Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Phép thuật bí ẩn phía sau lâu đài san hô nổi tiếng

Phép thuật bí ẩn phía sau lâu đài san hô nổi tiếng
Copy từ http://www.baogiaothong.vn/phep-thuat-bi-an-phia-sau-lau-dai-san-ho-noi-tieng-d120029.html ; 12 ảnh; đã đăng ngày 14/09/2015 - 06:28; tác giả: Đỗ Nam.
Nhiều người dân địa phương cho rằng đã có phép thuật bí ẩn phía sau việc xây dựng lâu đài san hô nổi tiếng.
Một góc của lâu đài san hô nổi tiếng với phép thuật bí ẩn ở Florida
Những phiến san hô đá với cạnh sắc thường không được sử dụng làm vật liệu chính trong xây dựng. Vậy mà ở Nam Florida, Mỹ lại có cả một lâu đài làm hoàn toàn từ san hô khiến mọi người phải ngạc nhiên và “gãi đầu” thắc mắc.
Câu hỏi lâu đài san hô này được xây dựng bằng cách nào hiện vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải. Thật khó để giải thích việc một người đàn ông chỉ nặng có 50kg, cao 1m5 lại có thể di chuyển, trạm khắc, xếp đặt hơn 1.100 tấn san hô. Anh ta chắc hẳn phải nắm trong tay bí kịp xây dựng kim tự tháp của người cổ đại như chính anh ta từng tuyên bố. Hoặc phải có sự can thiệp của phép thuật.
Lâu đài được xây dựng sau nỗi đau tan nát của một trái tim yêu thương
Đầu thế kỷ 19, một người gốc Latvia tên là Ed Leedskalnin yêu say đắm và chuẩn bị kết hôn với cô gái trẻ 16 tuổi Agnes Skuvst, kém anh 10 tuổi. Nhưng Agnes đã hủy hôn ngay trước đám cưới, khiến chàng trai Ed đau buồn và đã bỏ đến đất Mỹ một mình. Agnes sau đó vẫn sống tại Latvia, còn Ed thì đã dành cả cuộc đời xây dựng lâu đài san hô để tưởng nhớ tình yêu của hai người.
Năm 1923, Ed bắt đầu xây dựng lâu đài san hô (khi đó được gọi là Rock Gate Park) trên một mảnh đất anh mua ở thành phố Florida. Với trình độ học vấn chỉ mới lớp 4 và không có một phương tiện hỗ trợ hiện đại nào, chỉ với các dụng cụ cầm tay đơn giản, Ed đã di chuyển, cắt, đẽo tạc, sắp xếp gần 1.100 tấn san hô. Chàng trai mang trong mình trái tim tan vỡ vì tình yêu đã dánh 28 năm cuộc đời sau đó để hoàn thành công trình. Và khi lâu đài san hô được hoàn tất năm 1951, Ed cũng vĩnh viễn “từ giã cõi trần”.
Ed đã di chuyển, cắt, đẽo tạc, sắp xếp gần 1.100 tấn san hô để tạo ra lâu đài
Mặc dù Ed từng cho biết anh nắm rất rõ quy luật vật lý về trọng lực và đòn bẩy nhưng anh lại luôn chỉ làm việc vào ban đêm, tránh cho mọi người nhìn thấy. Hai thanh niên sống vào thời gian đó đã chứng kiến công việc của anh trong một đêm và kể với cảnh sát rằng họ nhìn thấy những tảng đá bị điều khiển bay lên không trung như những quả bóng hydro vậy.
Phép thuật không phải là giải thuyết duy nhất giải thích khả năng dịch chuyển những tảng đá rất lớn và nặng của Ed. Xuất thân từ một gia đình trạm khắc đá ở Latvia, Ed cũng trở thành một thợ chế tác đá tự do. Và anh đã tạo và rất nhiều bức tượng đá có hình thù kỳ lạ trong lâu đài san hô. Nhiều người tin rằng đây chính là lời giải cho cách anh xây dựng cả lâu đài. Những người hang xóm cho biết họ có lần nghe thấy anh đọc thần chú lên những tảng đá.
Khi Ed còn sống, anh thu 10-25 cent mỗi ai muốn vào thăm lâu đài san hô của mình
Thường gọi là san hô, nhưng đá và Ed dùng xây lâu đài thực tế là đá vôi Oolitic ở Đông Nam Florida. Khi Ed còn sống, anh thu 10-25 cent mỗi ai muốn vào thăm lâu đài.
Sau khi anh mất, phí thăm quan đã tăng hơn. Ngày nay, bạn vẫn có thể ghé đến lâu đài san hô nằm ở vùng Homestead, Florida. Đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kính thiên văn Sao Bắc Cực, ghế đá san hô, lâu đài san hô 2 tầng, đồng hồ mặt trời, đài tháo, giếng và đài phun nước, cùng nhiều đồ vật khác đều được làm từ đá san hô.
Bạn còn thấy một chiếc cổng đá nặng 9 tấn nhưng lại có thể di chuyển nhẹ nhàng chỉ bằng một cái chạm tay. Một vài năm trước, khi cánh cổng bị hư hỏng, để sửa chữa nó người ta phải huy động 6 người đàn ông và một chiếc cần cẩu. Vậy mà chàng trai nhỏ bé Ed lại xử lý một cách dễ dàng. Và thực tế, cơn bão cấp 5 Andrew từng quét qua đây nhưng không thể di chuyển một miếng đá nào của lâu đài.Có lẽ lâu đài san hô thực sự chứa sức mạnh của tình yêu vĩnh cửu của Ed.
Một số hình ảnh về lâu đài san hô bí ẩn:
Đỗ Nam

Không có nhận xét nào: