Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Thánh còn không hiểu

Phiếm
Thánh còn không hiểu
Copy từ http://sgtt.vn/Goc-nhin/177470/Thanh-con-khong-hieu.html ; đăng ngày 10/05/13, mục Góc nhìn.
Thuỷ tinh sáng nay xem báo xong liền gọi điện trách Sơn tinh:
– Huynh ơi, vui vầy bên người đẹp cả ngàn năm chưa thoả hay sao mà nay lại bỏ bê công việc đến nỗi đất rừng thành đất vô chủ?
Sơn tinh ngơ ngác hỏi lại:
– Đệ nè, có gì từ từ rồi nói. Trừ tai tiếng vì lỡ để ngoại bang thuê đất rừng biên giới với giá rẻ, lâu nay các bất cập trong trong quản lý rừng tài nguyên hầu hết là do lính của đệ gây ra, như công trình thuỷ điện tràn lan xâm hại cả vườn quốc gia. Đã không tự trách mình, sao đệ trách huynh được nhỉ?
Thuỷ tinh nổi nóng:
– Thế cái phủ to đùng của một hoạ sĩ và biệt thự mênh mông của một ca sĩ xây dựng đã bao năm nay, xuất hiện cả chục lần trên các báo đài mà nay hoá ra chưa có giấy phép xây dựng là lỗi tại ai?
Sơn tinh giật mình, ấp úng trả lời:
– Cái này ta chưa nghe báo cáo… để ta cho người xác minh làm rõ… rồi sau đó tuỳ kết luận mà xử đúng người, đúng tội… Dứt khoát không bao che dù đó là ai!
Thuỷ tinh ngắt ngang cuộc “trả bài” của Sơn tinh:
– Thôi thôi, để ta nói luôn cho huynh khỏi xác minh: đó là Việt phủ của hoạ sĩ Thành Chương và tư gia ca sĩ Mỹ Linh trên đất Sóc Sơn, Hà Nội. Đó, giờ đã biết rõ thì huynh trả lời đi!
– Sóc Sơn? Đó chính là nơi thánh Gióng về trời, vậy để ta hỏi Phù Đổng thiên vương thì rõ.
Lục được số điện thoại của thánh Gióng, Sơn tinh bấm số nhưng vừa mở lời thì bị quát ngay:
– Thôi thôi, ta đang vui thú điền viên, với lại quản lý đất đai như thế thì đến thánh cũng chịu!
 
Người già chuyện
Tin liên quan- ngày 09/05/13: "Việt phủ Thành Chương hoành tráng trong rừng đặc dụng". Xem tại: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/05/viet-phu-thanh-chuong-hoanh-trang-trong-rung-dac-dung/ .

Không có nhận xét nào: