Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Bão tuyết càn quét Nhật Bản

Bão tuyết càn quét Nhật Bản
Copy từ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Moi-truong/536418/bao-tuyet-can-quet-nhat-ban.html; đăng ngày 04/03/13 , mục Ch trị- X hội;tác giả bài viets:Nguyễn Phạm (theo AFP,Xinhua) .
TTO - Những trận bão tuyết nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh Tohoku và Hokkaido, phía đông bắc Nhật Bản vào cuối tuần qua đã khiến 6 người thiệt mạng, các phương tiện truyền thông địa phương cho hay.
Miền đông bắc Nhật Bản đang hứng chịu những trận bão tuyết nghiêm trọng - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời cảnh sát tại thị trấn Nakashibetsu, tỉnh Hokkaido cho biết một bà mẹ và ba đứa trẻ đã chết tại bệnh viện đêm 2-3-13. Nguyên nhân tử vong được xác định là do 4 mẹ con bị nhiễm độc khí khi cửa sổ và ống thoát khí xe ôtô của họ bị tuyết chặn kín.
Cũng tại Nakashibetsu, một phụ nữ 23 tuổi được tìm thấy đã chết trong đống tuyết vào hôm qua 3-3. Thi thể nạn nhân được phát hiện nằm cách chiếc xe của cô khoảng 300m.
Trong khi đó, ở thị trấn Yubetsu, Hokkaido, một người đàn ông 53 tuổi thiệt mạng sau khi chiếc xe chở ông và con gái bị chôn vùi trong tuyết. Rất may cô con gái 9 tuổi đã được cứu sống.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay luồng áp thấp tại khu vực các tỉnh đông bắc như Tohoku hay Hokkaido chính là nguyên nhân gây ra các trận bão tuyết tại đây vào cuối tuần qua.
Thời tiết khắc nghiệt cũng khiến một đoàn tàu tại tỉnh Akita bị trật bánh hồi tối 2-3-13. Tuy nhiên không ai bị thương trong vụ tai nạn này.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 3-3-13 đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quản lý thiên tai nhà nước Keiji Furuya phải nhanh chóng kiểm tra mức độ thiệt hại do bão tuyết gây ra, khôi phục hệ thống giao thông và cung cấp thông tin về thời tiết kịp thời cho người dân địa phương.

Không có nhận xét nào: