Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Bức tranh mùa thu nước Nga

Mùa thu vàng nước Nga 2018
Bộ ảnh số 2: "Bức tranh mùa Thu" - Lê Hải Sơn
Copy từ http://baonga.com/mua-thu-vang-nuoc-nga-2018.nid700/bo-anh-so-2-buc-tranh-mua-thu---le-hai-son.i98385.html; 15 ảnh, tác giả: Lê Hải Sơn; đã đăng ngày 18/10/2018 9:25.
Mình là Lê Hải Sơn, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Bách khoa Tomsk - TPU. Tham gia cuộc thi ảnh "Mùa thu vàng nước Nga" năm 2018 do BBT Baonga.com tổ chức, mình muốn thông qua đây có thể chia sẻ với mọi người những hình ảnh mùa thu vàng của thành phố nơi mình đang học tập. Mình muốn gửi đến bạn bè ở các thành phố khác của Nga một thông điệp rằng: “Thành phố Tomsk cũng có mùa thu vàng đúng nghĩa của nước Nga”.
Những bức ảnh mình chụp và gửi đến cuộc thi dưới đây gắn với một con đường hàng ngày mình đến trường. Cũng thật sự rất may mắn khi con đường đến trường của mình khá dài, với 30 phút đi bộ hàng ngày trên con đường thân thuộc đã làm cho mình có điều kiện để ngắm nhìn nhiều hơn về cảnh quan và những thứ diễn ra xung quanh.
Mình thật sự rất ấn tượng về mùa thu năm nay – đây là năm đầu tiên mình được cảm nhận mùa thu thật sự và trọn vẹn ngay trên thành phố thân yêu của mình - thành phố Tomsk. Mình đã có một buổi chiều lang thang, một buổi chiều đặc biệt và đầy cảm xúc. Mỗi một bức ảnh trong album là một cung bậc cảm xúc vô tình chạy vụt qua trong mình và mình muốn lưu nó lại, để sau này nhìn lại và thấy rằng mình đã từng được sống tại nơi tuyệt đẹp như thế này.
Trong số những bức ảnh mình gửi tham dự cuộc thi, bức ảnh mình cảm thấy phải suy nghĩ nhiều nhất là bức ảnh số 4, có một cụ già cô đơn ngồi một mình. Mình đã hỏi và biết được rằng: cụ già ngồi đó để nhớ về người bạn đời của mình đã mất đi nhiều năm về trước và đó là nơi mà hai người thường xuyên đi đến khi cụ bà còn sống. Bức ảnh làm mình thật sự cảm thấy trống vắng và khao khát được về với gia đình. Bộ ảnh chỉ là khoảnh khắc vô tình trong một buổi chiều được nghỉ học. Bộ ảnh còn sơ sài, còn khuyết điểm và kỹ thuật chưa thật tốt. Mình chỉ mong muốn chia sẻ cảm xúc với mọi người về “Bức tranh mùa Thu” được thực hiện tại thành phố Tomsk xa xôi trên đất nước Nga vĩ đại và anh hùng.
Xin được giới thiệu những bức ảnh trong bộ ảnh "Bức tranh mùa Thu" của mình, hy vọng sẽ có nhiều người cảm nhận được cảm xúc của những khoảnh khắc mà mình đã ghi lại được. Rất mong nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả Baonga.com và mong rằng mọi người sẽ chia sẻ những bức ảnh này đến nhiều bạn bè của mình hơn nữa. Xin cảm ơn và chúc độc giả Baonga.com sức khỏe, thành công và may mắn.
Tên bộ ảnh dự thi: Bức tranh mùa Thu. Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/yamasan.son - Địa điểm thực hiện bộ ảnh: Thành phố Tomsk – Liên Bang Nga.
Nguồn: BBT Baonga.com

Không có nhận xét nào: