Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Khai trương phố đi bộ “Phố Tây” ở TP Huế

Khai trương phố đi bộ “Phố Tây” ở TP Huế
Copy từ http://kenh14.vn/hue-hang-nghin-nguoi-dan-va-du-khach-un-un-do-ve-2-pho-di-bo-khu-pho-tay-ngay-khai-truong-20170930102743508.chn ,8 ảnh; Tác giả: Hà Nam-Lý Linh (Theo Thời Đại), đã đăng ngày 30-09-17 14:32.
Trong đêm đầu tiên chính thức mở cửa, phố đi bộ “Phố Tây” ở TP Huế thu hút hàng nghìn người dân và du khách nước ngoài ùn ùn kéo đến vui chơi, thưởng lãm.
Tối 29/9/17, tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão-Chu Văn An-Võ Thị Sáu ở phường Phú Hội, thành phố Huế chính thức khai trương. Tuyến phố đi bộ gồm Phạm Ngũ Lão-Chu Văn An-Võ Thị Sáu từ lâu đã nổi tiếng với tên gọi là "khu phố Tây" sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào 3 ngày cuối tuần. Trong các khoảng thời gian này, chính quyền cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại 3 tuyến đường trên.
Ảnh 2: Theo ghi nhận, trong buổi tối mở cửa chính thức, phố đi bộ "Phố Tây" ở Huế đã chào đón hàng nghìn người dân và du khách kéo đến vui chơi, dạo bộ cũng như thưởng thức ẩm thực đường phố.
Hai bên đường có rất nhiều hàng quán ẩm thực phục vụ nhu cầu của khách tham quan và người dân
Ảnh 4: Trong các tuyến phố, nhiều nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ người dân và du khách.
Nhiều em nhỏ cũng được gia đình đưa đến tham quan phố đi bộ trong ngày khai trương đầu tiên.
Ảnh 6: Nhiều người dân địa phương hi vọng, việc mở cửa phố đi bộ tại khu "phố Tây" này sẽ làm điểm nhấn và là động lực phát triển cho ngành du lịch của Thừa Thiên - Huế.
Bên cạnh khách trong nước, khu vực phố đi bộ hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều đoàn du khách nước ngoài
Ảnh 8: Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết, việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của du khách và nhân dân. Đồng thời tạo điểm nhấn mới và bổ sung sản phẩm du lịch về đêm trên địa bàn, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố.
Hà Nam-Lý Linh (Theo Thời Đại)

Không có nhận xét nào: