Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Cô gái Khmer đẹp mơ màng với cúc Hoạ mi

Cô gái Khmer đẹp mơ màng với cúc Hoạ mi
Copy từ https://baodautu.vn/co-gai-khmer-dep-mo-mang-voi-cuc-hoa-mi-p91249.html , 14 ảnh; tác giả: Chí Cường ,đã đăng ngày 19/11/2018 11:05.
Thạch Thị Kiều Trinh sinh năm 1990 với vẻ đẹp dịu dàng mang nét đẹp giữa dân tộc Kinh và Khmer, trong bộ ảnh: "Gửi anh xa nhớ" cô hoá thân với với tình yêu lắng đọng với cúc Hoạ mi - loài hoa tượng trưng cho Tình yêu thầm lặng.

Ảnh 1: Cô gái Khmer đẹp mơ màng với cúc Hoạ mi

Ảnh 2.
Hoa cúc dại (cúc họa mi) – loài hoa tượng trưng cho Tình yêu thầm lặng: Yêu sâu sắc một người và lặng lẽ dõi theo người đó. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vẩn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Ảnh 3.
Thành phố Hồ Chí Minh mang chút thiệt thòi không có những ngày cuối năm chìm trong cơn giá lạnh, gió mùa về len lỏi sâu vào từng lớp áo, hàng cây bàng trên phố xác xơ chút lá đỏ cuối mùa. 

Bao năm đi qua, thành phố này vẫn vậy, cứ như chưa từng đánh mất ai, chưa từng khóc, chưa từng chia ly, chưa từng xa nhau.
Ảnh 4: Bao năm đi qua, thành phố này vẫn vậy, cứ như chưa từng đánh mất ai, chưa từng khóc, chưa từng chia ly, chưa từng xa nhau.

Để mình giữa những mỏng manh, thanh khiết của cúc họa mi đầu mùa, em chợt nhận ra thời gian đôi khi không vạn năng như con người ta vẫn nghĩ.
Ảnh 5.
Để mình giữa những mỏng manh, thanh khiết của cúc họa mi đầu mùa, em chợt nhận ra thời gian đôi khi không vạn năng như con người ta vẫn nghĩ.

Có những chuyện ngỡ rằng có thể bấu víu vào thời gian để quên đi nhưng qua bao tháng năm ngoảnh lại vẫn thấy nguyên vẹn một nỗi nhớ, thật rõ ràng, thật đậm sâu.
Ảnh 6: Có những chuyện ngỡ rằng có thể bấu víu vào thời gian để quên đi nhưng qua bao tháng năm ngoảnh lại vẫn thấy nguyên vẹn một nỗi nhớ, thật rõ ràng, thật đậm sâu.
Ảnh 7: Nhớ ngày nào, em quen anh cũng vào mùa họa mi trổ bông. Những đóa hoa trắng mỏng manh, tinh khôi giữa lòng thành phố năm ấy đã vô tình để ta được gặp gỡ.

Chẳng ai lại biết được rằng, một ngày bình thường, trên con phố bình thường, giữa muôn gặp gỡ đời thường ta lại có thể bắt gặp được nhân duyên của cuộc đời mình.
Ảnh 8: Chẳng ai lại biết được rằng, một ngày bình thường, trên con phố bình thường, giữa muôn gặp gỡ đời thường ta lại có thể bắt gặp được nhân duyên của cuộc đời mình.

Chỉ tiếc chữ duyên vốn mỏng manh, như những cánh hoa họa mi, chóng tàn. Nghĩ về loài hoa chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời rồi đêm xuống buồn bã rủ lại ấy em lại nghĩ về tình yêu mà một người con gái có thể trao đi.
Ảnh 9: Chỉ tiếc chữ duyên vốn mỏng manh, như những cánh hoa họa mi, chóng tàn. Nghĩ về loài hoa chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời rồi đêm xuống buồn bã rủ lại ấy em lại nghĩ về tình yêu mà một người con gái có thể trao đi.

Rồi một ngày, Hoa cúc dại bất ngờ được gửi đến tay em từ Hà Nội cách xa nơi em ở gần 2000km. Điều đó khiến cho những ngày bình thường của em trở thành một chuỗi mộng dài, đẹp đẽ, để chờ đợi một người với nỗi nhớ mong.
Ảnh 10: Rồi một ngày, Hoa cúc dại bất ngờ được gửi đến tay em từ Hà Nội cách xa nơi em ở gần 2000km. Điều đó khiến cho những ngày bình thường của em trở thành một chuỗi mộng dài, đẹp đẽ, để chờ đợi một người với nỗi nhớ mong.

Với chút dịu dàng, như nàng tiểu thư xinh đẹp đang ngồi trong không gian xưa bên lọ cúc họa mi, toát lên một chút kiêu kỳ, một chút chúm chím đáng yêu và cả nét ngây thơ, mộng mơ và nhớ nhung….
Ảnh 11: Với chút dịu dàng, như nàng tiểu thư xinh đẹp đang ngồi trong không gian xưa bên lọ cúc họa mi, toát lên một chút kiêu kỳ, một chút chúm chím đáng yêu và cả nét ngây thơ, mộng mơ và nhớ nhung….

Bộ ảnh được thực hiện tại khung cảnh quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn nằm tại căn nhà số 113A Đặng Dung, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM.
Ảnh 12: Bộ ảnh được thực hiện tại khung cảnh quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn nằm tại căn nhà số 113A Đặng Dung, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM.

Đây là một trong nhiều những căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế, Năm U.SOM,…) chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Ảnh 13: Đây là một trong nhiều căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế, Năm U.SOM,…) chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Trong không gian đầy ấp cúng của quán cà phê với những chiếc đèn dầu, đồng hồ, điện thoại, tủ ngăn gỗ,… mang hơi hướng hoài niệm với vai trò người con gái có người yêu đi xa với nỗi nhớ mong trong cái lạnh đầu Đông viết thư gửi người yêu xa nhớ!
Ảnh 14: Trong không gian đầy ấm cúng của quán cà phê với những chiếc đèn dầu, đồng hồ, điện thoại, tủ ngăn gỗ,… mang hơi hướng hoài niệm với vai trò người con gái có người yêu đi xa với nỗi nhớ mong trong cái lạnh đầu Đông viết thư gửi người yêu xa nhớ!
Chí Cường

Không có nhận xét nào: