Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Chống mang thai tuổi teen, cần chú ý đến cơ hội kinh tế

Chống mang thai tuổi teen, cần chú ý đến cơ hội kinh tế
Copy từ http://sgtt.vn/Quoc-te/177474/Chong-mang-thai-tuoi-teen-can-chu-y-den-co-hoi-kinh-te.html; đăng ngày 10/05/13, mục Kinh tế.
SGTT.VN - Tuần qua, tại Mỹ, chính quyền Obama đưa ra quyết định gây tranh cãi khi yêu cầu một toà án liên bang cho phép thuốc Plan B – nổi tiếng hơn viên thuốc–của–ngày–hôm–sau được bán tự do tại quầy cho trẻ gái bất kỳ lứa tuổi nào, theo theatlantic.com.
Plan B, vũ khí chống có thai sớm của chính quyền Obama. Ảnh: theatlantic.com
 
Chuyện này làm cho những người bảo vệ sức khoẻ phụ nữ nổi giận. Họ tố cáo chính quyền để cho chính trị chen vào việc có thai sớm của thanh nữ.
Sự thực là các trẻ gái có tiếp cận thuốc Plan B hay không sẽ không có tác động gì đến nhận thức tỷ lệ trẻ mang thai ngày càng tăng của Mỹ. Tỷ lệ phụ nữ mang thai trước tuổi 20 ở đất nước này lên đến 20%.
Các nhà bảo vệ phụ nữ cho rằng nếu muốn chống việc trẻ mang thai sớm, cần phải trình bày với trẻ về rủi ro của việc mang thai sớm với một cách thức hấp dẫn. Chứ không chỉ đơn thuần đưa cho chúng thuốc ngừa thai và hướng dẫn sử dụng thuốc.
Viễn cảnh khó kiếm việc làm và cơ hội có một người chồng thích hợp, khiến cho nhiều thiếu nữ nghèo tự hỏi “Tại sao không có em bé bây giờ?”. Nên có những nghiên cứu về các vấn đề tài chính và xã hội để giúp chúng không quyết định có con sớm.
 
 
P.V

Không có nhận xét nào: