Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Vài nét chấm phá về đảo Phú Quốc-2

Vài nét chấm phá về đảo Phú Quốc-2
Copy từ https://diendan.tiengnga.net/vai-net-cham-pha-ve-dao-phu-quoc-shtrikhi-k-ostrovu-fukuok.t860.html#post-41572, 8 ảnh; tác giả: Dmitri Tran; đã đăng ngày 29-07-2014.
Tác giả Dmitri chia bài ký sự của mình thành 5 phần: Phần 1: Đến Phú Quốc như thế nào ,Phần 2: Khách sạn ở Phú Quốc; Phần 3: Thiên nhiên và con người Phú Quốc ; Phần 4: Sản vật Phú Quốc; Phần 5: Trở về từ Phú Quốc.
Nhiều người đã từng đến Phú Quốc, và không chỉ một lần, không ít bài viết về hòn đảo tuyệt vời này. Có lẽ ghi chép về chuyến đi thăm đảo dạng song ngữ sẽ góp thêm nhận biết và kiểu như bản dẫn đường cho các bạn đến từ nước Nga, mà theo quan sát của tôi, còn rất ít giữa các du khách nước ngoài.
(Trừ vài chiếc lấy từ tư liệu, tất cả ảnh do tác giả bài viết chụp)
Phần 2: Khách sạn, hotel ở Phú Quốc
Trên đảo các khách sạn "bê tông cốt thép" không được ưa chuộng. Mặc dù hình dáng khá hiện đại, nhưng chúng đứng lẻ loi và ít khách giữa số đông những khách sạn dễ thương và thoải mái khác. Nếu túi bạn rủng rĩnh thì có thể thuê một ngôi nhà nhỏ ở một khách sạn bốn sao...
... có phong cảnh diệu kỳ nhìn ra biển:
Đúng là giá thuê từ 50 đến 250 đôla một ngày đêm tùy thuộc vào diện “cắt cổ” một chút, nhưng cũng đáng giá để một hoặc hai ngày cảm nhận sự kết hợp hài hòa vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên với tâm hồn người đương thời!.
Thiết nghĩ, sau đó, phương án tốt nhất cho người bình thường là chuyển từ các khách sạn đắt tiền đó sang ở những nơi bình dân hơn. Trên vùng ven bờ biển phía bắc của đảo có vài nơi ở tốt với một khoản phí hàng ngày trong khoảng 25-30 đôla. Đây, các khách sạn đó có những ngôi nhà như thế này:
Bầu không khí xung quanh, ấm cúng, thoải mái:
Và có thể leo trèo lên bất cứ chổ nào:
Hoặc bỏ ra hàng giờ để xây dựng Lâu đài trên cát. Đáp lại bình luận của tôi: “Công trình của cô giống như một pháo đài hơn là một lâu đài?"
Tác giả trả lời: “Vâng, đây là pháo đài để bảo vệ đảo!”
Còn nữa.
Dmitri Tran

Không có nhận xét nào: