Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

5 thức tập suối nguồn tươi trẻ

5 thức tập suối nguồn tươi trẻ
Copy từ https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/khoe-dep/tham-my/5-thuc-tap-suoi-nguon-tuoi-tre-3296274.html , tác giả: Khánh Ly, đã đăng ngày 15/10/2015 | 13:51.
Các thức tập yoga bắt nguồn từ Tây Tạng giúp bạn nạp năng lượng, giữ mãi nét thanh xuân, hệ cơ xương khớp được khỏe mạnh.
Theo trang Sheknows, bạn có thể tập 5 thế yoga suối nguồn tươi trẻ The Fountain of Youth theo nhịp độ nhanh hoặc chậm miễn là cơ thể thấy thoải mái. Việc tập luyện kết hợp hơi thở sâu là bí quyết để bài tập đạt hiệu quả như mong đợi. Đầu tiên, hít thở sâu vào bụng, hít được càng nhiều hơi càng tốt. Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Hằng ngày hãy uống nhiều nước để cơ thể thanh lọc độc tố. Những suy nghĩ lạc quan, tích cực vào bản thân cũng làm tăng hiệu quả của chương trình luyện tập.
Khi bắt đầu tập nên thực hiện 5 lượt với mỗi động tác. Sau đó mỗi tuần tăng thêm 2 lượt động tác cho đến khi đạt 21 lượt với mỗi bài. Các chuyên gia khuyến cáo không nên tập quá 21 lượt vì cơ thể sẽ quá sức, dễ gây chóng mặt.
Một thức tập suối nguồn tươi trẻ. Ảnh: Pinterest
Bài tập 1:
Tư thế tập đơn giản có tác dụng thúc đẩy các hoạt động của xương đòn. Ở phương Đông, bài tập được tin tưởng giúp tăng nguồn sinh khí. Đầu tiên đứng hai chân cách đều nhau và hai tay dang ngang vai. Lật tay trái lên và úp tay phải xuống. Để giảm sự chóng mặt, bạn hãy tập cách hướng sự tập trung của mắt vào một điểm ngay trước mặt. Giữ mắt luôn ở mức vị trí này khi bạn xoay người chậm chậm bằng những bước chân dịch chuyển nhỏ. Thở sâu khi bạn xoay người. Với người ở bán cầu nam của Trái đất thì nên xoay ngược chiều kim đồng hồ và ngược lại.(VN mình ở bán cầu Bắc nên khi tập mình xoay người theo chiều kim đồng hồ). Đếm mỗi lần xoay cho đến khi nào đạt đến số lượt bài tập.
Sau bài tập hít thở sâu 3 lần để cơ thể tổng hợp năng lượng. Chắp hai tay lại, từ từ đưa lên quá đầu. Khi bắt đầu thở ra thì tách tay, hạ tay xuống từ từ theo một chuyển động vòng tròn. Cảm nhận năng lượng đi vào cùng hơi thở hít vào. Khi thở ra hơi cong đầu gối, thả lỏng và trở lại vị trí thư giãn. Kết thúc động tác.
Bài tập 2:
Thức tập giúp kích thích vùng họng và vùng sinh dục. Nằm ngửa, duỗi tay bên đùi, úp tay và đặt dưới thân đỡ. Trong một động tác, hít vào và nâng đầu với chân đồng thời. Giữ chân thẳng khi đưa bàn chân lên quá đầu. Sau đó từ từ thở ra, hạ đầu và chân xuống sàn, thả lỏng cơ bắp. Cằm áp vào ngực, hông và vai cố gắng chạm sàn càng nhiều càng tốt. Cong bàn chân mỗi khi nâng chân. Tập thở theo động tác: Hít sâu qua mũi khi nâng chân và đầu, thở hết ra miệng khi hạ xuống. Giữ chân thật thẳng, sau đó hơi cong chân lên. Khi kết thúc, đặt tay lên bụng, hít thở 3 nhịp sâu.
Việc hít thở sâu theo nhịp tập là vô cùng cần thiết. Ảnh: Pinterest.
Bài tập 3:
Có tác dụng hỗ trợ vùng sinh dục, vùng họng và tim. Quỳ thẳng người trên sàn, đầu gối hơi cách nhau. Tay ôm mông, cúi đầu và cổ về phía trước để cọ cằm vào ngực. Sau đó hít vào càng nhiều càng tốt, ngả mình ra phía sau được càng nhiều càng tốt. Ngả đầu ra sau và co hậu môn. Thở ra, trở lại vị trí ban đầu, thả lỏng cơ. Ngón chân duỗi thẳng hoặc uốn cong xuống dưới nếu muốn người căng thêm. Lặp lại động tác cho đến khi đạt số lượt đếm mình đang tập. Nếu cảm thấy chóng mặt trong bất kỳ thời điểm nào khi tập thì dừng lại nghỉ ngơi và sau đó tiếp tục.
Hơi thở rất quan trọng trong việc luân chuyển nguồn năng lượng. Sau bài tập này, ngồi lên gót chân, đặt tay lên bụng và thở sâu 3 lần.
Bài tập 4:
Thức tập được nghiên cứu giúp xương khớp chắc khỏe. Ngồi duỗi chân về phía trước, trên sàn, chân mở rộng bằng vai. Đặt tay lên sàn dọc theo hông với ngón tay duỗi về phía trước. Hít vào, cằm cong về phía ngực. Ngửa đầu ra sau cùng lúc nâng người lên vị trí nằm ngang. Căng tất cả cơ và thở ra. Thả lỏng cơ, trở lại vị trí ban đầu. Động tác này có tác dụng kích thích các xương cùng, hỗ trợ quá trình trẻ hóa. Bài tập này mang lại nhiều lợi ích cho hệ xương khớp nên dù có khó khăn cũng đừng nên bỏ cuộc. Hãy tập trung vào bài tập, thả lỏng tâm trí. Khi đã xong, đặt tay lên bụng và hít thở sâu 3 lần.
Bài tập 5:
Đầu tiên, bài tập yêu cầu nằm sấp, chân mở rộng bằng vai. Đặt tay dưới vai. Nâng tay và cong cột sống. Giữ tay thẳng và ngón chân cong xuống tiếp sàn. Hít vào và nâng hông lên phía trên để cơ thể tạo thành hình chữ V đứng. Cằm ép vào ngực. Thở ra, trở lại vị trí cũ. Khi đã thành thục bài tập này, bạn không cần cho bất cứ phần nào của cơ thể chạm sàn trừ bàn tay và bàn chân. Lặp lại bài tập cho đến khi đủ số lượt mà bạn đặt mục tiêu. Tập thư thái, chậm rãi. Có thể nghỉ ngơi khoảng giữa các bài tập nếu muốn. Thư giãn, hít thở sâu.
Hướng dẫn tập:
Một đoạn video dài 4ph 09.
Khánh Ly

Không có nhận xét nào: