Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Cải cách tiền lương để đẩy lùi tham nhũng

Cải cách tiền lương để đẩy lùi tham nhũng
Copy từ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/517050/Thu-tuong-Nguyen-Tan-Dung-tiep-xuc-cu-tri.html ; tin ngày 21/10/12, mục Ch.trị-XH.
TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM về những vấn đề giáo dục - đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội sáng 21-10-12.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với các bạn sinh viên trong buổi làm việc tại ĐH Quốc gia TP.HCM sáng 21-10 -12 - Ảnh: MINH ĐỨC
 
Nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm và đặt câu hỏi liên quan đến chính sách tiền lương và thông tin Chính phủ sẽ không tăng lương vào năm 2013. Ông Nguyễn Ngọc Điện, Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), băn khoăn về việc chăm lo đời sống, tiền lương cho đội ngũ cán bộ, công chức. Ông Điện cho rằng việc dự kiến không tăng lương tối thiểu vào ngày 1-5-2013 đã khiến nhiều người làm công ăn lương, đặc biệt là trong khu vực công, rất buồn và lo lắng.
Đáp lại mong muốn của ông Điện rằng “Thủ tướng và các đại biểu Quốc hội trong phạm vi của mình có những tác động nhất định đối với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan để xem xét lại vấn đề này”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Chính phủ cũng đã đặt ra quyết tâm cao về từng bước cải cách tiền lương cho cán bộ công chức để phấn đấu từng bước ngăn chặn, đẩy lùi nạn tham nhũng”.
Về đề xuất của cử tri trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng, Thủ tướng cho biết Chính phủ vừa tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết trung ương 3 và Luật phòng chống tham nhũng, từ đó nhận ra những khuyết điểm, hạn chế để có biện pháp khắc phục, đồng thời trình Quốc hội cho ý kiến sửa đổi sao cho Luật phòng chống tham nhũng phù hợp hơn và thực thi đem lại hiệu quả cao hơn.
“Phòng chống tham nhũng không chỉ bằng pháp luật mà còn ở vấn đề con người. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống để mỗi cán bộ, công chức có lòng tự trọng, có trách nhiệm cao với đất nước cũng có vai trò rất quan trọng” - Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định phát triển giáo dục là một trong ba khâu đột phá đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, hướng tới mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: “Trong chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay, tôi ủng hộ việc ĐHQG TP.HCM đề nghị xin nhận làm đơn vị thí điểm. Với những tiềm năng và nội lực về trình độ của đội ngũ cán bộ và những điều kiện cơ sở vật chất..., tôi kỳ vọng và tin tưởng các đồng chí sẽ thành công. Nhiệm vụ đặt ra cho ĐHQG TP.HCM là to lớn và rất nặng nề”.
* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khai giảng khóa 2012 của ĐHQG TP.HCM. Dịp này, ĐHQG TP.HCM khánh thành và đưa vào sử dụng thêm bốn khối nhà ký túc xá với khoảng 48.000m² sàn xây dựng, cung cấp chỗ ở cho khoảng 5.500 sinh viên.
TRẦN HUỲNH

Không có nhận xét nào: