Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Thuốc nam từ thiện - Tây Ninh - Đồng Nai

Thuốc nam từ thiện - Tây Ninh - Đồng Nai
Copy từ kết quả search "Thuốc nam từ thiện" trên Google.
Search :"Thuốc nam từ thiện" trên Google thì gặp các kết quả sau.
1) Hội Từ Thiện Thuốc nam Sẽ Hướng Dẩn Bạn Đến Khám Và Bốc Thuốc miển Phí Tại Trạm Y tế Trường Đông 2
Trạm Y Tế Trường Đông 2: Đường số 57 Nguyễn Lương Bằng, Trường Đông, Hoà Thành Tây Ninh, Việt Nam (Nội dung này đăng trên https://www.facebook.com/HoiTuThienThuocNam/info)
Ảnh bị lỗi--> kéo chiều rộng editor ra quá lớn
Bản đồ Trạm Y tế Trường Đông , xung quanh có các địa danh Long Thành trung,Long Thành Bắc,Long Thành Nam, Cánh đồng Gò Duối, Trường Tây, Trường Hòa, quốc lộ 22B, Trường Xuân, Phường 4, thị trấn Hòa Thành, các đường 34-4,Phạm Văn Đồng, Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Linh,... Ở góc dưới bản đồ: có lối rẽ từ quốc lộ 22B vào đường Nguyễn Lương Bằng, trên đường ấy tìm Trạm Y Tế Trường Đông.
2) Chùa Linh Hòa Phòng Thuốc Nam Từ Thiện, địa chỉ : QL1A , xã Bảo Hòa , huyện Xuân Lộc , tỉnh Đồng Nai, điện thoại : 0613721116 (10 số) - xem tại https://www.facebook.com/pages/Ch%C3%B9a-Linh-H%C3%B2a-Ph%C3%B2ng-Thu%E1%BB%91c-Nam-T%E1%BB%AB-Thi%E1%BB%87n/330497590406598
3) HỘI THUỐC NAM TỪ THIỆN TÂY NINH - https://vi-vn.facebook.com/hoatdongtuthien/posts/513868088676979 ;
Sơ lược về Hưng Lam Cổ Tự: là 1 phòng khám và điều trị bệnh theo phương thức thuốc nam, tọa lạc tại tỉnh Tây Ninh với hơn 20 năm cung cấp thuốc và điều trị bệnh hoàn toàn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo ở khắp mọi miền đất nước.Chủ nhân là thầy Nguyễn Minh Chánh tự Thích Minh Chánh(74 tuổi) với đội ngũ hơn 30 tu sĩ và các phật tử luôn sẵn lòng cung cấp nguồn thuốc nam quý hiếm và hoàn toàn miễn phí. Tịnh xá còn là nơi nuôi dưỡng những trẻ mồ côi và người già neo đơn, người khuyết tật…với nguồn hảo tâm từ các nhà từ thiện trong nước và các kiều bào trên thế giới.
Tịnh xá chuyên điều trị các bệnh về gan, mật,lao, phổi, ung thư, phong thấp nhức mỏi, các bệnh về tâm sinh lý do lao tâm hoặt lao lực, các bệnh mà bệnh viện đã từ chối với tỉ lệ khỏi bệnh trên 70%.
Các quý bệnh nhân cũng cần nên biết thuốc nam là 1 loại thuốc mà người dùng phải có lòng tin và kiên nhẫn điều trị. Không như phương pháp điều trị phương tây là dùng kháng sinh hay chất phóng xạ, tia laser mổ, xẻ… để can thiệp vào, thời gian khỏi bệnh nếu thành công là rất nhanh. Không phải bệnh nhân nào cũng được giải quyết theo phương pháp này và chi phí điều trị lại quá tầm tay so với các bệnh nhân nghèo còn quá nhiều trên đất nước ta. So với nguồn thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, với thời gian điều trị theo nhận định của bệnh nhân ung thư nhẹ là khoảng 3 tháng đến 5 tháng. Trường hợp nặng trước tiên là phải kéo dài sự sống, sức khỏe và kiềm hãm sự phát triển của tế bào ung thư lại. Với lòng kiên nhẫn và tự tin vào cuộc sống đảm bảo quý bệnh nhân sẽ có cuộc sống khỏe mạnh đến cuối đời với con cháu.
Trích dẫn 1 số trường hợp điển hình như : Ông Thái Minh Tân (54 tuổi) ở thị trấn Ngã Năm, Sóc Trăng bị ung thư gan giai đoạn cuối do nghiện rượu, bụng phình to, da vàng và xạm đen, bệnh viện đã hoàn trả lại cho gia đình. Đươc sự khuyên răn của tịnh xá ông đã bỏ rượu và điều đặn uống thuốc ngày 3 lần trong vòng 3 tháng da vẻ đã trở lại hồng hào, bụng đã xẹp, hiện tại ông đã đi làm nông cùng gia đình.Anh William Trần ( 40 tuổi) ở bang Nebraska, USA bị phong thấp, nhức mỏi, 1 chân phải đã bị teo lại. Sau 1 lần về quê hương được gia đình đưa đến điều trị kéo dài sau 2 tháng anh đã bình phục hết hoàn toàn nhức mỏi, sau thời gian tập vật lý trị liệu anh đã phục hồi lại chân phải và có thể lái xe được và đã trở thành 1 phật tử có nhiều cống hiến cho Hưng Lam Cổ Tự. Còn rất nhiều bệnh nhân đã quay trở lại từ sự tuyệt vọng của cuộc đời và đã đóng góp từ thiện lại cho tịnh xá rất nhiều công ích. Bệnh xá không hề lấy tiền khám và chữa bệnh cho bất kỳ bệnh nhân nào dù nghèo hay giàu.
Tịnh xá tọa lac tại ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
Quý bệnh nhân nếu ở phạm vi gần có thể đến tịnh xá khám và chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật.
Nếu bệnh nhân ở xa vui lòng điện thoại trước và thực hiện theo 3 bước sau :
Bước 1 : Vui lòng điện thoại và cho biết : tên , tuổi , địa chỉ , bệnh tình , sức khỏe…
Bước 2:Chờ khoảng 1 ngày để thầy thuốc chuẩn đoán và kê toa thuốc phù hợp.
Bước 3 : Tịnh xá sẽ liên hệ để gởi thuốc cho bệnh nhân.
Quý bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp về số điện thoai: 0932902380 gặp Chị Đào (điện thoại từ 8h – 16h các ngày trong tuần)
Hoặc gời qua mail của 1 tu sĩ từ thiện : p_dangkhoa47@yahoo.com ( mail sẽ cập nhật bệnh tình của bệnh nhân hàng ngày và giải quyết đưa ra phương pháp điều tri trong 1 hoặc 2 ngày tới).
Tịnh xá sẽ chuyển thuốc đến tất cả các nơi trong và ngoài nước, yêu cầu quý bệnh nhân thực hiện nghiêm túc theo đơn thuốc và toa thuốc được gời kèm theo thuốc.
Vì 1 tấm lòng nhân ái nếu bạn đã đọc được những lời này hãy giới thiệu đến các bệnh nhân nghèo mà chúng ta quen hoặc không quen biết. Đó cũng là 1 cách thể hiện tình người của chúng ta. Cứu được nhân loại thoát khỏi bệnh tật cũng là nhờ vào tấm lòng hảo tâm của các bạn. Xin hãy loan rộng thông tin này đến với các bệnh nhân đang tuyệt vọng và chờ đợi tia hy vọng cuối cùng trong đời.
Qua đây tịnh xá cũng chân thành gởi lời cảm ơn sâu sắc đến với các phật tử, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã góp phần giúp các bệnh nhân nghèo có lại cuộc sống tươi đẹp và có ý nghĩa hơn. "Có nhiều điều kỳ diệu chợt đến trong cuộc sống, nhưng hầu hết những điều tuyệt vời trong đời là do ta thận trọng vun đắp, nỗ lực đeo đuổi hoặc đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ mới có được." ( Thay lời thầy Thích Minh Chánh).
Các bạn nào có bạn bè trên facebook nhiều hãy đăng tin này giúp mình. Hãy bỏ thời gian 1 phút để làm 1 chuyện có ích nha các bạn.
http://www.hoatdongtuthien.org/showthread.php?p=177819#post177819 - Miss.TourismVN -
4) Phòng thuốc Từ thiện Tịnh xá Bửu Sơn, xem tại http://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=7B565A;
Phòng thuốc Từ thiện Tịnh xá Bửu Sơn
Hình thành đã hơn 10 năm nay, Phòng thuốc nam từ thiện Tịnh xá Bừu Sơn Huyện Định Quán, Đồng Nai đã trở thành Tuệ tĩnh đường (TTĐ), với chức năng là cơ sở chữa bệnh từ thiện được nhiều người biết đến.
Phụ trách Tuệ Tĩnh đường là Thượng tọa Thích Minh Dũng, trụ trì Tịnh xá Bửu Sơn, cũng chính là người sáng lập ra cở sở nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi Hoa Sen Trắng mà Báo Giác Ngộ đã đề cập đến trong một số báo gần đây. Thượng tọa cho biết: Phòng thuốc nam được thành lập đã hơn 15 năm nay do các Tăng Ni và Phật tử trong chùa đảm nhiệm, ban đầu là để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, sau đó do số người đến ngày càng tăng, để giải quyết khó khăn về chuyên môn, Tịnh xá đã gợi ý cho một số Phật tử có tâm nguyện về TP Hồ Chí Minh theo học các lớp điều dưỡng thuộc ngành đông y và về phục vụ cho phòng thuốc.
Với số lượng bệnh nhân khá đông, mỗi tuần lễ có khoảng ba đến bốn trăm người đến lấy thuốc vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật, TTĐ phục vụ miễn phí, Thuốc nam trồng ở chùa và ở địa phương không đủ cung ứng, nhà chùa đã khuyến khích bà con nhân dân trồng thuốc nam và hỗ trợ. Đối với những loại thuốc khó tìm thì phải mua lại ở nơi khác và các nơi cung ứng thuốc ở TP HCM.
Gặp gỡ với các bệnh nhân tại đây, chúng tôi được biết có những bệnh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Thuận. . . họ đi từ chiều hôm trước để có thể khám bệnh và lấy thuốc hôm sau. Anh Đặng Ngọc Toản đến từ Lâm Đồng cho biết anh bị đau lưng và đau cả bao tử đi bệnh viện dùng thuốc tây không bớt, Anh đã 5 lần đến đây lấy thuốc và thấy thuyên giảm đến 80% bệnh. Anh Trần Ngọc Ánh, 46 tuổi, ở Huyện Tân Phú bệnh đi không nổi, được chẩn đoán là xơ gan, tan mật, tim to, sau 4 tuần uống thuốc của TTĐ, nay đã đi bộ bình thường, anh tâm sự: “Tôi theo Đạo Thiên chúa, lúc đầu đến đây tôi rất ngại, nhưng ở đây không phân biệt thành phần,tôn giáo giai cấp, tuổi tác, dù phải đợi lâu, nhưng quang cảnh thoáng đãng, không khí trong lành và tình người quá thân thiết làm tôi rất tự tin và không thấy mệt mỏi”, Và còn nhiều bệnh nhân khác nữa họ đến đây với thứ bệnh: đau lưng, đau phổi, đau thận, tiểu đường, cao huyết áp, tê thấp, thương hàn…..
Nhiều bệnh nhân phải chờ từ sáng đến chiều mới đến lượt, Thấy buổi trưa họ ăn uống tạm bợ qua bữa, Thượng tọa không đành lòng nên đã cho nhà bếp nấu cơm và đãi luôn cơm trưa miễn phí. Một số bệnh nhân đi từ chiều hôm trước, họ phải tìm nhà người quen ngủ lại hoặc thuê võng ở quán trọ, Thượng tọa cũng không đành lòng nên đã dành một khoảnh đất để xây dựng nơi ăn ở cho bệnh nhân ở xa. Thật không thể nào tả hết tấm lòng nhân từ của một vị sư luôn lo cho những người kém may mắn.
Trong khi chờ đợi ở ngoài phòng thuốc, bệnh nhân trao đổi nhau những kinh nghiệm trong cách trị liệu, phương pháp dưỡng sinh, điều trị. Một không khí thân thiện, chân tình, ấm áp tình người ít nơi nào có được đã góp phần cho sự tự tin về mặt tâm lý làm mau khỏi bệnh.
Cũng xin nói thêm là ngoài Tuệ Tĩnh Đường, Tịnh xá Bửu Sơn còn có cơ sở Hoa Sen Trắng đang nuôi dưởng 15 người già neo đơn, khuyết tật, 30 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trong đó có 4 trẻ bị bỏ rơi khi còn trong tháng tuổi.
Khi được hỏi về những thuận lợi, khó khăn của cơ sở, Thượng tọa cho biết: Khó khăn còn nhiều lắm, cơ sở không có nguồn thu tài chính ổn định, Cơ sơ vật chất thì ai hiến cúng được chút nào thì làm ngay chút ấy, nên không qui hoạch được từ đầu mà chỉ chắp vá. Khi nhặt những trẻ bị bỏ rơi thì phải lo đủ thủ tục theo luật pháp để hợp thức là con nuôi của mình. Hiện cơ sở còn thiếu nhân lực có chuyên môn để chăm sóc người già, trẻ sơ sinh nên lo lắm.
Chúng tôi nghĩ rằng Tuệ Tĩnh Đường Bửu Sơn và cơ sở Hoa Sen Trắng đang rất cần sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức và Mạnh Thường Quân về nhân lực, vật lực, tài lực, để hoạt động có hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu thiết thực của nhân dân. Tương lai của những đứa trẻ ớ đây sẽ ra sao khi chúng học đến những bậc cao hơn và có thể đi vào Đại học, thiết nghĩ ngay từ bây giờ, chúng đang cần sự đỡ đầu để có một chế độ bảo hiểm cho tương lai.
5)Phòng thuốc nam từ thiện với những tấm lòng nhân ái; xem tại: http://lapvo.dongthap.gov.vn/wps/portal/hlvo/!ut/p/c0/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os_jQEDc3n1AXEwN3C39XA09LT5cQFzNTA88wQ_2CbEdFAJUTARI!/?PC_7_UTFFLUD40G8OE0I9IDTD650A02_WCM_CONTEXT=/wps/wcm/connect/HLVO/sithlvo/sitatintucsukien/sitatinvanhoaxahoi/tu+thien+ta+long (trang thông tin điện tử huyện Lấp Vò, Đồng Tháp)
Phòng thuốc nam từ thiện này được hình thành và hoạt động trên 20 năm nay, nằm tọa lạc tại Ấp An Phong, xã Định Yên, tỉnh Đồng Tháp.
Sau đây là những hình ảnh của Phòng thuốc từ Thiện TX Bửu Sơn
Ảnh 1: Bệnh nhân đến chờ khám bệnh và lấy thuốc
Ảnh 2: Lương y xem mạch và kê toa thuốc
Ảnh 3: Bốc thuốc cho bệnh nhân
Ảnh 4: Qui định phòng thuốc
1) Giờ làm việc: - Buổi sáng từ 7h00 đến 11h00. Buổi chiều từ 1 đến 4 giờ 30. 10 h 00 không còn tiếp bệnh nhân mới và toa. Làm 2 ngày thứ bảy chủ nhật.
2) Bệnh nhân tự giữ xe, giữ trật tự chung.
3) Thầy thuốc và nhân viên xin miễn giúp việc khi bệnh nhân không mang toa, và bốc thuốc sai định kỳ.
4) Khi cần khiếu nại phải có toa đúng tên, tuổi và địa chỉ.
5) Bệnh nhân không kiểm định toa trước khi châm cứu, Phòng chúng tôi không chịu trách nhiệm.
6) Bệnh nhân bốc thuốc không lấy, lần sau xin miễn phục vụ.
7) Chỉ ưu tiên cán bộ tại chức, tu sĩ và người cung cấp thuốc thường xuyên.
(Điều 5 khó hiểu)
Ảnh 5: Tuệ tĩnh đường Bửu Sơn
Ảnh 6: Người lấy thuốc ra, người đem thuốc vào
Ảnh 7: Những công trình đang xây dựng và chờ kinh phí
Ảnh 8
Ảnh 9: Cổng vào Tuệ tĩnh đường và cơ sở Hoa Sen Trắng
Ảnh 10:Những đứa bé mồ côi được nuôi dưỡng
Ảnh 11: Lương y bốc thuốc, giờ nghỉ trưa chăm sóc cho trẻ bị bỏ rơi
Ảnh 12: Thượng tọa Thích Minh Dũng và trẻ bị bỏ rơi
Ảnh 13: Người già được nuôi dưỡng tại cơ sở
Ảnh 14: Người khuyết tật được nuôi dưỡng tại cơ sở
Ảnh 15: Phòng ở của người già và người khuyết tật
Ảnh 16: Không tránh khỏi những dịch vụ ăn theo ngoài cổng chùa
Bài và ảnh Chí Quảng (Định Quán)
Hốt thuốc Nam từ thiện tại xã Long Khương,huyện Hòa Thành, Tây Ninh
Sáng CN 16/03/14, 4:30 đi, 12:30 về đến nhà (Phường 3,Gò Vấp), Cả đi và về: 178 km.
Đường đi: Ngã tư An Sương, theo quốc lộ 22 đi Củ Chi, Trảng Bàng, Gò Dầu. Tại vòng xoay Gò Dầu; quẹo phải để đi Hòa Thành (Khoảng 12 km, gặp địa danh xã Cẩm Giang là biết gần tới).
Còn 3 km thì đến ngã 3 Giang Tân: bên phải có Điện Thờ Phật Mẫu, Ngã 3 Trường Đông, qua 3 cây cầu Rẽ Dưới, Rẽ Giữa, Rẽ trên thì đến ngã 3 Giang Tân. Quẹo phải vào đấy: đường Ngô Quyền Long Khương (chưa tráng nhựa, rất nhiều bụi), đi 2 km, rẽ phải tại bảng ghi " Hốt thuốc nam Út Tiệp".
Lương y Út Tiệp khám bệnh các ngày thứ 3,5,7,CN;ĐT:0986 5424 84.  Lương y Ba Pha khám bệnh các ngày thứ 2,4,6;ĐT: 0937 3156 06;

Không có nhận xét nào: