Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Dùng xăng đốt cha, bị xử phạt 8 năm tù

Dùng xăng đốt cha, bị xử phạt 8 năm tù
Copy từ http://www.baodongkhoi.com.vn/?act=detail&id=39281, đăng ngày 12/11/14, mục Văn hóa - Xã hội .
Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm ngày 11-11-2014, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo Võ Công Vức (sinh năm 1976), ngụ ấp Bình Tiên, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm 8 năm tù về tội giết người. Do bị cáo Vức có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được Tòa xem xét giảm án.
Trưa ngày 8-6-2014, sau khi dự tiệc về, Võ Công Vức đến chỗ cha ruột là ông Võ Văn Bời đang nằm võng để đòi chìa khóa xe, do ông Bời cất giấu chùm chìa khóa của Vức.
Vức hỏi: “Cha trả chìa khóa cho con không?”. Ông Bời không đưa vì sợ Vức lấy xe đi nhậu tiếp. Vức dùng tay túm đầu võng dọa ném ông Bời xuống kênh thì được bà Lượng (mẹ ruột) can ngăn.
Vức bỏ qua tiệm tạp hóa của người em ruột lấy một chai thủy tinh chứa đầy xăng (để sẵn dành bán cho khách) rồi quay về nhà. Bấy giờ, ông Bời đang nằm võng trong nhà. Vức đến bếp lấy hộp quẹt gas rồi đến gần võng hỏi: “Cha đưa chìa khóa cho con không?”. Ông Bời trả lời: “Không”. Vức nói: “Bữa nay con với ông cùng chết”, rồi rút nắp chai và bật quẹt gas kề vào miệng chai đốt.
Lửa phụt cháy, Vức ném chai xăng vào nơi ông Bời nằm. Bà Lượng thấy vậy chạy đến dập lửa và kêu cứu (ông Bời trong tư thế ngồi trên võng bị lửa bốc cháy). Mọi người cùng đưa ông Bời đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Giồng Trôm, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Trong lúc mọi người đưa ông Bời đi cấp cứu, Vức lấy một gói thuốc trừ sâu (hiệu Regent) cho vào ly uống để tự tử nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.
Theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y Bến Tre, ông Bời bị bỏng với tỷ lệ thương tật 31%. Theo kết luận của Viện Giám định Pháp y tâm thần Trung ương (phân viện phía Nam), Võ Công Vức bị rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu và được đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đối với ông Võ Văn Bời, trước khi bị đốt, ông đã được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) xác định bị ung thư phổi, điều trị từ ngày 5-10-2013; hiện ông đã qua đời do căn bệnh này.
H.Đức

Không có nhận xét nào: