêm, Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh)... cũng kẹt xe kéo dài.
Cơn mưa chiều cũng gây ngập nhiều tuyến đường khác như Tân Hóa (Q.6), Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), Song Hành (Q.12)...
Ông Đỗ Tấn Long, trưởng phòng quản lý hệ thống thoát nước thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết cống thoát nước trên nhiều tuyến đường chỉ chịu được lượng mưa 85mm đối với trận mưa kéo dài 3 giờ.
Tuy nhiên, trận mưa chiều cùng ngày lớn nhất kể từ đầu năm, có thời điểm mưa đến hơn 60mm chỉ trong vòng 30 phút khiến cống thoát nước trở nên quá tải.
Ngoài khu vực quận Bình Thạnh nhiều tuyến đường thuộc các khu vực Tân Hóa - Lò Gốm (Q.Tân Phú và Q.Tân Bình), Q.2, Q.9 (khu Thảo Điền), Q.Gò Vấp… cũng chịu cảnh ngập tương tự.
Trong khi nhiều khu vực nước rút nhanh thì khu vực Q.Bình Thạnh còn vẫn còn ngập sâu. Theo ông Long, hiện đã lắp đặt xong trạm bơm tại cống kiểm soát triều Nhiêu Lộc - Thị Nghè tuy nhiện hiện chưa thể kết nối điện nên chưa thể vận hành chống ngập được.
* * * *
* * * *
Ảnh 3: Mưa xối xả gây ngập đường Bạch Đằng - Ảnh: Đ.Phú
Ảnh 4: Ngập nước trên đường Đinh Bộ Lĩnh - Ảnh: Đ.Phú
Ảnh 5: Một thanh niên vác xe đạp trên đường Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh - Ảnh: Đ.P
Ảnh 6
Ảnh 7: Ngập nước kéo dài trên đường Ung Văn Khiêm - Ảnh: Đ.P
Ảnh 8: Nước tràn vào nhà một hộ dân trên quốc lộ 13, P.26, Q.Bình Thạnh - Ảnh: Đ.P
Ảnh 9: Sân trường Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM trong cơn mưa chiều 6-9-14 - Ảnh: H.M.T
Q.Khải - Đ.Phú

Không có nhận xét nào: