Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học

Sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học
Copy từ https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/sinh-vien-ban-dam-den-lan-thu-4-moi-bi-buoc-thoi-hoc-2018102919345646.htm , tác giả: Yến Anh ,đã đăng ngày 29/10/2018 19:38.
(NLĐO) - Nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm, sinh viên sẽ chịu hình thức kỷ luật buộc thôi học ngay lần vi phạm đầu tiên.
Dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên (HSSV) của Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT vừa lấy ý kiến rộng rãi dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên (HSSV) đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.
Theo đó, nếu HSSV hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Lần đầu vi phạm sẽ bị khiển trách, lần thứ 2 cảnh cáo, lần 3 bị đình chỉ có thời hạn.
Còn nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức xử lý nặng hơn là buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm.
Bên cạnh các vi phạm về hoạt động mại dâm, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra mức kỷ luật với nhiều hành vi khác.
Các quy định của Bộ GD-ĐT đối với HSSV.
Việc uống rượu bia trong giờ học, say rượu bia khi đến lớp; tham gia biểu tình, tụ tập đông người, khiếu kiện trái quy định của pháp luật; tàng trữ, lưu hành, truy cập, sử dụng sản phẩm văn hóa đồi trụy hoặc tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép hay đánh bạc dưới mọi hình thức cũng bị xử lý kỷ luật với mức độ tương tự vi phạm về hoạt động mại dâm…
Theo Bộ GD-ĐT, hình thức kỷ luật khiển trách sẽ áp dụng đối với HSSV có hành vi vi phạm lần đầu ở mức độ nhẹ.
Cảnh cáo đối với HSSV đã bị khiển trách mà tái phạm hoặc vi phạm ở mức độ nhẹ nhưng hành vi vi phạm có tính chất thường xuyên hoặc mới vi phạm lần đầu nhưng mức độ tương đối nghiêm trọng;
Đình chỉ học tập có thời hạn đối với những HSSV đang trong thời gian bị cảnh cáo mà vẫn vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm nghiêm trọng các hành vi HSSV không được làm; HSSV vi phạm pháp luật bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo. Tùy từng trường hợp cụ thể, Hiệu trưởng căn cứ vào quy chế đào tạo để quyết định thời hạn đình chỉ học tập theo các mức: đình chỉ một học kỳ, đình chỉ một năm học hoặc đình chỉ theo thời gian HSSV bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo;
Buộc thôi học đối với HSSV đang trong thời gian bị đình chỉ học tập mà vẫn tiếp tục vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm lần đầu nhưng có tính chất và mức độ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường và xã hội; vi phạm pháp luật bị xử phạt tù giam.
Hình thức kỷ luật của HSSV từ cảnh cáo trở lên phải được lưu vào hồ sơ quản lý HSSV và thông báo cho gia đình HSSV. Trường hợp HSSV bị kỷ luật mức đình chỉ học tập có thời hạn hoặc buộc thôi học, nhà trường phải gửi thông báo cho địa phương và gia đình HSSV biết để phối hợp quản lý, giáo dục.
Yến Anh
Vài ý kiến của bạn đọc:
1) Bạn long lúc 17:21 Ngày 30/10/2018: Vậy là khi bán dâm bị bắt cứ giơ thẻ SV ra để CA kiểm tra chưa đủ 4 lần là không được bắt, Bộ trưởng bảo thế
2) Bạn Lexuanloi lúc 10:10 Ngày 30/10/2018: Vậy là bi bắt ba lần mới tính, lần thứ tư còn những lần kg biết kg có tội. Vậy bộ Lao động, thương binh, xã hội nên thay đổi luật là bị bắt lần thư tư mới đưa đi trường giáo dục nha...!!!
3) Bạn Tâm lúc 08:45 Ngày 30/10/2018: Các ông ở Bộ GDĐT này rảnh quá ban hành quy định tào lao. Các ông phải nhớ rằng, mọi hành vi pháp luật nghiêm cấm thì người đủ tuổi chịu trách nhiệm trước pháp luật đều bị xử lý như nhau, không phân biệt đó là sinh viên hay người nông dân hay người lao động nghèo hay ông đại gia....Nhân dân tốn tiền đóng thuế nuôi các ông để cho tư duy các ông có suy nghĩ tào lao quá.
4) Bạn Huỳnh Văn Thành lúc 00:38 Ngày 30/10/2018: ... Ông là một giáo sư, tiến sĩ ngành Kinh tế, chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, và là một chính khách... Thế mà khi xây dựng văn bản pháp luật lại vi phạm những nguyên tắc cơ bản của pháp luật hiện hành. Tôi không biết ông Nhạ nghĩ gì khi cho phép một công dân đang học trong nhà trường được phép vi phạm về đạo đức tới 3 lần, vi phạm lần thứ 4 về hành vi bán dâm thì mới đuổi học. Trong khi đó các quy định pháp luật hiện hành khi phát hiện công dân vi phạm hành vi nói trên thì đã bị xử lý ngay rồi. Vì pháp luật Việt nam xem hành vi bán dâm là hành vi vi phạm pháp luật, nên sẽ không có chuyện cho phép vi phạm tới những 3 lần mới xử lý. Hay ông Nhạ và những người dưới quyền của ông ta cho rằng quy định như thế là thể hiện “tính nhân văn và nhân đạo” của pháp luật Việt Nam chăng?! Chắc có lẽ do được nhà nước cho phép ông ấy tự do quy định các văn bản pháp luật của riêng mình mà không cần nghiên cứu các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam về xử lý mại dâm. Nếu các quy định của ông ta được ban hành, thì có lẽ sẽ mở ra một thời kỳ mới cho ngành giáo dục Việt Nam trong con đường kinh doanh về sau, khi nhà nước cho phép mại dâm chăng?!... Rồi đây các nước bạn sẽ nhìn giáo dục Viêt Nam như thế nào? khi biết được người đứng đầu ngành giáo dục Việt Nam đã từng có ý nghĩ cho phép sinh viên của mình được phép vi phạm đạo đức trong việc bán dâm đến 3 lần. Thế mới thấy vì sao tại kỳ họp Quốc hội gần đây phiếu “Tín nhiệm Thấp” của ông Nhạ rất cao. Tôi thiết nghĩ ở cương vị như thế mà phiếu tín nhiệm thấp thì việc ông Nhạ nên từ chức là hợp lý nhất, nhằm tránh cho ngành giáo dục của ta bớt tai tiếng, sinh viên Nữ trong mắt người dân luôn được tôn trọng, đồng thời tránh được việc ông cổ suý cho mại dâm Nữ trong học đường, Việt Nam đỡ xấu hổ với thế giới.
5) Người SG lúc 23:37 Ngày 29/10/2018: Bởi thế mới có chuyện GV đi tiếp khách và Bộ trưởng khen là giao lưu giỏi.

Không có nhận xét nào: